You know what makes her beautiful?
It's her being just the way she is...
"Oh no. Not again with these stupid feelings, Keanu!" I said to myself in a low voice.
---------------------------------------
Sonia's pov
My weekend has been so hectic! After nung 'epic party' ni Keanu, madami na ang nag-aadd sakin sa facebook, at minsan nagrerequest pa na gawan ko daw ng cover ang ganito at ganyan.Masaya naman ako dahil sa pagkanta ko nung party, dumami ang may gustong kumaibigan sakin.
Papunta ako ngayon sa locker para kunin ang Psychology book ko, ng may humarang sa daan ko. Isang lalaki. No! Isang tall, dark and handsome na lalaki!
"Hi Sonia." He greeted me showing off his white teeth! Ofcourse, the one and only team captain ng basketball team dito sa school, si Matthew. Why is he talking to me?
"Uhmm. Hi? Sabi ko na may pag-
aalinlangan. He just smiled at me, showing his dimple on the left side of his cheek. How cute!
He extended his hand to me for a handshake, so I grabbed his hand and shook it, "Matthew Ole, but you can call me Matt." He smiled again! Gosh, stop smiling at me, will you? Do it again then I'll...there it goes again! Don't smile! I said don't smile! Urgghh. Kailangan ko ng magpacheck-up. I'm going crazy!
I was stopped by a tapped on my forehead, "Hey, are you okay? It looks like you're having an argument in your head." At tumawa ito. Hindi naman nakakainsulto o nakakahiya ang sinabi niya, pero namula ako! At tama siya! I was really having an argument with myself, gosh nakakahiya na talaga.
Iniwas ko ang mga mata ko sa kanya at tumingin sa relo ko, "Uhh, Matt. Ano kasi, eh kailangan ko ng umalis, may class pa kasi ako." Hahakbang na sana ako ng may humawak sa braso ko.
"Can I atleast take you to your next class?" He said with a pleading look. Aw, now, how can I resist that?
"Please?" dagdag pa niya ng hindi ako sumagot. Pero ayoko talaga! Ayoko ng gulo, okay? Ngayon pa na handa na akong kaladkarin palabas ng mga 'die hard fans' niya. Wow, parang nangyari na to ah.
Umo-o na lang ako kasi 7mins na lang late na ako. At tsaka, I don't think he'll give up soon. Sayang-saya naman itong si Matt, akala mo eh nanalo na ito sa lotto. But, he's cute.
"Kukunin ko lang ang book ko." sabi ko sa kanya.
"Sure." at sumandal siya sa kabilang side ng locker ko. Tinititigan niya lang ako habang hinahanap ko ang book. Shit san na ba yun? Nako-concious na'ko eh!
"Namumula ka oh." turo niya sa cheeks ko at tumawa ito. Tinignan ko ang mukha ko sa salamin at tama nga siya. Kung hindi lang gwapo to, baka kanina ko pa to pinektusan. I gave him a glare, then in a second, he stopped laughing. Good boy.
"Ayun!" Sa wakas at tapos na rin ang searching party. Ang gulo-gulo naman ng locker ko, parang hindi babae ang owner.
Naglalakad na kami patungo sa next class ko. Tahimik lang ako, at siya naman ay naghaHum lang ng isang kanta.
"So...mahilig ka pala sa music?" Pag-open ko ng 'maaaring' itopic namin.
"Everyone likes music, Sonia" sabi niya, at ngumiti ito. Yung ngiting galing sa puso.
"Naks naman! May pa ganun-ganun pa ha!" I playfully punched his arm, and smiled at him.
"So what's the deal, Matt? Ba't mo ko kinausap kanina sa hallway? tanong ko.
BINABASA MO ANG
Music in Me (GirlxGirl)
RomanceDalawang taong nag-aagawan sa isang pangarap.. Pano pag during the process of reaching that dream, unti-unti ding nahuhulog ang mga damdamin nyu sa isa't isa? What would you choose? :) to love her? or reach your dream? :))