cc6

112 8 2
                                    

Anong gagawin sa mga oras na ito!!!! Sigaw ko sa sarili ko.

Tumingin ako kay Layn para huminging tulong at mukhang nagets niya naman.

"Aish naiwan ko pala ang libro ko sa bag mo Claire, samahan mi nga ako, kukunin ko lang." Palusot niya.

"Sige" sagot ko naman. At tumayo.

"Nasayo naman libro mo ah!" Sigaw ni Seth sabay turo sa libro na hawak ni Layn.

"Hindi! Yung... yung hiniram ko!" Sigaw ko.

"Ah bookworm ka na rin ngayon? Sabi ni Layn hate mo daw ang mga libro." Sagot naman ni Seth.

"Ahhh.. syempre napilitan lang ako, may nakita kasi akong trailer sa youtube ng isang book tas na interested ako kaya ayon." Tapos hinila ko na si Layn.

"Mamaya nalang!" Sigaw ni Kyle.

Napadpad kami sa CR. Hays nako na hot seat ako ah. Umihi lang ako sandali at nag.ayos naman si Layn.

"Hay nako Layn life saver ka talaga, pero inaamin ko kinikilig is me. Ganyan ba ako ka ganda beshie?" Kwento ko sakanya.

"Hindi! Nako ikaw mag.iingat ka kung sino man sa kanila manliligaw mo, mag.ingat ka talaga sa pipiliin mo may masasaktan beshie." Dahil sa sinabi niya ay napatahimik ako.










Pagkabalik namin sa garden nagulat kami dahil nakaline.up silang lima. { Lone, Seth, Kyle, Nayr, Harmon}

"Sabi kasi ni Layn sa akin kumakanta ka daw sa restobar ng tita mo minsan." Panimula ni Seth. At automatic naman akong napatingin kay Layn, pero nagpeace sign lang siya.

"Pwede mo ba kaming sampolan?" Singit ni Nayr.

"Please.............." sabay nilang sabi. While si Seth ay may dalang ukulele.

Hinablot ko ang ukulele. At nag strum.

Kay tagal kung sinusuyod ang buong mundo
Para hanapin
Para hanapin ka

Nilibot ang distrito nh iyong lumbay
Pupulutin
Pupulutin ka.

Sinusundo kita
Sinusundo

Asahan mong mula ngayon
Pag.ibig ko'y sayo

Asahan mong mula ngayon
Pag.ibig ko'y sayo..


Pumalakpak sila pagkatapos kung kumanta. Kinuha ni Nayr ang guitara sa kinalalagyan nito. Tas nagstrum siya automatic naman kami sa pagkanta ng unang stanza. Sabay na sabay pa kami.

"Kamukha mo si.... paraluman"

"Nung tayo ay bata pa..
Ang galing galing mong sumayaw
Mapa boogie man o cha cha
Ngunit ang paborito
Ay ang pagsayaw mo ng El bimbo
Nakakaindak, nakakaaliw,
Nakak tindig balahibo
Pagkagaling sa eskwela
Ay dideretso na sa inyo
At buong maghapon ay tinuturuan mo ako."

"Magkahawak ang ating kamay
At walang kamalaymalay
Na tinuruan mo ang puso ko na umibig ng tunay..."

Tuloy tuloy kaming kumanta at pagkatapos ay kumanta kami ng iba pang mga OPM na kanta.






















5:10 na uwi.an kaya ay naglakad na ako papuntang gate. Si Layn? Syempre busy pa din. Ako din busy maraming assignments at projects pa ang gagawin ko. Habang naglalakad ay nag.iisip ako kung dideretso ba ako sa Book store o uwi muna ako sa bahay. Pero nagkri.crave din ako ng churros kaya una ko nalang sa books store tas dadaan ako sa Cafeteria. Hindi literal na daan lang syempre bibili nadin.

Pagdating ko sa gate nagulat ako dahil nakita ko si manong Lino.
Nag.mano ako sa kanya. "O manong Lino nakadating na pala kayo. Nandoon naba si Manang Rosas sa bahay?" Tanong ko.

"Ah oo Miss Claire. Saan po pala kayo pupunta?"tanong niya.

"Ah dalhin mo po ako sa Mall Manong may bibilhin lang ako sa Book store."

Habang papuntang mall ay biglang nagsalita si Manong Lino. "Miss Claire salamat po pala sa pagpapastay mo sa amin ng asawa ko sa bahay mo. Malaking tulong po iyon para sa magiging anak namin. Dahil sa malapit lang sa hospital madali pang makabili ng nililihi ni Rosas." Pasasalamat niya.

"Walang ano man po, manong, sus kayo pa! Naging malapit na din kayo sa akin. Basta ipangako mo magiging ninang ako sa anak niyo. Pwede naman yun diba kahit 16 pa ako?" Tanong ko.

" hahaha hindi din ako sure Miss Claire, eh" sagot ni Manong.

Nasa mall na kami kaya bumaba na ako.

Pumunta agad ako sa Book store. Bumili ako ng sticky notes, colored paper, folders, bond papers, marker, at highlighters. Pupunta na sana ako sa cashier ng nakita ko ang notebook na may pink flamingo sa gitna. Omy! This? This is my weakness. Bumili na din ako nung notebook, tumblr at pencil case na flamingo.

Pupunta na sana ako sa cashier pero may nakita akong book. Never ko pang nakita ito sa book shelve ni Layn. Bago siguro to. Dinial ko ang number ni Layn.

Hello Layn - ako

O, beshie, bakit? -siya

May libro kabang libro na ang title ay Crush Clash?- ako

Wala ako niyan bakit? - siya

Wala lang, nagbabasakali lang. - sagot ko.

Bye beshie, nandito na si Ma'am Basa, I love you, you love me too, bye.

Tas inend call na niya. Sus proud talaga ako sa best friend ko ang busy na sweet pa rin.

Binili ko na din ang librong yun. Naglakad akong taas noo head straight. E kasi baka may makita na naman ako hindi ako matatapos dito. Binayaran ko na lahat at dumaretso sa TroFlam Café at nagtake.out ng tatlong box ng churros. Hahaha wala eh inlove ako sa churros. May chocohot fudge na naman akong shake powder sa bahay. Kaya payts na! Pagkatapos kung magbayad ay may napansin akong pamilyar na babae at lalaki nakatalikod sila sa akin. Ang pamilyar lang. Hays may assignment ako! Hindi mo na ako mang eetchos.

Pumunta na ako sa parking lot at sumakay na. Pagkadating namin sa bahay ay nag.dinner agad ako at kinain ang churros.

"Manang Rosas! Kain tayo! Wag aangal!" Diretso kong sabi.

"Hindi talaga ako makahindi sayo. Ano ba ito?" Tanong niya.

"Tikman mo muna!" Sigaw ko at dinip ko yung churros sa chocolate at sinubo. Ginawa rin iyon ni Manang.

"Hala anong tawag dito ang sarap!" Maligayang pahiwatig niya.

"Churros po iyan." Sagot ko.

"Papabili ako nito kay Lino." Sabi pa niya. At kumain lang kami.

Pagkatapos ay gumawa na ako ng assignment. Pagkatapos kong gumawa ng assignment ay chineck ko muna bag ko.

Bag- super check
Notebook- check
Pencil case- check
Kikay/ emergency kit- check
Papers- check
iPad- charging

Hays ok na pala. Yas iPad gamit ko kasi mas madaling dalhin kaysa sa laptop.

Natulog na ako.






















Gumising na ako ng umagang umaga aysh tanghali na pala!? De bale Saturday naman ngayon. Ah, mag gagawa nalang ako ng project. Naggagawa ako ng project ng may nag.door bell.

Pagka bukas ko ay na.estatwa ako aa nakita ko. ANG GWAPO!





**************
Sa palagay niyo po sino po ang gwapong yan? If you know comment na!

Hi guys sorry for a short UD, but still hope you like it.
Pls. Vote and comment. For more UD to come. I hope I can tommorow. And please keep on reading.

follow me.


Music:
Sundo- Moira Dela Torre
El Bimbo- Eraserheads




























Crush ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon