Chapter 4

8 0 0
                                    

(June 28,2018)
Author' s note

Hey hey hey.... Am backkk!!! After 23829762years mag uupdate na uli ako. Alam niyo naman kung anong nangyari sa dalawang chapter na iuupdate ko, na delete siya so kailangan kong ulitin un from the top. Hindi ko saulo ung buong kwento so no choice kailangan siyang ulitin at iimagine uli. Ginawa ko na lahat para magawa ko agad agad ung nadelete na story. Sorry if 2 months akong hindi nakapag update but don't mind those 2 months kasi hindi ako mag sasawang mag update ng story para sa inyo... TAMA na hahah nahaba na masyado... hahah let's go back to the story... In 3, 2, 1 BOOM hahhaha akala vlogs eh XD.. Eto na talaga.

Angeline's POV

It's been 5 months, at ngayon mag eend na ang 2nd quarter naming kasi puro completion nalang kasi kakatapos lang ng Quarterly exam naming last week. Grabe pala ang high school life ano? Nakakapagod at nakakastress lalo na't nadala ko ung ugali kong nerd.

Yes, nerd tama kayo. Nadala ko ung ugali kong nerd, ung tipong may makapal na salamin, maluwag ang blouse at halos mamamatay ng walang libro. Ang mahirap pa doon ay wala akong social life kasi every break time sa library ako nag sta stay. Kakain lang sandali tapos diretso na dun mag aaral agad. Pag uwian naman konting pag chi chikahan lang kay MJ tapos nakatungo na uling aalis ng classroom. Ang hirap, pakiramdam mo'y magisa ka lang kasi natatakot kang makasama ung iba kasi baka may magawa kang mali. Kaya here I am now nasa lobby na ko. Paalis na sana ako kaso si MJ nangungulit.

" Angie pumunta ka na kasi sa bahay mamaya. Mag party party tayo! Tama na ang acads social life naman" – MJ

"MJ hindi ako maka oo kasi mag papaalam pa ko kayna mama at ano naman ang okasyon at may pa- party pang nalalaman"

" Huhuhu Hindi mo alam? Ge ganyanan. FO tayo!" sabay talikod ni MJ saakin, ano kayang nangyari dun? Nag drama bigla?

" Huh? MJ hindi kita maintindihan? Ano bang meron at may party?" Nalilito talaga ako. Ano bang meron at ganyan maka react si MJ?

" Baka kasi 14 lang ako kahapon tapos 15 na ngayon " Nakatalikod parin siya nung sinagot niya un

" Ano? " alam ko na ung sagot pero mag kukunwari parin akong walang alam para medyo mainis siya. Hahahaha ang sama ko ba? napagkamalang Nerd pero walang hiya din pala noh?

" Ang slow mo! Ginigigil mo talaga ako. Naging top ka pa naman sa klase tapos ganyan kang ka slow!" OK that hit me. Yan kasi Angie ang dami mong kalokohang ginagawa. Karma is reallll!!!

" Ano ba talagang meron?! Magtatanong ba ako kung alam ko? " Syempre acting skills hahah kailangan inosente parin ako kahit ganun sinabi niya sakin.

Humarap na si MJ sakin, una kong tiningnan ung mga mata niya. Nagulat ako kasi ang pungay na ng mga mata niya. Parang naiiyak siya.

" Hala, MJ ok ka lang ba? eto naman hindi mabiro hahah HAPPY BIRTHDAY MARY JANE OLAN!!"

" Putek ka Angie * cry * * cry* ( ang arte ni author hahah) "

" Hahahah tama na iyak, papanget ka niyan birthday na birthday ehhhh"

" Ikaw kasi" sabay punas ng mga luha niya

"tama na ang DRAMA" pag awat ko sa kadramahang toh

" Eto na nga tigil na hahah basta mamaya huh?"

" Magpapaalam pa ko kayna mama. Basta try ko hahah"

" Sabi mo yan ha?"

" Oo na hahha sige na MJ uuwi muna ako para makapunta sa inyo "

" Sige sige ingat kaaaaaa"

Nerd turns to a Bad GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon