"Masaya ka pa ba?"
"Masaya saan?"
-------------------------------------------
-Boyet-
"Ted, Aso ka ba?"
"Uhmmm,okay. Baket?"
"Nasa puso na kasi kita eh"
"Huh? asan yung aso dun?" Binigyan niya ako ng poker face.
Pinunta ko ang ulo niya sa dibdib ko at pinarinig sakanya yung heartbeat ko.
"Naririnig mo ba yun?
*Mimics my heartbeat* "DOG-DOG DOG-DOG DOG-DOG"
Teddy giggles/laughs in my jokes. Sarap mainlove ulit. Sa sobrang tagal na, Nakalimutan ko na ang muling Kiligin. She brought that back. You now its Love when you Feel it.
----------------------------------------------------
"In love, nothing is Baduy. Everything is Kilig"
---------------------------------------------------
Ilang months narin kami ni Teddy, mag a-anniversary na nga kami after 3 months eh, tas gragraduate naman kami after 1 month. I must say, i never felt so happy. Iba ang feeling pag kasama mo yung taong mahal mo eh pero opposite naman ang feeling pag wala sila.
It was one cold evening. Sinundo ko si Teodora sa bahay nila para lumabas naman kami. Ilang weeks narin kasi kami busy dahil sa Finals.
"Ted, san gusto mo kumain?"
"Ayaw ko kumain, busog pa ako. hehe."
"Ay, ganun ba. Osige, san mo ba gusto pumunta?"
"Kahit saan, basta kasama kita."
"Ang landi naman. hahaha, joke" pabiro kong sabi.
"Haha, baliw ka talaga"
Nag punta kami sa isang Old Vinyl Shop at nagtingin tingin kami ng mga old records/songs. We came across an old set of telephones na di na gumagana. Kinuha ko yung telepono at kinuha niya rin yung isa at linagay namin yun at nagusap kami habang magkatabi.
Ako: Hello, teddy?
Ted: Yes Boyet?
Ako: Wala lang.
Ted: Boyet, pwede mo ba ako bilhan kahit isang Vinyl record lang ng The Smiths or The Beatles? Pleeeeeeaaaaasssseeee?
Ako: In one condition, hehehe.
Ted: Ano?
Ako: I-rap mo yung Look At me Now ni Chris Brown. hahaha.
Ted: Baliw, haha. Sa bahay na, iba nalang.
Ako: Okay. Uhmmm, pakiligin mo ko. Hihihi
Binaba niya yung telepono at tinitigan niya lang ako habang nakangiti. She's very good at this.
"Ayan oh! Nag bl-blush ka na" asar niya saakin.
"Osige na nga, bibilhin ko na"
"Yehhey!"
Pagtapos namin sa Vinyl shop eh nagpunta naman kami sa isang bookstore, madalas kami dito because we both like books. We've been privately reading to that bookstore ng may isang libro siyang nakita, nagandahan siya sa isang quotation from that book and she noted it in her phone. After nung pagpunta namin sa library, dapat diretso na kaming uuwi dahil medyo late na but we decided not to. Then i remembered a place when i was a child.
BINABASA MO ANG
Tales Of Boyet And Girlie
FantasíaAng Makabuluhang Labstory ni Boyet at Girlie. Inspired kay Sir Ra :)) Isa lang po tong super short story series. Pawang Piksyon lamang.