Alisha's POV
"Kringggg kringggg" (Alarm) (7:00am)
Knock knock knock
Hmmm?
Alisha gising na daw sabi ng daddy mo. Sabi ni Yaya Lourdes na 16 years nang nagtatrabaho sa kanila 1 year old pa lang siya ay si yaya lourdes na ang nag aalaga sa kanya.
Opo yaya susunod na. Hayyss nakakatamad bumangon pero kailangan dahil pinapatawag daw ako ni daddy kaya kailangan kong bumangon dahil baka pagalitan pa ako.
Well, I'm Alisha Victoria D. Hendrix but you can call me Alisha ayoko ng tinatawag ako sa second name ko because it sounds old but I'm not. I'm 17 years old a 2nd-year college student. I don't like quiet people. I know how to dance and archery. I also love stuff toys and food. I am a very neat person. Maingat ako sa mga gamit ko lalo na at binigay sa akin yon ng mga magulang ko at mga kapatid, ayoko ng hinahawakan ang mga gamit ko ng walang permision ko. My birthday is on June 14, 2000.
Routine
Ligo
Bihis
And I'm done. Simpleng flora sleeveless dress lang at flats ang suot ko. Tapos konting powder at lip balm tapos nakacurl yung dulo ng buhok ko.
Sa Kusina
Nakita ko naman sila Mom, Dad, Kuya Ale, Kuya Lucas at Kuya Sam na nagkukuwentuhan sa Kusina.
Good morning. Bati ko sa kanila then I kiss all of them on their checks.
Good morning din Princess. Sabi ng mga Kuya ko. Princess ang tawag ni Daddy at nila Kuya sa akin. Habang si Mommy naman ay sweetie or baby ang tawag sa akin.
How's your sleep sweetie? Tanong sa akin ni mommy.
Ayos naman po Mommy.
Good then let's start to eat. Sabi ni daddy.
Aidan's POV
"Kringggg kringggg"
Knock knock knock
Anak gising na. Rinig kong sabi ni Mama sa labas ng kwarto ko.
Hmmm. Opo Ma.
I'm Aidan Yves Zion H. Wright but you can call me Aidan or Yves ayoko ng tinatawag ako ng Zion because that sounds gay. I am 18 years old a 2nd-year college student. My birthday is on March 30, 1999. My hobbies are Ridding Motorcycle, Ridding Cars and Playing Basketball. I also know how to sing and swim.
Routine
Ligo
Bihis
Nakasuot lang ako ng blue, white, and yellow stripe t-shirt at khaki shorts. And then bumaba na ako.
Sa Kusina
Nakita ko naman sila Mom at Dad sa kusina. Hinihintay na lang ata nila ako para makapag almusal na kami.
Hi Mom, Dad. Bati ko sa kanilang dalawa pag kapasok ko ng kusina. And then I kiss Mom on her cheecks habang si Dad naman ay tinanguan lang ako.
Ow Hi baby Zion! Buti naman at nagising ka na. Baby Zion ang tawag ni Mommy sa akin kasi daw ako daw ang bunso sa aming magkakapatid. Sila lang ang pinapayagan kong tumawag sakin ng Zion. Meron akong dalawang kuya pero wala sila dito sa pilipinas si Kuya Alex ay nasa States dahil siya na ang nag aasikaso ng kompanya habang si Kuya Aaron ay nasa Korea dahil nag tatraining siya sa pag handle ng kumpanya namin sa Korea.
Mom, I'm not a baby anymore 18 na ako pero hanngang ngayon baby pa rin tawag mo sakin.
Hayaan mo na ang mommy mo Zion nag lalambing lang yan alam mo naman.
Hays fine.
Oh kumain na muna tayo. Anak kumain ka ng marami tignan mo ang payat payat mo na. Sabi ni Mom lagi niyang sinasabi na pumapayat ako e hindi naman minsan nga pinapatigil na ako kakagym.
Mom hindi naman.
Zion pagkatapos nating kumain may pag uusapan tayong tatlo about you and Alisha. Sabi ni Dad hmm sino kaya yung Alisha na sinasabi ni dad. Di bale na nga makakain na.
*********
Author's NoteHmm ano kaya ang pag uusapan nila about Aidan and Alisha?
Supportahan niyo lang tong story na to guyss salamat!
Sorry ang lame.
PLEASE VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
I'm living in my enemy's house
Teen FictionSi Aidan Yves Zion H. Wright ay isang cold heartted. 10 years niya nang hinahanap ang kanyang girl bestfriend, ngunit hindi niya ito mahanap pero hindi siya sumusuko dahil alam niyang mahahanap niya ito. Sa isang pagkakataon ay mayroong kailangang t...