Alisha's POV
Ang bilis ng panahon at Friday na agad parang kahapon lang yung nag mall kami nila Kuya. So ngayon naisip ko na mag enroll na sa WU para habang dun ako nag stay sa bahay nila Tita Celine at Tito Asher hindi ko na poproblemahin. Naalala ko sabi nila Kuya kapag mag eenroll ako sabihan ko sila para samahan ako syempre sasabihan ko sila dahil kapag di ko sila sinabihan panigurado na mag tatampo yung tatlo na yun. Bale 7 pa lang ng umaga gumising talaga ako ng maaga para hindi ako matagalan sa school kasi panigurado kahit friday madami din mag eenroll.
Dahil panigurado tulog pa yung tatlo na yun dahil puyat nanaman dahil late na umuwi. Nag basketball sila kagabi sa court diyan sa subdivision namin I don't know what time sila umuwi pero panigurado late na late na, 9 sila umalis dito sa bahay kagabi e. Una kong pupuntahan si Kuya Sam dahil magkatabi lang ang kwarto namin. Dahil kapatid ko naman siya dire diretso akong pumasok sa kwarto ni Kuya Sam at nakita ko na tulog na tulog at naka nga nga pa. Kita mo nga naman pag may pumasok na isa sa mga fans neto panigurado titili yun makita mo ba naman na naka boxers lang.
Kuya. Kuyaa. Kuyaaa! Kuyaaaaa! KUYAAAAA!!! at sa inis ko niyugyog ko na siya dahil ayaw pa gumising jusmeee isa to sa hirap sa kanilaaa. KUYAAA MAYYY SUNOGGGG!!! dahil sa sinabi ko at sa lakas ng sigaw ko bigla siyang napabangon sa gulat at nanlalaki ang matang tumingin sa paligid. ASANN! ASANN!! ASAN ANG SUNOGG!!!! Pag tingin niya sakin biglang sumama yung muka niya habang ako naman ay nangingiti at tumatawa. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!! Ang epic ng mukha mo Kuyaaa. Sobrang talim ng tingin sakin ni Kuya Sam ikaw ba naman sigawan ng may sunog di ka ba naman mabanas.
Princess bakit ka ba sumisigaw?
Para gumayak ka na.
Bakit san tayo pupunta?
Diba sabi niyo sasamahan niyo ko sa pag enroll ko sa WU?
Ngayon talaga bunso? Hindi ba pwedeng mamayang hapon na lang?
Kuya hindi pwede kasi panigurado mas madaming tao dun sa school.
Aishhhh. Finee gagayak na kooo shoooo! Labas na! Biliss! Pagtataboy sakin ni Kuya Sam.
BWAHAHAHAHAHAHA sunod naman kay Kuya Lucas mamaya na si Kuya Ale kasi nasa dulo yung kwarto nun. Pag pasok ko sa kwarto ni Kuya Lucas syempre ano pa bang makikita ko edi topless nanaman at nakaboxer na tulog.
Kuyaa. Kuyaaaa. Kuyaaa Lucasss! Hoyy Kuyaaa gumising ka naaa!! Sa kanilang tatlo si kuya lucas sigawan mo lang ng konti magigising na di katulad ni Kuya sam kailangan mo pang sumigaw ng malakas at mag alibay para gumising.
Nagkusot naman ng mata si Kuya Lucas at tumingin agad sakin. Bakit ka nanggigising princess? Ang aga aga pa oh. Look it's just 7 in the morning antok pa koooo. Sinasabi ni Kuya Lucas habang nag iinat. Sige kuya matulog ka na ako na lang mag isa mag eenroll sa school. Pangongonsensya ko sakanya at effective naman agad siyang bangon sa kama niya at kinuha agad yung tuwalya niya. Eto na nga princess oh maliligo na sino ba nag sabing maaga pa late na tayo oh. Natawa na lang ako sa reaksyon niya. Sige Kuya bilisan mo ha para sabay sabay na tayong mag breakfast.
So next na si Kuya Ale kaya ko din kasi hinuli si kuya ale siya kasi ang pinakamabilis gising sa kanilang tatlo. Pag pasok ko syempre ganon din tulog pa din lagi kasi nilang gising tatlo ay 10 na kapag wala ngang lakad, pasok, or work.
Kuya Ale gising na. Kuyaa. Kuyaaa.
Hmmm?
Kuya pupunta ko sa WU para mag enroll gumayak ka na.
BINABASA MO ANG
I'm living in my enemy's house
Teen FictionSi Aidan Yves Zion H. Wright ay isang cold heartted. 10 years niya nang hinahanap ang kanyang girl bestfriend, ngunit hindi niya ito mahanap pero hindi siya sumusuko dahil alam niyang mahahanap niya ito. Sa isang pagkakataon ay mayroong kailangang t...