Jio's POV
Ang daldal din pala ni klien pag kasama niya ang kapatid niya.
Haysstttt. I just can stop staring at her beautiful eyes.
Nangako ako kay tita cynthia na kailanman hindi ko sasabihin kay klien ang nangyari. Wala pa ba talaga siyang maalala??
Umamin na siya, aamin na rin ba ako?
Kaso baka maalala niya lahat lahat at magkagulo sa isip niya. At ang dahilan ng pagkabalik ng sakit niya sa puso niya. Di pa siya kasi gaano nakakarecover sa sakit niya. She has that rarest heart disease and nagka amnesia pa siya noon.
Hinila ko siya papunta sa garden at iniwa si dylan at si jelaine sa dorm. Nagpaalam din ako sa kanila na lalabas muna ako kasama si klien. Actually nag prepare na ako eh.
The day na umamin kasi si klien, araw gabi pumupunta ako sa garden. I decor it with colorful decorations. Linagyan ko rin ng colorful lights. Tapos bumili din ako ng malaking unicorn stuff toy. Napag alaman ko din kasi kay sam(dating bestfriend ni klien) na favorite niya. Binili ko din lahat ng pwedeng gamitin niya na unicorn ang design. At sa araw rin na ito, magbabati na sila ni samantha.
Alam na ni jelaine at dylan ang plano ko. Kaya sasamantalahin nila ang oras na pupunta kami ni klien sa garden, dedecorate nila ang room ni klien ng unicorn at sa akin naman ay spongebob. I bought her beddings unicorn. Halos lahat ng gamit niya na pinabili ko unicorn.
''Where are we goin' jio?" tanong ni klien na pilit inaalis ang tingin niya sa akin.
I know na naiilang na siya sa akin. Masyadong nakakakilig kasi ang ginagawa ko eh. Sa gwapo kong toh. Tsss.
"Somewhere." cold kung sagot.
Hanggang nakarating nakami sa garden. Bakas sa mukha niya ang pagkagulat at the same time kinikilig din. May pinagawa pa akong tarpaulin na "WILL YOU BE MY GF?"
Ahhhh, ang cheesy ko. Wala na akong magagawa. Nandito na kami eh. Atsaka, mamaya ko pa yun ipapakita. Hindi ko pa nga nacoconfess sa kanya eh.
"A-ano to?" nauutal niyang tanong.
"Ahhmmmm, klien. Nakakahiya man pero. Siguro tadhana na ang naging walang hiya para sayo. I like you klien." nahihiya ako sa mga sinasabi ko sakanya.
"I like you lang?" aba aba, gusto niya siguro bawiin ko ah.
"Edi i love you." sabay yakap sakanya.
"Eto na siguro ang book 2 ng panaginip ko tungkol sayo eh." sabi niya na may malapad na ngiti. Halatang masaya siya at kinikilig.
"Pero bago ang lahat." sabi ko sabay turo kay sam.
Binitawan ko ang kamay ko at sinenyasan si klien na puntahan si sam.
Nagyakapan sila at nag iyakan. Ang drama naman. Wala akong popcorn dito eh!
Nag usap sila di ko marinig eh. Halatang private. Hayaan mo na. Nag rerehers pa ako ng sasabihin ko sakanya. AMAZING RIGHT?
Biglang bumalik si klien sa tabi ko.
"Ahmm, may sasabihin pa ako sana eh."sabay kamot ng ulo ko.
"Go on. Im a listener."
"Naalala mo pa ng tinanong kita tungkol sa alala mo? Napag isipisip ko na, i will never bother you about the past. We will make the past as a memory make the future ours. And for the present. Lets start a new beggining. I love you klien. Dati pa. And now. Will you be my girlfriend?" agad naman pinutol ni sam ang party pooper. Atsaka binaba ang tarpaulin na nakalagay ang Will you be my girlfriend.
"So ganun lang ang speech mo?" naiinip niyang tanong. Nako po......
" I love you 1000000000 times. Magbabago ne ako klien. Ang dakilang playboy na kilala mo noon. Ang nagmamahal na sayo ngayon." hooo, buti naman. Salamat utak ko , at umandar ka ngayon.
"Tingnan mo nga ako sa mata." utos niya. Wew ang dali naman eh.
"Anong hugis ng mga mata ko?"tanong niya. Edi bilog.
"Bilog"
"Then......." parang nagegets kona ah...
Ang bilog ay pwede ring O. Dalawa ang mata niya. Dalawang OO.
"OO??!" Tanong ko.
"Oo..."
"Ikaw ang boyfriend ko at ako ang girlfriend mo."
BINABASA MO ANG
My Playboy Crush
Teen FictionJust Read the story😘 Highest Rank: #328 in teen fiction #123 in KILIG