I left him there with a winning look on my face. "I'll never stoop down on your level, asshole."
So much for having a good day.
---------------------------------------
Keanu's pov
Dumiretso na ko sa classroom kasi pag nagtagal pa ko dun, hindi ko alam kung anong magagawa ko sa gagong yun. Kahit na babae ako, ang lakas ko ay kagaya nang sa lalaki. At alam ni Matt yun. Since afterall, he was my bestfriend.
"Ms. Veldez, himala ata at pumasok ka sa klase ko." Pansin ni Mr. Go pagpasok ko pa lang sa classroom niya.
Binigyan ko siya ng isang ngiti at sinabing, "Himala atang nakita mo pa ako sa singkit mong yan." At nagtawanan ang mga classmate kong di KJ. Namumula na ang tenga niya, kaya isa lang ang ibig sabihin nun.
"VELDEZ!!! MAKE A POWERPOINT ABOUT MARCO POLO AND PRESENT IT HERE ON WEDNESDAY! DO YOU UNDERSTAND ME OR NOT?"
"WHAT?!" Oops, I kinda said it out loud.
"I SAID, DO YOU UNDERSTAND ME?" He said it while shooting daggers at me.
"Whatever." At umupo sa upuan na nakalaan para sakin. Great more paper works for me.
Patuloy lang sa pagklase si Sir. Kahit na boring yung subject niya, napakademanding naman ng feeling major subject na to. Sarap pektusan ang singkit na tabachoy na to oh.
Maya-maya pa ay naramdaman ko na nagvibrate ang celfon ko. Kinuha ko sa bulsa ang phone at inunlock ito.
'Dude, bad news.' Text ni Carlo.
Ano na naman ba tu? Kakainisna ha.
'Bilis, anu yun. Nasa klase pa ko.' Reply ko sa kanya.
'In relationship na sila. Pumunta si Matt sa klase namin, at hiranahan si Sonia. Nagulat nga ko kasi biglang umOO si Sonia. Sorry dude.'
Naikuyom ko ang kamay ko hanggang ssa puting -puti na ang kulay neto.
'Good. Bagay naman sila.' At sinend ko na kay Carlo.
The day was dragging, and I was forcing myself to stay in this school..Kahit na umaapaw ang galit ko kay Matt, kontrolado pa rin ang utak at damdamin ko. Sabi ko nga, I won't stoop down to his level. Pinalaki akong matapang at palaban. Mabilis ding kumalat sa school ang relationship status ng dalawa.. May ibang todo suporta sa kanila, meron din namang tumututol, syempre isa na ako dun, pero hindi na ako makikialam dun. Pero pag ang lintik na Matt na yan ang mismong mananakit kay Sonia, I will bury his cold body 10 feet below the ground.
Lunch break na at napagpasyahan naming tatlo na kumain sa cafeteria. Nakikiramdam lang ang dalawang mokong sakin kasi alam nilang bad mood ako. Pagpasok ko pa lang sa cafe, nakita ko ang maglovers sa isang table. Si Sonia nakasandal sa balikat ni Matt, at nakahawak naman ang gago sa bewang ni Sonia.
"Sweet." singhal ko. I was being sarcastic kaya tumawa na lang si Flynn, at tila nag-eenjoy pa sa view.
"Dude, you know we can eat outside if you want." Concern si Carlo. At kahit na medyo mababa ang common sense neto, alam kong isang mabuting tao si Carlo.
"No, I'm fine. Wala naman talaga akong pake sa kanya eh." sinadya kong lakasan ang boses ko para marinig talaga ni Sonia ng dumaan kami sa table nila. She was shooting daggers at me, but I dont care. Two can play that game. Ako ata si Keanu Veldez. Ang mga babae ang humahabol sakin, at hindi ako...
Nakapwesto kaming tatlo sa likuran nila. Kaya nang umupo na kami, nagkumpulan na ang mga babaeng kanini pa nakatitig samin. Iniisa-isa ko ang mga itsura nila at wala akong nakita ni isang pwede kong gamitin para painitin ang ulo ni Sonia. Kung hindi maganda, punong-puno naman nang libo libong make up products, o di kaya ay may body odor o bad breath. Yuck gross...
Napapatawa na lang si Flynn sa itsura ko marahil ay pareho lang kaming naiisip. Pagtingin ko kay Carlo, may nahakot na siyang dalawang babae. Grabe talaga tung si Carlo, ang low naman ng standards niya.
"Dude, si Alex. Tingin ka sa 6o'clock mo." sabi ni Flynn sakin. Bigla naman akong nabuhayan ng makita ko siya. Just perfect... She was wearing a sexy top, but not too sexy, and a skirt that perfectly revealed her toned legs. Nakita ko ang mga manyak na mata ng mga kalalakihan kaya binilisan kong puntahan siya at hinila papunta sa table namin. Nagulat pa siya pero ayokong makita na binabastos siya ng mga gagong lalaki dito. Nakita ko sa gilid ng mata ko na nakatingin si Sonia samin habang hinihila ko si Alex.
"Why are you wearing like that?" pigil galit na tanong ko sa kanya. She was taken back by my actions, kasi mula ng bumalik siya, I never showed her much attention.
"Bakit, ayaw mo ba?" I looked at her in disbelief. What kind of question is that? Siyempre gusto! Pero ayoko na in public yan ang susuotin niya.
"Gusto siyempre!" malakas na pagkasabi ko. She was looking at me in awe, as if she was shocked to see me being concerned with her again. "Basta pag ako lang ang makakita eh, pwede na." Then I winked at her. I saw her smile...but a devious one. Uh-oh... I think I will enjoy this.
Lumapit siya saken at hinila ako ng mas malapit pa sa kanya, "I really like your game. Don't worry Hun, I will help you." And kissed me passionately in the lips..Aayaw pa ba ko? Tsansa ko na to para paselosin si Sonia.. I was very much enjoying it.. And one thing that I'm sure is.. I've moved on.
While we were kissing, isa lang ang nasa utak ko... "Please magselos ka Sonia..."
a/n: Sorry medyo bitin po... Please keep on supporting Music in Me at sana po hindi po kayo magsawa kahit na napakacliche ng flow ng story.. But I promised, it won't be boring as before.. Good day!
BINABASA MO ANG
Music in Me (GirlxGirl)
RomanceDalawang taong nag-aagawan sa isang pangarap.. Pano pag during the process of reaching that dream, unti-unti ding nahuhulog ang mga damdamin nyu sa isa't isa? What would you choose? :) to love her? or reach your dream? :))