Darrien look himself in the mirror as he tried once again adjusted his bow tie. Nang sa kuntento na siya ay lumabas siya walk in closet. He was welcome by the sight of Savanna in he backless black dress complementing his dark charcoal tuxedo.
'You ready?' tanong niya.
Hindi sumagot si Savanna sa halip ay nilapitan siya nito at nilagay ang kamay sa dibdib niya. Savanna smiled seductively at alam ni Darrien kung saan papunta ito. Sinubukan niyaang tanggalin ang kamay ni Savanna pero makulit ito.
'Anong ginagawa mo Savanna? Malalate na tayo.'
Dineadma lang siya ni Savanna at nagulat si Darrien nang halikan siya nito. Darrien stood still and debated what to do. He wanted to keep the streak of not touching Samantha, and he knows even he take her the need will not be satisfy. Only one woman can do that and she still not answering her phone. That only to his restlessness. Isang linggo siyang nawala dahil sa problema nang isang hotel nila sa Japan and he was back only to be heard from Manang Rosa that Marley has left. And with the preparation of the party he was left but to wait until this over to be able to pick up Marley and put her where she needed to be.
Hinuli ni Darrien ang kamay ni Savanna. This time ay sinuguro niyang alam nito na hindi niya nagugustuhan ang ginagawa nito.
'Let's go Savanna.'
'You really lost your interest in me, right? I wonder who fill your need when you won't accept mine? At ayaw kung paghinalaan ka Darrien, pero alam nang babae kapag nangangaliwa ang asawa niya. Wala akong ebidensya sa ngayon, pero siguraduhin mo lang na hindi ko kayo mahuhuli dahil hindi mo magugustuhan ang gagawin ko.'
Savanna left him pagkatapos nitong bitawan ang mga salita. Naiwan si Darrien na nakatayo sa gitna nang kwarto nila at nakatingin lang sa papalayong pigura nito.
Napailing si Darrien pagkatapos ay sumunod nito. They will be late it they will stay here for another minute.
Marley nervously swipe her sweaty palms on her thigh.Hindi niya alam kung anong pumasok sa utak niya at tinanggap niya ang alok ni Martin na maging date nito sa founding anniversary nang kompanya ni Darrien. Alam niyang magagalit ito pag nakita siya kasama si Martin and not to mention na halata na ang malaking umbok sa tiyan. Sa oras na dumating sila doon ay maaring mapagkamalan na si Martin ang ama nang dinadala niya.
'Calm down Marley. You been there before kaya wala kang dapat ipag-alala.' saad nito tsaka hinuli ang kamay ay marahang pinisil.
'Yes, pero wala pa itong malaking umbok sa tiyan ko. At kapag nakita nila tayo aakalain nilang anak mo ang dinadala ko.' sagot niya.
'Would it be that bad?' tanong nito na dahilan para mapatingin si Marley dito.
Nakahinga siya nang maluwag nang makita ang ngiti sa mga labi nito. It wouldn't be that bad, if a middle age man father her child as long she love the man. Marley really like Martin, and it was a seldom occurence. She's been guarded ever since she left the one she considered home long time ago. At ayaw niyang sirain ang magandang pinagsamahan nila ni Martin dahil sa may gusto ito sa kanya at hindi niya kayang ibalik iyon.
'Pano mo nga pala nalaman kung saan ako nakatira. At matagal na panahon ang lumipas, bakit ako gayong marami namang magkakandarapang samahan ka sa party nato?'
'Gaya nang sinabi ko kahapon Marley, sasagutin ko lahat nang katanungan mo pagkatapos ng party. At may mahalaga akong sasabihin sayo na dapat ay sinabi ko na sayo noon pa.'
'Bakit hindi ngayon?' tanong niya.
Napangiti si Martin tsaka napailing. Alam ni Marley na wala itong balak na sagutin siya kaya binalik niya ang tingin harap.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Mistress (Completed)
RomansDarrien's already ended affair forced him to reconcile with Marley as he learned that his ex-mistress is pregnant. He was force to choose between his family and the new family he had found.