Janna's POV
Tuesday ngayon kaya walang Flag ceremony.... Monday kasi yung flag ceremony tas pag friday flag retreet... Mga 7:15 na kaya binilisan ko pa yung galaw ko baka malate ako sa math namin..
Nang makarating sa school... Dali dali akong naglakad papunta sa room.Nang makarating ako sa room.... Nandon na yung teacher namin sa math. D naman talaga sya yung teacher namin dahil practice teacher namin sya... Mabait naman... Madali mo magets yung tinuturo.. Hahaa...
"Good morning Sir... Sorry I'm late." dumeretso na ako sa upuan ko sa harapan... Nakikinig naman ako kaso d naman palagi.. Kaso ngayon ewan ko ba kung bat ano nakikinig... Dahil baka wala si Zea.. Hahah... Wala akong kausap.. Hahaha... Tiningnan ko kung anong oras.. 8:00 na pala.. 30 minutes nalang tapos na yung Math namin.. Maya maya ay may pumasok.. Yun ay si Zea.. Hahaha.. Late na naman.. Hahaha...
(Author: palibhasa d ka na late noh.. Hahhaa... Makasabi parang d ka na late..)
(Manahimik ka author!)
(Author: sabi ko nga.)Umupo na sya sa tabi ko.. Maya mya ay nag salita sya...
Kpop na naman to.. Hahaha.... Nag kwentohan kami hanggang matapos na yung Math class namin.. Hays.. D na naman ako nakinig... Nag bigay ng assignment yung math teacher namin.... Kopyahan na naman to bukas.. Hahahah...
Nang matapos na namin kopyahin ang assignment namin ay nag usap kami nang mga barkada ko..
"Uy alam nyo ba na.. May girlfriend na si Zairah" sabi ni paula.. Si Zairah ay yung best friend ko dati... Pero ngayon d na kami masyadong close dahil nasa ibang section sya... Mahinhin sya.. Tahimik.. At mala anghel ang mukha. Kasi maputi, browny hair, brown eyes.. Maganda ang mata nya.. Pero mahiyain sya... Pero ngayon... May bf na pala sya... Nabigla ako..
"Weh?? Seryoso ka?? D ko ma imagine na may bf na sya... Nakakagulat" sabi ko..
"Oo nga nong grade 6 tayo eh ang tahimik nya.. Tas ngayon... Wow... Grabe... Porket na rebond na yung buhok.. Hays..." sabi ni Nina... Mag classmate kami dating apat.. Ako, rhea, paula at nina... Classmates kami pati rin si rhea... Si zea, kyrell, shainah schoolmates... Star sila kami naman section 1...
"Pabayaan na natin yun.. Bahala sya sa buhay nya.. Buhay nya yun.. Wag na nating pakialaman."sabi ko..
Maya maya ay dumating na yung teacher namin sa MAPEH.. hahahha... Ang laki ng tyan.. Pfft.. Hahaha.. Masungit sya.. Palibhasa.. Matandang dalaga.. Masyado kasing mapili sa lalaki.. Akala mo naman... Sobrang ganda....
Disscuss
Discuss
Discuss
Nang matapos na yung Mapeh namin ay.. Lalabas na sana kami para bumili ng pagkain... Sa school kasi na to.. Walang recess... Kaya boring.. Pero. Papatayo pa lang kami ay dumating na yung MATANDA naming teacher sa History.. Hays... Dapat retired na yan eh!!! Tsk... Matanda na... Papasok palang kasi bigla bigla magsasabing "ok class let us pray".
Kaya nga galit na galit kami sa kanya... Tas ang rami rami pang kinokopya.. Parang kabisado na nya yung libro... D na nga nya tinitigan pag nagsusulat eh... Tss... Kainis.. D pa maintindihan madyado yung handwriting..
Matapos mag pray ay... Lumabas n agad kami.. Hahahhaha
"Bwisit yun... Hay! Bat kasi ayaw nya pang mag retired." sabi ni Aiza
"Oo nga.. Dba sabi nya mga September e mag reretired na sya... Eh October na pa nag reretired!!! Kainis.. " sabi ni Shainah...
Kahit na palaging mataas yung score nya palagi sa history... Nagagalit rin sya kay Imaysay nayun.. Haha..
Nang matapos na kaming bumili... Dumeretso na kami sa room... Sakto namang nakatalikod si Ma'am...
Dali dali naman kaming bumalik sa upuan namin...hahahaha.. Ang galing namin.. Hahaha
D naman kami nakinig habang nag didiscuss sya... Dahil komokopya kami ng notes kahit d namin maintindihan ng mabuti.. Ahhaha.. Ang bait namin...
Nang matapos na yung klase namin ay umalis na sya.. Over time pa yan.. Bwisit.. Kahit paalis na nag sasalita parin.. Hahaha...
Filipino time na namin... Ok naman yung teacher namin dito... Kaya no problem.. Ahhaha...
Yes!!!! Lunch na!!! Pumunta na kami sa canteen at kumain... Nag hintay kami hanggang sa mag 1 pm na... Hahah...
"Aiza... Makikita mo na naman si man April.. Haha.. Kilig ka noh! Hahah... " sabi ko.. Haha...
"Excited na nga ako eh.. Ahhaha... " kami kasi may mga crush kaming teacher... Sakin si ma'am Cheryl... Mabait sya, cute, cute rin g
Yung height.. At matalino sa math.. Haha.. Maganda pa.. Ahha.. Sexy pa.. Hahaha.."Pards... Pilitan mo na ba ako?!" sabi ni paula... Sila ang love team sa grupo namin... Si paula at aiza... Mga MATINO sila.. Haha... Si paula ay si MAT at si aiza naman ay si INO kaya pag idugtong ay MATINO! hahhaa....
"Pards.. Crush ko lang sya at ikaw ang mahal ko.. Ahahaha"bwisit kadiri.. Haha.. Trip talaga nila yan palagi.. Haha.. Nag yakapan sila at tinulak ki naman sila...
ENGLISH TIME
Tiningnan ko si Aiza. Hahaha.. Halata namang kinikilig.. Hahaa...
Science na next...
Discuss
Discuss
Discuss
Lumabas na kami sa room at nag hiwa hiwalay... Dahil TVE na namin at iba iba yung specilization ng iba.. Cookery yung tve ko dahil mahilig akong mag luto at gusto kong mag HRM....Nang makababa na kami sa cookery room at lumabas kami para bumili. Bumalik rin naman kami at kumain... Ahhahaha.... Nag start na yung practice teacher namin... Mali mali yung grammar.. Masunget.. Akala mo meron syang tigreng mata dahil nakikita nya lahat ng ginagwa mo.. Tss... Sunget.. 2 hours yung klase namin sa tve.. Kaya matagal... Nang matapos na ay lumabas na kami... Nag cleaners yung ibang barkada ko dahil cleaners nila tas umalis rin naman kami...
Yung topic namin ay si Ma'am May..
"Hays... Kainis.. Akala ko pa naman dati mabait sya.. Bwisit.. " sabi ni Kyrell
"Oo nga... Bwisit pala yung ugali" paula
"Akala mo naman sobra nyang ganda.. Tss"sabi ko.. Totoo naman eh..
"Mali mali kaya grammar nya kanina.. Haha.. Kung napansin nyo lang..hahha... " zea
"Oo nga. Hahahah."paula..
Maya maya ay dumating na si Mary Joy at umalis na kami...
Nang makauwi na ako ay dumeretsi na ako sa kwarto at nag cellphone... Tiningnan ko kung may nag chat... Meron naman pero si Hendrix d na nag oonline.. Hays... Bat ba ganito... 2 days na kaming d nag uusap... Parang na mimiss ko na sya.. Hays..nag bihis na ako at nag wattpad.. Hanggang sa d ko namalayan na nakatulog na pala ako..
~~~~~~~~~
Sorry ngayon lang ako nag ud.. Tinatamad kasi akong mag type
.heheh..PLEASE CONTINUE READING!
PLEASE FOLLOW ME!
DON'T FORGET TO VOTE
AND DON'T BE SHY TO COMMENT, DON'T WORRY I'M NOT SNOB
THANK YOU!
MWUAPS! ^3^
BINABASA MO ANG
I Fell inlove with my Chatmate
Teen FictionWhat if you fell inlove with a man you never met? What if that man wants to court you? What if that man wants to be with you? Will you let him court you? Will you let your self to be with him? What if that man will hurt you? What if that man...