D6

11 1 0
                                    

Napasinghap ako ng wala sa oras at napalingon bigla nang may narinig akong tumikhim sa gilid.

Nakataas na ang kilay niya at nakapamaywang na humarap sa akin.

"What? No plans to dress up?"

"I wanted to! But..." Hindi ko matuloy-tuloy ang sasabihin ko.

"But?"

"I can't!"

"What do you mean you can't?" He said like I said something funny.

"I-I..." Hindi makatingin kong tugon. "I lost my clothes."

He laughed.

"The hell? Are you serious?" Kagat-labi niyang tanong, pinipigilan ang pag ngisi.

Kumunot ang noo ko.

"Do I look like joking to you?" Tugon ko habang nakaturo sa muka. Ipinakita ko sa kanya ang pinaka seryoso kong ekspresyon at tiyaka ko kinunot ang kilay ko.

"Are you gonna shoot in a men's magazine or something?" Hindi makapaniwala niyang tanong.

Nanlalaki ang mga mata kong pinukol siya ng tingin. "What's your point? Hindi ba tinted ang sasakyan mo?!"

"I just bought my car yesterday."

"So?"

"So.." kibit balikat siyang tumingin sakin. As if watching my facial expression if I figure out what's he's trying to imply

"What the hell are you talking about?"

Napailing siya, tila nadismaya. "It's new, Khrea. I just got it yesterday and my sched for renovation is on thursday..." Nagtayuan ang balahibo ko nang tawagin niya ko sa unang pangalan ko.

Bumuntong hininga ako. "It's fine. Gabi naman na at wala naman silang makikita saken if ever na ma expose ako." Kibit balikat kong tugon.

"What do you mean?" Kumunot ang noo niya.

"Just like you said, Mr. I-just-like-big-butt guy, I'm a girl but there's no such thing as big butt or boobs existing on my body. I just have my beauty so..." I trailed off and gestured my hands like I'm taking the situation lightly.

Puno ng hangin ang pagkakasabi ko non. Like my head is gonna explode because the air in it is too much to handle.

Siyempre walang utak na laman e.

My conscious whispered. Im really battling with it all my life like its my mortal enemy.

Natatawa siyang tumingin sa'kin at sumasang ayon na tumango. This bastard. Hindi manlang ako icomfort aba't suporta talaga siyang walang makikita saakin!

Well in the first place siya rin naman ang nagpamuka saakin kaya ano pa bang inaasahan ko sa kanya?!

"Fine. Get inside my car now, it's getting cold."

Sinundan ko siya sa parking lot at pinapasok niya na ako sa sasakyan niya.

Matinding katahimikan ang nanaig sa loob ng sasakyan at hindi ko malaman ang gagawin ko.

Khrea's ArkWhere stories live. Discover now