++Chapter 37++

258 9 0
                                    

A/N iniba ko lang po ang story format...may nagsabi po kasi na medyo magulo...nagyon..i think..mas lalo kayong naguluhan...sorry po talaga...sorry po..

Lissy's POV

"KASALANAN KO TOH!!!!" napaupo ako sa sahig at umiiyak...

"Shhhhhh...Lissy..." hinimas himas ni Jane ang likod ko...

dahil sakin...inatake ai Sky...nag CR lang ako...nang paglabas ko....nasa sahig sya at wala ng malay...

biglang nag ring ang phone ko..

Calling

Kuya Rain...

patay...kuya ni Sky toh...

"Hello"

"Lissy...si Sky?? asaan?? sabi ni Cass nasa hospital daw kayo--"

"Sorry Kuya.."

"Liss..."

"Kasalanan ko Kuya kung bakit nasa hospital si Sky...nasigawan ko sya...tapos bigla syang inatake ...I'm very very sorry Kuya.."

tuloy pa rin ang Luha ko..

"D**N!!"

...galit na sakin si Kuya Rain...nang biglang may nagsalitang babae sa phone...s-si Ate Cloud...

"Hello? Lissy..."

"Sorry Ate Cloud....."

"shhhhhh...tama na Lissy...di mo naman sinasadya yun..tahan na Lissy"

bigla ko ng binaba yung phone ng lumabas yung doktor...

"DOC...okay na po ba si Sky??" tanong ni Harry na kanina pa di mapakali...

"She's unstable...hanggang ngayon..di parin nya mahabol ang hininga nya wala parin syang malay..she needs more rest...bawal sya galitin, bawal sya magworry...dapat mamaintain nyo ang pagiging happy nya so that you can make her better...so excuse me..may mga mga pasyente pa kong kailangan i check...so..if ever may problema..may intercom dun.. " umalis na si Doc ..pumasok na silang lahat.....pwera lang sakin..

"Lissy...di ka ba papasok??" yaya ni Cris sakin....

"Sorry Cris...di ko pa talaga kayang tingnan si Sky na nahihirapan...nahihirapan dahil sa kagagawan ko.."

"Lissy naman...wala kang kasalanan...sabi mo nga...Di mo naman sinasadya.." di ako sumagot...pero tama naman...hmp..

"Sige Liss...pasok na ko..."

tulala parin ako...imbes na maging masaya ang sembreak naming barkada......ganto pala ang kahihihatnan...napawi rin....hmp...sobrang guilty parin ako..bihira lang kasi sumpungin si Sky ng Asthma....sa pagkakaalam ko...nung Grade 2 sya last na inatake ng asthma...binully kasi sya nun...ayun...nasa bag pa nya yung inhaler nun..kaya di na abutan....

this considers her second life...na coma sya after sya last na inatake...nagising sya after 2 weeks....after nun...nagkaroon ng maraming bawal sa kanya...nag aalala ako...baka maulit sa kanya yun...sana wag...KAT@NGA@N KO KASEH ANG PINA IRAL KO EH!! nawala naman kasi sa isip ko yun...

biglang lumabas si Michael....

SI MICHAEL...DAHIL KAY MICHAEL!!! DAHIL SA KANYA!!!!

nasampal ko si Michael ng Malakas..

"Fely--"

"DAHIL SAYO!! DAHIL SAYO!! KAYA KO NAGAWA KAY SKY YON!! KUNG DI AKO PROBLEMADO...DI KO SANA NASIGAWAN SI SKY!! SANA DI NA LANG TAYO NAGKITA!!"

"Teka teka Lissy....AKO?!?! sinisisi mo?? eh bakit ako lang?? bakit hindi yung "FIRST LOVE" mo?? kung di ka NAGSINUNGALING....edi sana...walang mangyayaring ganto!!"

"SA TINGIN MO BA PAGSINABI KONG IKAW ANG FIRST LOVE KO...MATATANGGAP NI LOUIS???"

"Ano bang ingay yan?" lumabas si Lia..

"Lissy...Mikey...ano ba yan?! HANGGANG DITO BA NAMAN SA HOSPITAL?! aba sobra na yata yan!! hanggang dito pa ba?? sa lugar kung saan nahihirapan ang kaibigan natin?? alam naman nating lahat na ayaw ni Sky na nag aaway tayo di ba?? at kung mag aaway naman kayo...mabibigyan nyo ba ng malay si SKY??"

"DAHIL KASI SA KANYA!! DAHIL KAY MICHAEL KAYA NAGAWA KO SAKANYA YON!!"

"Tama na ang sisihan guys..."

"HARRY!!" biglang tawag ni NIALL..

"Bakit??"

"SI SKY!!" pumasok kaming lahat at nakita si Sky na nangingisay...tumawag na agad ng doktor si Cass..sabay naman ng pagdating nina Kuya Rain at Ate Cloud...

"Lissy...s-si SKY??" tinuro ko na lang yung kwarto...at patuloy lang akong umiiyak..

pagkatapos ng ilang sandali..tumigil na si Sky..

"Doc..ano pong nangyare??" tanong ni Lia

"Nag away ba kayo sa harap nya?"

walang sumagot...

"Di ba sabi ko sa inyo...you have to maintain her condition...nagising sya at narinig kayong nag aaway...kung ako sa inyo...you have to fix your problem...please..." umalis na si doc..

"Ayusin nyo na yang gulong ginawa ninyo..para wala nang sisihan.." sabi ni ate Cloud...

taimtim na naguusap sina Ate Cloud at Kuya Rain..iyak ng iyak si Kuya Rain...sya na kasi ang nagsilbing TATAY nung bata pa si Sky...ang papa nya kasi..laging nasa abroad..

habang kami ni Michael...magkatabi...hindi nag uusap...nag CR muna ako....

nakita ko ang salamin na basag basag....ano kaya nangyari dito??..

kinuha ko yung bubog...and I think...eto na lang ang natitirang....PARAAN para malutas ang lahat...

ONE BARKADA LOVE...A TAGALOG One Direction and 5SOS FanFictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon