Chapter 7: Reasons

712 57 4
                                    

Jio's POV

Ang ganda niya, sobra. Ang ganda ng gown niya, ng mukha niya...Lahat...

Nakita ko na si klien ang pumalit sa akin na magspeech sa stage. Ang totoo, hindi ako absent. Pinapanuod ko lang ang bawat hakbang niya.

Hangang sa nagsimula na ang sayawan. I can't stop staring at her. It seems that she's really waiting for me.

Hindi ko matiis kaya, pinuntahan ko siya at nagpanggap bilang si Alex Santiago. 

"Binibini, pwede ba kitang isayaw?" sabi ko sakanya sabay ngiti. Ang ngiting Jio.

"Ah, may iniintay kasi ako, may pair na ako. Si jio."

BOOM!!Hinahanap niya ako.

"Wala rin akong pair eh, i promise na titigil ako pag dumating na siya." sabi ko sabay ngiti.

Inalayan ko siyang bumaba sa stage. Nabigla ako ng tumugtug ang PERFECT.

"The song is perfect for our dance." sambit ko ng nakangiti

"Ah, what's your name?" tanong niya.

"Dont mind my name, the important is, i can hold your hands as long as i can." sabi ko sabay pataas ng nakaholding hands naming kamay.

Im acting wierd

"Just tell me, who are you?" naiinip niyan tanong

"Let's just say na ako ang mahal mo, ako ang nakahawak kamay mo sa bookstore, ako ang nagpadala sayo ng sulat. At alam kong mahal mo si jio. Please wag mong pigilan ang pagmamahal mo sakanya." sabi ko sabay hawak ng kamay niya.

"Im Alex Santiago. And i know your Klien Cysha Xyleen Gonzalez" sabi ko na nagpalito sa ulo niya.

Malamang iniisip niya na santiago rin ako.



"You know jio huh?" tanong niya sa akin.

"Yes, i do know him. Mahalin mo siya, hindi tayo ang destiny. Wala ang spark na yun. There's nothing between us" sabi ko.

"Kaya, siya ang dapat mong nahalin klien. Love him more than you love me." dugtong kopa.

Sinamatala ko na ang oras na hindi siya nakatingin sa akin. Umalis ako at humalo sa maraming tao. Kitang kita ang pangangamba sa mata ya.

That's one of my ways, para maalala na niya ako

Klien's POV

Is those reasons enough na mahalin ko talaga ang dakilang playboy na si jio. Am i doing right, or WRONG?

Tadhana na ang nagtagpo sa amin ulit. Liliko pa ba ako pag nasa harap ko na siya. Pero paano dahil siya na ang lumiko?

Sinabi na niya mismo eh. Baka nga totoo. Wala nangyari sa pagitan namin. Dapat mahalin ko talaga si jio.

Kung mali man ang tinatahak ko, desisiyon ko ito.

Just act nothing klien, pag nandito si jio. Smile....

I have my reasons.

That is enough..

To love jio....

As much as i love Alex..

😂😂😂😂
Super lame update...inunahan ko na kayo. Keep voting, commenting, reading.

Sorry nga pala kung maraming wrong grammars and spelling...First time ko to eh..

My Playboy CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon