Jio's POV
Nasaan na kaya si Mrs Unicorn? Kanina pa ako dito ah. Impossible naman na hindi pa siya dumating dito. Whats her excuse? May pasok pa siya? Its almost 7:00pm. Pasalamat siya mahal ko siya. Kakayin kong mag intay.
Tenext ko nalang siya.
To: Mrs. Unicorn😍😘❤💞
Mrs. unicorn nasaan ka na ba?! Kanina pa ako nag iintay sayo dito sa garden. Wag mo akong ipagalala. Please naman. Mag ingat ka kung nasaan kaman. Umuwi ka nalang sa dorm kung on the way kana sa garden. Papasok na ako dorm. Magluluto pa ako ng dinner. Love you😘.
Napatingin ako bigla sa langit. Sana naman ayos lang siya.
Third Person's POV
Akala ba ng pamilya Gonzalez, tapos na ang lahat ng kasalanan nila sa amin? Pwes hindi. Papahirapan ko ang isang anak nila.
Ang tagal naman ng mga kasama ko. Papaluin ko nangalang muna toh'!
Kinuha ko ang tubo at tsaka hinarap si xyleen.
"Hi babe!" maligaya kong bati sakanya. Ang ganda niyang pagkababae, kaso may kasalanan siya eh.
"W..ag mo a.kong tawa-g..in n...a ba...b...e!" nanghihina na siya pero nakakasigaw pa siya ah. Mapalaban siya!
Pinalo ko ang braso at paa niya. Masakit ang pagpalo ko pero mas masakit pa ang mapapala niya mamaya. Wahaha.
"Ahhhh!!!!!" sigaw niya. Wala nang makakarinig sa kanya dito, kundi ako. Isa itong abandoned house. Nagiisang bahay sa isang tagong village.
"Kasalanan ito ng magulang mo! Kung hindi nila pinapatay ang tatay ko, hindi ka masasaktan. Ngayon isabi mo kung nasan ang bahay niyo! O masasaktan ka pa?"
Kung ituturo niya ang bahay nila, malalaman ko kung saan ang pamilya gonzalez. Papatayin ko silang lahat. Kaso walang nakakaalam ng bahay nila...Arghh
"Kahit punitin mo ang balat ko, kahit baliin mo buto ko. Hindi ko ipagpapalit ang buhay ng pamilya ko, sa buhay ko." lalaban pa siya.
Ilang minuto lang at dumating na ang mga kasama ko. Balak naming sugudin ang bahay ng mga gonzalez. Kaso matigas ang isang toh'
"Anong balita pre?" tanong ni maz.
"Hindi parin eh!" napasigaw ako sa inis.
"Alam ko na ang gagawin natin para mapaamin siya." sabi ulit ni maz. Ano ba ang dapat?
"Tawagan mo si jio, my number niya ako dito." dagdag pa niya sabay abot ng isang papel.
Jio's POV
Nakatapos na akong kumain, natunaw na ang kinain ko, gutom nanaman ako. Nasaan na si klien?!
Hindi ako mapakali....At tinawagan ko nalang si sam.
*Calling-Sam*
Me: Goodeve sam, nandiyan ba si klien?
Sam: Wala siya dito. Teka lang, nawawala ba si bestie ko?! Pinaubaya ko siya sayo eh.!
Me: O sige na, relax lang, ako na bahala.
Tinawagan ko rin sina jelaine at dylan, wala rin daw dun sa dorm nila. Xyleen nasaan kana!!!!!
Biglang tumunog ang phone ko, from unknown. Sino kaya to?
"Magandang gabi, jio. Kung nag aalala ka pa kay klien, puntahan mo siya dito, sa abandonang bahay ng tito mo." sabi ni unknown.
"Proweba na nandiyan ang girlfriend ko!" sigaw ko sakanya.
"Ji....o, w...ag... k...a nna.....ng p..umu...n..ta d..i.to, m.a...sa.sakta..n k..a l..ang..." nanghihinang sambit ni klien.
"Klien, baby. Wag kang mag alala, papunta na ako diyan. Kasama ko ang isang companya ng pulis!" sabi ko
"Ooopsss, walang pulis na sasama, mag isa ka lang dapat. Dahio kung may kasama ka....Hawak ko ang kutsilyo jio. Mababaon to mamaya sa puso niya. Whaahhhaha."
*End call*
Shit! Hindi ko kayang mawala si klien!
Agad agad akong nagbihis ng damit ko, naka boxer lang kasi ako kanina eh...Nakakahiya...
Sumakay ako sa sasakyan ko, at umalis. Alam ko naman kung nasaan ang dating bahay ni tito charles. Mag isa lang ito sa village nila. Kaya wala na ditong may nakatira.
Ilang minuto ay nakaabot din ako sa bahay ni tito. Nakita ko na may ilaw sa 2nd floor, malamang doon ang venue.
Dahan dahan akong umakyat sa hagdan at nakita ko si......klien na nakatali sa upuan at wala nang malay. May sugat siya sa braso niya at sa paa niya. Dahil sa inis, napasugod na ako at nakita ko ang sampung lalaki, na nay hawak na baril.
Pak&shet
BINABASA MO ANG
My Playboy Crush
Teen FictionJust Read the story😘 Highest Rank: #328 in teen fiction #123 in KILIG