NP: No Erase

128 4 1
                                    

Sonia's pov

"Eh ba't ka ba sunod ng sunod sakin?" pagtataray ko sa nag-iisang conceited, feeling gwapo, at tibo ng school. No offense, pero hindi ko pa masyadong gets kung bakit may mga taong gustong maging...ganun. "Ano ba ang next class mo? Hatid na kita." sabi ni Keanu. Oo siya yung tinutukoy ko. Mula nung nagkrus ang landas namin, my life has been a living hell. Maliban sa pangungulit at wa epek na paglalandi  niya sakin, ay meron pang walang tigil na pambabanta ng mga babae niya. Oo MGA. Imagine halos lahat ng babae dito sa school ay nagkakagusto sa kanya, mapa-straight man o bi. Im on my way to Social Science bldg now, and wherever I go, I can feel someone glaring at me, at hindi nga ako nagkakamali. Halos mga isan-daang mga mata ang nakatitig sakin sa di kalayuan at base sa mga titig nila, alam kong dahil kay Keanu yun. Hinarap ko siya, "Alam mo Keanu, ibaling mo sa iba ang atensyon mo imbes na sakin.  I've had enough of your flings, kahit san ako pumunta feeling ko may gustong umaway sakin. At ayoko nun. So kung gusto mong magkaibigan tayo, ayusin mo yan!" Turo ko sa mga babae na nakikitaan ko ng selos at inggit sa kanilang mga mata. Inayos ko ang bag ko, at humakbang palayo sa kanya, ng maramdaman kong may humawak sa kamay ko at hinila ako palapit sa kanya sabay sabing, "Girls, I know you like me a lot. Sino ba naman ang hindi magkakagusto sa mukhang to?" Sabay turo sa sarili niya. Ha, yabang. Tumingin siya sakin, and I gave her a questioning look, "But you see, this girl here is my friend. And as a friend, I don't want to be a pain in the ass, kaya please girls?" sabay tingin sa mga babaeng ngayo'y nakikinig sa kanya, "Be good to her. I'm talking here nicely, and I know you don't want to be in my bad side, so remember what I said. Got it? Nakita ko ang reaksyon ng mga babae niya. I saw confusion, jealousy and rage, but after her 'small speech', it changed into admiration and...acceptance? Wow, they must really like her. Tumingin ako kay Keanu, at nagulat ako na nakatitig din pala siya. For ten seconds ganun lang kami, her holding my hand and staring at me intently. I must say, gwapong babae pala talaga si Keanu. Ang tangos ng ilong niya, makinis ang balat, at ang mata niyang...nakakalaglag pant-WHAT THE EFF, did I just said that? Nataranta akosa mga titig niya kaya binawi ko ang kamay ko at tumakbo ng mabilis papuntang classroom.

I sat at the far end of the room, and thought...

Did I just find her...attractive?

Keanu's pov

Aba! After I stood for her, she just left me there with a confused look. WHAT THE EFF DID JUST HAPPEN? I admit, Sonia really is...phenomenal.  Naks! May ganun pa ha, I laughed to myself. I looked at my surroundings. Oops! My flings are still looking at me like Im a meat ready to be devour. "Girls, seryoso ako kanina. Hurt her, then I won't think twice to hurt you too." Hindi na'ko nag abala pa at tumungo na'ko kina Carlo. Ha! Ang mga kumag nagkokopyahan ng assignment.

"Uy Kean! Dali dito pare!" sigaw ni Carlo sa loob ng canteen. Walangya ang ingay ng gago. Hindi na'ko nag aksaya ng oras at umupo ako sa harapan niya. Hindi ko na sila pinansin dahil naiinis parin ako. Oo, at kay Sonia yun. Bakit? Hindi ko rin po alam. "Mukhang bad trip ah?" tanong ni Flynn sakin. "Anong nangyari? dagdag pa niya.  Kinuha ko ang headset ko at nilagay sa tenga ko. Hindi ko na siya sinagot dahil...hindi ko alam kung ba't badtrip ako.  Siguro dahil umalis na lang siya ng walang kahit ni isang salita, o pwede rin dahil binawi niya ang pagkakahawak ko sa kamay niya na para bang may nakakahawa akong sakit, o dahil hindi ako makapaniwalang...I am willing to give up hundreds of women just to be friends with her.

"Oh shit!" I stopped thinking because of my stupid friend and he's panicking? "Ano ba Carlo! Para kang gago diyan ah!" iritado kong sabi sa kanya. Nakatingin siya sa kung sino mang tao sa likuran ko. Nagtaka ako kung ba't napa-Oh shit si Carlo. That's why I turned off the music, unplugged the headset, and turned around.

That's when the school radio started playing a song. Well, it's not just an ordinary song, because it's OUR song.

No erase...

Tama si Carlo... Oh shit nga, Oh shit this familiar feeling...

"Alex, what do you want?!!"

PLEASE READ:

sorry po at ngayon lang ako naka-update!!!!! ang totoo kasi kulang po ako sa motivation, maliban sa tamad ako, eh nagda-doubt po ako kung ipupush ko pa to. ^__^ motivation please? like vote, comment? hehehe thanks!

Music in Me (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon