Chapter 6

17 0 0
                                    

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sei ... sei.. sei... bakit ko ba siya laging naiisip?? hindi pwede 'to... bestfriend siya ng ex ko.. ano nalang yung iisipin nila kapag nalaman nilang may gusto ko sakanya? di pwede to alex! 

mula noon, pinipigilan ko talaga yung sarili ko.. ayokong tuluyang ma-fall sakanya.. ayoko kasi ayoko siyang masaktan...

Calling.....

Sei  Aquino

Hello?

Uy, bantiot! samahan mo naman ako .. pwede ka ba ngayon? as in NOOW NA?

uhmm. bakit? sa'n ka ba pupunta?

Sa mall at parlor. :)

ano naman gagwin mo dun?

duh.. common sense bantot mo talaga.. edi papa ayos at mamimili ng damit..

wahh! ikaw ba yan? kelan mo pa napagdesisyonang gusto mong ipagupit yang pinagka ingat ingatan mong buhok? at bumili ng damit sa mall, ha? anung trip mo?

wala lang.. ganto ata siguro pag in-love . :)))

ha? in lo...in love ka?!?

ano na, sama ka o hindi...?

sasama ko. ge..

okay, labas ka na ng bahy mo, dito na ko..

what? :O 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

pag kalabas ko ng bahay, nandun na nga siya, nagaantay,..well infairness ang ganda ng get up niya ngayon.. ang cute talaga pag nag ssmile siya.. hayy.. sana siya nalang yung naging gf ko... 

waaah! ano ba tong pinagiisip ko.... di pwede alex.. HINDI!

sabay binatukan ako ni Sei.. sabi niya,,, ba't ang seryoso mo naman? lalim na iniisip mo ahh..

sabi ko, nacu-cuurious lang ako kung kanino ka in-love...

sabi niya sakin, "sa takdang panahon" :)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Una na kaming nagpunta sa parlor.. what! nagulat ako kasi yung hanggang butt niyang hair naging bob cut.. WTF?!? pero shet.. she's hot! pagkatapos nun,  dumiretso na kami sa mall.. grabe, puro  pambabae yung binili niya.. what i mean is.. puro dresses and high heels.. 

knowing her? DI SIYA NAG GAGANUN! 

grabe talaga! laki ng nagawa nung laalking yun sakanya.. COMPLETE TRANSFORMATION.. biglang sumakit puso ko... hinihiling ko na sana "ako nalang yun"

pagkatapos namin sa mall, tinreat ko na siya ng dinner.. dapat sa Itallianis o sbarro kaso sabi niya, ayaw niya kasi mahal daw dun.. i insist.. pero tinanggihan talaga niya so tinanung ko siya kung saan niya gusto na ilibre ko siya then sabi niya,... "sunod ka sakin"..

umabot kami sa labas ng mall, tumawi sa overpass at nakarating malapit sa may munoz, dun niya ko dinala.. fried isaw, kwek-kwek,penoy,balot at gulaman... yan yung mga pagkain dun. tinanung ko siya kung seryoso ba siya na dun niya talaga gustong kumain, sabi niya oo. so dun ko siya nilibre,. napakasawa kami. in fairness.. we had fun there and sobrang busog. knowing na wala pan p2oo yung ginastos namin .. solve na agad kami...

nung pauwi na.. nag thankyou siya.. sabi niya na... salamat  kasi sinamahan ko siya... pinahinto niya yung taxi sa may playground.. niyaya niya ko dun para mag swing... so ako naman, GO LANG!

pagupo namin dun.. sabi niya sakin na.. 

Alex, sorry sa lahat lahat ah. ako may kasalanan kung ba't ka nagkaroon ng sugat sa puso mo.. sorry kasi di ako naging mabuting kaibigan.. sorry kasi ako ang may kagagawan ng lahat ng kamalasan niyo., sorry"

nung tiningnan ko siya, umiiyak na siya..pinunasan ko nalang yung luha niya at sinabing ..

Nagkamali din ako. wala kang kasalanan dun kasi ako naman ang nagdesisyon eh.alam mo Sei, ang swerte swerte ko  kasi nakilala kita.. binigyan mo ng kulay yung buhay ko.. ikaw yung nandito sa tabi sa tuwing kailangan ko.. ikaw yung nagpapasaya sakin sa lahat ng oras, kung wala ka Sei, siguro.. wala na ding nangyari sa buhay ko...

Sei, may aaminin ako sa'yo....

ano yun?

Sei, gusto kita.. di ko alam kung gusto lang ba kita o mahal na kita..ikaw kasi yung nagpuno ng lahat ng kulang sa puso ko eh. wala na kong ibang hahanpain pa kundi yung pagmamahal na lagi mong binibigay sa kahit sinong tao.. Sei. ikaw kasi yung taong di mahirap mahalin.. ikaw yung taong alam kong di kayang manloko.. lahat lahat nanbg nasayo.. yan' buong pagkatao mo.. lahat yan nagustuhan ko sa'yo... Sei, pwede ba kong manligaw sa'yo?

Di magandang joke yan.... sabi niya sakin..

Di ako nagjojoke.. muka ba? seryoso ko dun SEI... 

Sabi niya sakin....

Alam mo ba kung bakit ako nagpagupit at namili ng bagong mga damit?

kasi.. in love ka.. sabi mo diba? wag ka mag alala. okay lang yun. masaya ko na masaya ka.. pero sana after nito wag kang ma a awkward sakin ha? :)

Sabi ko kasi sa sarili ko na magpapagupit lang ako at kikilos ng pambabae kapag naka feel na ko ng *boom* sa isang guy.. yung feeling na I  can't explain.. I said to myself, gusto ko.. makikita nung guy na yun kung pa'no ko nag transform.. gusto ko he'll tell me na maganda ko.. then dadalhin ko yung guy na yun dito sa playground then dito ko icoconfess sakanya na i love him,....

BRIDGE = LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon