D1

41 3 2
                                    

"Ayoko nga! Im afraid of the dark!" I shouted while holding the door knob so I wont enter the room.

"But we made a deal! Wala naman kayong gagawin diyan!"

"W-wait what do you mean kayo? Marami kami dito?" Naginhawaan ako sa sinabi nila. Atleast may kasama ako.I wont be alone in the darkness.

"Solve it yourself!" Ani nito sabay tawanan. They are really crazy.

Pinipilit nila akong ipasok sa kwartong ito pero nagpupumiglas ako. No way! I wont enter that room no matter what.

"N-no wa---- aaaaaaah!" Napatili ako ng marahas akong itulak ni Hedge.

I shouted not in pain, kundi sa takot.

Why the hell they want me to enter this scary room, and it has no light for pete's sake!

But I have no choice but to enter this darn room.

All I need to do is relax as of now. Meditate. Chillax Khrea. I comforted my pitiful self while walking towards the room.

Dahan-dahan akong pumasok habang iniikot ang mata sa paligid.

Hinahanap ang mga kasama ko kasi mababaliw talaga ako kung di ko sila makita.

I need to find them soon.

I saw a light coming from a small door downstairs indicating that it has a basement.

This is cool, may basement ang kwarto? I've never seen a condo unit with a basement in its room!

Idiot! Stay focused!

I cant hide the amusement and curiousity in my system.

Kaya napagisipan kong bumaba.

When I get to the basement, nakakita ako ng magagandang disenyo ng mga b---bato?!

My eyes sparkle like the stones here as I see them. They're incredibly beautiful! Wow!

Nilapitan ko sila isa isa at hinimas ang mga ito. Mukha itong matagal na bago nahukay mula sa kailaliman but they're so shiny like the stars.

Kumikinang kinang ang mga ito at halatang alagang alaga. They're hard but smooth.

While I was in awe in my surroundings, I jumped a bit when I heard a sudden strange sound coming from nowhere.

Napalingon agad ako sa paligid, mediyo kinakabahan pero dinivert ko na lang sa pag iisip na baka yung kasama ko lang iyon.

Ang bilis ng tibok ng puso ko habang hinahanap ang parteng may kumalabog.

Nang malibot ko ang mata, tiyaka ko lang natanto na maka luma itong kwartong ito.

Well not maka luma na luma talaga pero parang sinadiyang gawing vintage ang kuwartong ito.

The walls were designed with classic wallpapers.

Habang ang sahig naman ay gawa sa hardwood na pina-luma rin ang estilo.

Kahit mag pa gulong gulong ka eh baka yung sahig pa yung madumihan mo sa sobrang kintab at linis nito.

What a clean freak whoever the owner of this room.

I scratch my head para paalahanan ang sarili na hahanapin ko nga pala ang kasama ko dito.

Umakyat ulit ako galing sa basement papunta sa mismong bedroom.

Nalaglag ang panga ko.

The bed is a king size bed at alam mong soooobrang lambot kung hihiga ka.

My eyes widened in amusement when I saw the kitchen colored with a mixture of light green and white.

Meron din veranda sa tapat ng napaka ganda at nakaka relax na view.

While scanning the place, there's bunch of questions circulating in my mind.

Its cool in here but why is it too dark?

Is this really abandoned? Why is it still clean?

Maybe there's a caretaker.

I opened my cellphone's flashlight to cleary see the environment inside.

Habang naglilibot upang hanapin ang kasama siyempre inappreciate ko ang kagandahan sa lugar na ito.

Its not bad to be in here anyway why am I too afraid? Tanong ko ng napagtanto ang pagka-oa ko kanina.

I guess its all the initial reaction of someone who isn't fond of these kind of places huh.

Nang tumagal-tagal ay may natagpuan na naman ako na nagpamangha na naman saakin.

Kwarto ba talaga to? Bakit may sala?

The sala is like having 3 times larger than our sala in our house.

May isang malaking sofa na pa-L ang shape at ang nakapagpamangha pa lalo saakin ay ang mga bituin sa itaas ito.

Its beautiful! Being here is like a paradise.

Merong salaming nantatakip dito ngunit makikita mo ang kagandahan ng kalangitan.

Just sit and relax dahil makakapag star gazing ka na.

Dahil sa manghang ipinararanas saakin ng kwartong ito, well its an understatement if you call this a room but still, nakaramdam ako ng inggit at itinatak sa isip na gayahin ito sa bedroom ko sa bahay.

How I wish this is my room though. The view is fantastic than the polluted-city view in our home.

"Aggh! Khrea!" Nainis ako dahil nakalimutan ko na naman ang purpose ko dito sa kwartong ito dahil sa pagkamangha.

Nagtuloy-tuloy nalang ako, hanggang sa natagpuan ko ang sarili ko sa banyo.

Napabuntong hininga ako sa dissapointment nang makita ang sarili na nakarating na pala ako sa Dead End.

This was it, the last part of this place.

But there's no harm in trying, right? So as of last shot, I entered the bathroom right away even though its very impossible that my suppose-to-be-company is in there.

Nang makapasok, nasapo ko ang bibig ko sa pagsigaw at nagsalit salit ang aking kamay kung anong tatakpan, ang bibig ba o ang mga mata dahil ang isa kong kamay ay may hawak na flashlight kaya isa nalang ang kaya ng powers ko.

Napatili ako ng wala sa oras habang nanlalaki ang mga matang nakatitig sa bulto ng taong nasa harap ko.

"W-who the hell are you!" This gorgeous naked man asked. His intimidating eyes are a bit widened and sexy lips parted.

"Oh my goodness! Oh my gosh!" Nagmadali akong lumabas pero huli na ang lahat, this sexy naked man already grabbed my pulse and pull it inside the hot shower dahilan ng pagdikit ng katawan ko sa katawan niya.

"Gotcha!" He smirked. The playfulness in his eyes are evident right now.

I got so many questions stocked in my head

But one thing is for sure........

this man is hot as hell right now.

-
-
-
-
-
-
-
Author's note:
Hi mga ka-Bae readers diyan! Kaway kaway!  So this is my first time writing a story here in wattpad. I mean yung story na tinutuloy ko gawin. Dati kasi yung mga story na sinisimulan ko eh hanggang simula nalang talaga hahahaha. Anyway, ano kayang gagawin ni 'sexy naked man' kay Khrea ano? Tignan naten.

Khrea's ArkWhere stories live. Discover now