blaster
it's been 4 months since kami na ni farah, so basically, nahulog ako sa kanya for 3 months na. hehe, di ko naman sinasdya eh. nung 1st month kasi, medyo suplada supladita siya pero nung 2nd to the latest month, medyo clingy and parati siyang nakafocus saakin.
panggap panggap parin kami.
"blaster, i love you~" sabi niya habang uminom ng kape. "talaga?" sabi ko ng nakangisi para mainis siya, "sa kabaligtaran hehe." pinagdikit ko ang mga labi ko, nawawala ang ngisi. "ah, okay."
pumipikit na mata niya, cute.
"kitang-kita kita, ang lapit na ng mukha mo." sabi niya habang nakapikit, "di kita sasamahan pauwi~" sabi ko ng pabiro, "eh-- ayoko nga." sabi niya, tapos kumuha ng isang malaking gulp ng kape, "bayaran mo ako, mahal mahal ng starbucks; isang cup, mabibili mo na ng maraming nescafe coffee sachets."
"kiss nalang kaya?" sabi niya habang pacute na nagp-pout.
"eh-- ayoko nga." sabi ko, mocking her tone nung biniro ko siya na hindi ko na siya sasamahan pauwi. "gabi na, farah, pasara na 'tong starbucks." sabi ko, inayos ang gamit ko.
"oh siya, kailangan ko na rin umuwi. tinext ako ni mama, si nikkoi daw, nasa bahay, may pa-chocolates and flowers."
well, gumagana nga yung paselos namin, for the first time in forever~
"blaster,"
"yes, baby ko?"
"totoo ba 'to?"
"a-ano yung totoo?"
"relasyon natin,"
"panggap lang tayo." panigurado ko.
"nasa labas na tayo ng school, dapat, magkaaway tayo at nandidiri sa isa't isa, pero ikaw yung humahatid sundo saakin sa school, ikaw rin yung nagsisilbing unique sa buhay ko kapag may kailangan ako, tapos parati tayong may endearment kahit dismissal na, tapos may libre ka pang pa-starbucks at minsan dinadala mo ako sa mga 'secret places' mo na ikaw lang nakakaalam tapos parati tayong nag i-i love you. totoo na ba tayo? gusto mo ba ako? ewan ko pero sigurado na medyo nahuhulog na ako para sayo."
"ako rin naman eh, pero diba gusto mo pa rin si unique?"
gago ka blaster! chance mo na nga 'to tapos sinisira mo pa!
"blaster, sorry ah, uwi na ako."
"saglit! farah!"
YOU ARE READING
pretend • blaster silonga
Short StoryA bitter broken-hearted who could not bear to move on forged a strange, play-pretend relationship with her ex's friend. It's expected for things to go downhill, but there are just some things we could never really predict. ° book one of two: prequel...