Darrien brought the glass on his lips and sip the liquid inside. He tried to calm the lust his feeling but the alcohol is not doing it's job. Dapat ay hindi niya hinalikan si Marley. Dapat ay nilakasan niya ang sarili at wag magpadala sa atraksyon dito. Dapat ay itinoun niya ang atensyon sa pagkain kanina imbes na tingnan ang mapang-akit na labi nito habang kumakain. Now he taste her again, and he can't forget it. He's sipping the whiskey but all he can taste is her sweet lips. Soft and full lips. Darrien's attention was caught by the movement on his side. He turn and face the old woman. Inilipag niya ang baso sa mesa at hinarap ang katiwala.
'May kailangan ka pa iho?'
'Wala na po manang, magpahinga na po kayo.'
Nilapitan siya nito ay iniabot ang hawak na susi sa kamay. Tinanggap ni Darrien ang susi na nakakunot ang noo.
'Manang hindi ko po kailangan ng susi nang bahay.'
'Susi yan sa kwarto ni Marie. Baka lang kailangan mo.' sagot nito na lalo lang nagpagulo kay Darrien.
'Nakalock ang pinto ng kwarto niya Darrien. Minsan ko na siyang tinanong tungkol diyan, pero hindi niya ako sinagot. Minsan naririnig ko siyang umiiyak tuwing hating gabi. Alam kung hindi pa siya kumportableng magkwento sa akin, pero baka may magawa ka.'
Tumango lang si Darrien at kahit na nakaalis na ang katiwala sa harap ay wala pa ring mabuong salita sa isip ni Darrien. Hindi niya alam ang tungkol dito dahil pagkatapos makuha ang kailangan kay Marley ay umaalis kaagad siya. He never give himself a reason to get attached to Marley because he know it was just a temporary arrangement. Sa mga narinig mula kay Manang Rosa ay wala siyang dahilan na maisip kung bakit nagkakaganun si Marley.He wanted to think that she's trying to piss him, pero hindi lang nito ngayon ginawa.
Naglakad si Darrien at huli na bago maisip niyang nakatayo na pala siya sa harap ng kwarto ni Marley. Hinawakan niya ang door knob ay pinihit ito. Tama nga si Manang Rosa. It was locked. Naisip niyang buksan ito, pero alam ni Darrien na hindi ito magugustuhan ni Marley. His patient after that kissed is thin like a thread and he's afraid that one confrontation will snap him and lost his control.
Tumalikod siya at balak sanang magpahinga sa isa sa mga kwarto nang bahay nang marinig niya ang sigaw ni Marley sa loob ng kwarto. Mabilis siya umikot at naglakad pabalik. His mind bombarded with so many idea, that he can't think straight. Is it the baby? Is she hurting?
Nang mabuksan ang pinto at makapasok sa kwarto ay mabilis na nilapitan ni Darrien si Marley. She's drenched in sweet and her face is wet in tears. Nanatili pa rin itong nakapikit habang umiiling. Doon lang naisip ni Darrien na nanaginip ito.
'No. Jared, please wag.' pinagkrus nito ang kamay sa dibdib na para bang pinoprotektahan ang sarili.
'Wag, please. Tama na!' saad nito sa pagitan nang pag-iyak. Her voice is deep and hoarse. It was like was the pain was deep that even him can't reach it.
Darrien hold her and tried to wake her up, pero umiiling lang ito. He felt something is his heart as she watching Marley crying, and he promised that whoever this Jared was, he will make him pay for he'd done to her.
Huminto sa pag-iyak sa Marley at unti unting bumukas ang mata nito. Tumama ang mga mata nito sa kanya pero nanatili lang itong nakatingin sa kanya. Darrien cupped her cheeks and wiped her tears using his thumb. Napakurap si Marley sa ginawa niya at nang nagtama uli ang mga mata nila, at marahil naiisip nitong hindi lang siya gawa-gawa ng isip niya.
'Darrien.' bulong nito pero hindi ito nakaligtas sa pandinig niya.
Inalalayan niya ito ng bumango ito at naupo sa kama. Nakadikit ang manipis nitong T-shirt sa balat nito at hindi ito nakakatulong sa nararamdaman ni Darrien. At sa nasaksihan kanina ay hindi ito tamang oras para isipin kung ganun pa rin ba ang reaskyon ng katawan nito
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Mistress (Completed)
Storie d'amoreDarrien's already ended affair forced him to reconcile with Marley as he learned that his ex-mistress is pregnant. He was force to choose between his family and the new family he had found.