Chapter 11

39 0 0
                                    

Shawn POV:

Kakatapos lang namin libutin ang beach nilang Khris. Ang masasabi kulang ay hindi nila hinahayaan ang lugar at maalaga. Pabalik na kami sa mga kwarto namin. Nagsalita si Khris.

"Mga 7pm kakain na tayo hihintayin ko kayo doon sa restaurant. Okay?" sabi nya.

"Sige, girl/Okay." sabi namin.

Nagsipuntahan na kami sa aming mga kwarto. Dumating na ako sa kwarto at na pahinga muna ako.

Khris POV:

Nadito na ako sa restaurant kasama ko si Joy para maghanda ng mga makakain at inumin namin.

"Ma'am Welsh, pwede po ba magtanong?" sabi nya.

"Ano yun, Joy?" sabi ko.

"Yung mga friends ninyo na babae ay mga fiance/boyfriend ba nila yung mga kasama nila sa kwarto?" tanong nya.

"Oo, Joy. Bakit mo naman natanong?" sabi ko.

"Ahmm. Wag po kayo magalit huh sakin. Eh. Bagay po kayo ni sir Shawn if single po sya. Sorry po sa nasabi ko." sabi nya.

"Hindi naman ako galit, Joy. Bagay ba kami. Eh. Baka may fiance/girlfriend na yun." sabi ko.

"Sige po, Ma'am. Kunin kulang po yung mga kulang." sabi nya.

"Okay, Joy." sabi ko naman.

Mayamaya ay dumating na sila lahat kasabay din pabalik ni Joy.

"Ma'am, ito na po ang kulang." sabi nya.

"Okay. Salamat, Joy. Kain nadin kayo." sabi ko.

"Sige po, Ma'am." sabi nya at napaalam din.

Pagkaalis ni Joy ay nagsalita mga gutom. Hahahahaha..

"Wow, girl. Ang sarap naman nito." sabi ng kaibigan ko.

"Talaga lang ah. Umupo na kayo para makakain na tayo." sabi ko at sabay upo sa upuan. Pagkaupo ko ay sinabihan ko sila na magdasal muna bago kumain. Matapos ko magdasal ay kumain na kami.

Nasa restaurant parin kami ngayon.

"Guys, gusto ninyo magnight swimming tayo?" tanong ko sa kanila.

"Sure! Khris." sabi ni Hailey.

"So tala balik na tayo sa mga kwarto natin at magbihis." sabi ng fiance/bf ni Hailey.

"Wait lang nga. Bago tayo bumalik sa mga kwarto natin at magbihis. Hindi pa kayo kilala ni Khris nho." sabi ni Sky. Ahy. Talaga naman.

"Ah. Oo nga pala. Ako pala si Erwan at ang fiance ng kaibigan mo na si Sky." sabi ni Erwan.

"Ako si Tyler ang bf ng kaibigan mo na si Hailey." sabi ni Tyler.

"Ako din si Ivan ang bf ng kaibigan mo na si Zoe." sabi ni Ivan.

And napakilala ulit si Shawn. "Hello Khris. I'm Shawn Leizry Zuckerberg. Kaibigan ko yung mga fiance/bf ng kaibigan mo." sabi nya.

"Hello everyone. Ako pala si Khris Reixhyl Welsh. Nice to meet you." sabi ko. "Oh! Sige! Balik na tayo sa mga kwarto." sabi ko.

RKSweet POV:

Bumalik sila sa mga kwarto at nagpalit ng pagswimming. Habang sila ay nasa mga kwarto pa ay nasabihan na ni Khris si Joy sa mga kanyang sa night swimming nila. Kaya paglabas nila sa kwarto ay sumunod sila sa mga staff ni Khris papunta sa cottage area nila.

Nakarating na lahat except kay Khris. Nagtanong si Sky kay Joy kung nasaan si Khris. Ang sabi nya ay papunta na po dito. Nagpasalamat naman si Sky.

Makalipas ng limang minuto ay dumating na si Khris. Habang pagdating nya ay nag-uusap ang boys at ang girls ay sinalubong siya pero si Shawn ay bigla napatingin kay Khris kaya ang mga boys bigla siya sinabihan na "Inlove na si Shawn". Sabi naman niya ay "Kayo talaga".

Sky POV:

Graveh talaga. Ang yaman nila. Para yata nasa kanya na lahat. Kailangan kaya ito maghahanap ng boyfriend. Hala! Hindi pa ako napakilala sa inyo. Ako pala si Shaine Kyrie Lee. Tawag sa akin ng mga magulang at kaibigan ko ay Sky. Nadito pala kami sa beach ng kaibigan namin. Alam ninyo ba na down to earth ang kaibigan namin na kahit mayaman sila ay hindi mo siya makitaan na masama o yabang. Alam ninyo yung time na walang wala ako matakbuhan para umihingi ng tulog ay sya yung tumulog sa akin at marami pa sana ako ikwento sa inyo pero kailangan kuna puntahan ang mga kaibigan ko at ang fiance ko. Bye.

-----------------
See you in next Chapter!!!

Fake MarriageWhere stories live. Discover now