Alisha's POV
So ayun nga gaya nga ng sinabi ni Kuya Ale ay pupunta kami ng mall para makapag bonding kaming apat so nag paalam na kami kila Mom and Dad at pinayagan naman nila kami binigyan pa nga kami ng pera tuwang tuwa samin si Mom kasi ngayon na lang ulit kasi kami nakapag bonding apat dahil nga simula pag kauwi ko dito sa pilipinas bilang pa lang ang bonding naming apat.
Kuyaaa Alee!!!! Sabay na sigaw naming tatlo dahil sobrang bagal mag bihis ni Kuya Ale siya pa itong nagaya na mag mall pero siya pa itong napaka bagal.
Sandali lang namnnn. Sigaw ni Kuya Ale mula sa taas. Napangiti na lang ako sa isiping mag bobonding nanaman kaming apat ng mga kuya ko panigurado mamimiss ko sila.
If I know nagpapapogi pa yang si Kuya para makahanap ng chics sa mall. Sabi ni Kuya Lucas e parang hindi din siya nag papogi sabihin lang niya mas matagal si Kuya Ale.
Nakita ko naman si Kuya Ale na nasa hagdan na nakamasid kay Kuya Lucas na naniningkit ang mata. Hahahahahaha lagot ka Kuya Lucas.
Ah ganon lucas? Biglang sulpot na Kuya Ale na nagpalaki ng mata ni Kuya Lucas.
Wala naman akong sinabi kuya. Sabi ni Kuya Lucas kay Kuya Ale. Diba Samuel? Diba Bunso? Tinignan kami ni Kuya Lucas na para bang nang hihinggi ng tulong. Hahahaha
Sinabi mo kaya yun Kuya wag mo na kasing ideny. Diba Princess? Natatawang sabi ni Kuya Sam sa akin.
Oo nga naman kuya. Wag kang indenial king feeling mo naman Kuya Lucas. Hahahaha. Parang pinagbagsakan ng langit at lupa yung muka ni Kuya lLucas nung sumang ayon ako kay Kuya Sam. Hahahaha. Kawawang Kuya Lucas mukang siya ang napag tripan naming tatlo.
Hay nako tara na nga para mas matagal ang bonding nating apat kung mag aasaran lang tayo dito di na tayo makakaalis. Natatawang sabi ni Kuya Ale. Napailing na lang si Kuya Lucas na may ngiti sa labi.
So ayun nga nandito na kami sa sasakyan ni Kuya Ale dahil napag usapan namin na yung Ford Ranger na lang niya ang gamitin namin. Syempre as a lil sister nila ako ang nasa passenger seat.
*Fast Forward*
Mall
Saan niyo gustong kumain? Tanong ni Kuya Ale.
Sa Mcdo na lang tayo kuya. Suggest ni Kuya Sam. Hmm parang natakam ako sa McFlurry. Ayos lang ba sa inyo? Kuya? Ikaw princess ayos lang sayo?
Oo naman Kuya Sam. Matagal tagal din ang huling kain ko dyan puro na lang kasi sa mga Restaurants. Sabi ko at hinila na silang tatlo papunta sa Mcdo.
Tuwing kumakain kasi ako sa labas puro Restaurant kasi it's either kasama ko sila mom and dad or sila lolo and lola. Kela kuya lang ako nakakakain ng mga fastfood kasi hindi sila mapili tsaka mas gusto naming apat ang fast food.
So ayun na nga nandito kami sa Mcdo ayun yung tatlo kong kuya pinagkakaguluhan na parang nag sisi tuloy ako na pumayag ako sa Mcdo.
Ehemm! Kuyaa's. Sabay sabay naman silang lumingon. Pati na rin yung mga babaeng nagkakagulo kela Kuya.
Bunso. Halika dito pumili ka na ng sayo para maiorder na ni Kuya Ale. Sabi ni Kuya Lucas habang hila hila ako papunta sa counter. Then sinabi ko na yung gusto ko. Humanap naman ng upuan si Kuya Sam.
*Fast Forward*
Princess saan mo nga pala balak pumasok ngayong school year malapit lapit na din ang pasukan. Gusto mo samahan ka na namin mag enroll. Tanong ni Kuya Ale sa akin habang naglalakad lakad kami dito sa mall.
Gusto ko sana sa Wright University kuya.
Ohh sa school pala nila Aidan e. Sabi ni Kuya Sam.
Sinong Aidan kuya? Tanong ko kay Kuya Sam hindi kasi pamilyar yung pangalan.
Aaa-hh ee-h ahmm kaibigan namin yun, oo tama kaibigan namin yun lil sis. Sagot ni Kuya Lucas. Nagkakilala kami dahil alam mo na sa basketball dyan sa village.
Nga pala bunso kelan ka mag eenroll dun?? Tanong ni Kuya Sam.
Hindi ko pa alam baka sa isang araw na Kuya.
Okay basta let us know if mag eenroll ka na para masamahan ka namin. Sabi ni Kuya Ale. Sobrang caring talaga nilang tatlo.
No need na Kuya's kaya ko naman sarili ko hindi naman ako mapapahamak e.
Bunso naman pano kapag nangyari nanaman yun ha? Tanong ni Kuya Sam. Alam kong natatakot nanaman siya sa mga mangyayari kaya nga as much as possible ayaw nilang umalis ako ng mag isa. Alam kong mas natatakot si Kuya Sam na maulit yung nangyari dahil siya nga ang kasama ko nung naaksidente ako.
Kuya Sam naman walang mangyayari sa akin na masama huwag ka ng matakot Kuya promise I will take care of my self and gusto ko din makameet ng bagong kaibigan dun ng ako lang baka kasi kapag kasama ko kayo baka mahiya.
Okay but sasamahan ka pa rin namin bukas kaya sabihan mo kami and pleasee take care ha tatawagan mo kami lagi kapag wala na kami dito. Sabi ni Kuya Sam.Opo mga Kuya kong mahangin.
Abaa sinong mahangin? Sabay sabay na tanong nilang tatlo. HAHAHAHA ang cute talaga nila kapag sabay sabay silang tatlo pag nag sasalita.
So ayun na nga sobrang natutuwa ako sa mga Kuya ko ngayon dahil inispoil ba naman nila akong tatlo sinong hindi matutuwa don pinagshopping nila ako sagot nila lahat. Kase nga daw matagal na ulit bago namin ito magawa kaya sinusulit na namin yung mga oras na meron kami.
Sobrang saya ng araw ko ngayon kasi nagkabonding kami ng mga Kuya ko mamimiss ko talaga silang tatlo. Mamimiss ko yung kakulitan nila yung mga kulitan namin. Lahat lahat.
Halos kakadating lang din namin sa bahay mag aalas otso na ng gabi kaya sobra sobra yung pagod na nararamdaman ko ngayon pero worth it naman. Pero yung tatlo wala atang pagod na nararamdaman actually inaaya pa nga nila akong manood ng movies.
One of the hobbies na ginagawa namin ng mga kuya ko is yan ngang panonood ng mga movies pero hindi mga horror mga takutin kasi kaming apat pag dating sa horror. Yung tipong inaabot kami ng madaling araw kakanood kaya in the end lagi kaming pinapagalitan kasi nagpupuyat kami.
Pero nakita naman nila na sobrang pagod na ako kaya sinabi na lang nila na magpahinga na daw ako dahil alam nilang pagod na pagod ako. Sinong hindi mapapagod e nag shopping kami tas nag laro pa kami sa arcade. Juskoo so much for this day. But it is worth it kahit sobrang pagod ko na sobrang worth it niya kasi nakabonding ko ang tatlo kong kuya.
Umakyat na ako ng kwarto ko pagupo ko sa kama nakita ko yung picture frame na nasa bedside table ko. Yun yung picture namin magkakapatid na stolen nasa isang picnic kami habang nagtatawanan kami sobrang ganda ng moment na to kaya pinaframe ko siya.
*********
Author's Note
So ayun guys sorry late na yung update ko sobrang dami lang nangyari sakin lately. Kaya kinailangan ko ng break for a while. Pero back na po ako guys!
Balak ko sanang everyday ang update kung kakayanin ko kasi sa lunes pasukan na.
So guys sana nagustuhan niyo keep supporting guyss.
PLEASE VOTE AND LEAVE A COMMENT
BINABASA MO ANG
I'm living in my enemy's house
Teen FictionSi Aidan Yves Zion H. Wright ay isang cold heartted. 10 years niya nang hinahanap ang kanyang girl bestfriend, ngunit hindi niya ito mahanap pero hindi siya sumusuko dahil alam niyang mahahanap niya ito. Sa isang pagkakataon ay mayroong kailangang t...