Chap 4: Mua váy hay...

1K 58 11
                                    

- Ô kìa Kudo, cả cậu Kuroba nữa, hai người làm gì ở đây vậy? - Takagi ngạc nhiên lên tiếng khi thấy hai người lướt qua. Anh vừa tan ca, đang lang thang trong siêu thị tìm mua đồ cho vợ là cảnh sát Sato

- Anh Takagi? Bữa nay anh được nghỉ sao? - Thấy người gọi là Takagi, Shinichi và Kaito đều dừng lại nói chuyện.

- Ừ, anh vừa thay ca xong. Sato nhờ anh mua chút đồ cho cục cưng nên anh qua đây lấy. - Takagi hạnh phúc dạt dào nói. Sato đã sinh con được hơn một tháng nhưng anh vẫn chưa thể thoát khỏi niềm lâng lâng khi biết mình đã được làm cha.

- Ồ, mua đồ cho em bé sao? Anh đảm đang quá... - Kaito trầm trồ đáp. Cậu và anh Takagi cũng coi như là chỗ quen biết khi từng gặp nhau trong một vụ án, tất nhiên, khi đó thân phận của cậu là Kaito Kuroba – bạn trai của con gái thanh tra Nakamori.

- Haha... - Takagi xấu hổ cười. Đang định cất tiếng khoe con gái thì đã bị Shinichi bất ngờ cắt ngang.

- Anh không mua đồ gì tặng cho chị Sato sao? 

- Hả? Mua gì cơ? - Takagi nghệt mặt hỏi.

- Quà tặng ấy, cho chị Sato. Hôm nay là Valentine trắng mà? - Shinichi thẳng thừng đáp. Cậu sắp bị cái ngày lễ này và tên đạo chích kia làm cho phát điên rồi, không sớm tìm mua được quà và đá đít hắn thì không thể chiu được mất.

- Thôi chết rồi, anh quên. Phải làm sao bây giờ, tặng cái gì đây? - Takagi hiểu ra vấn đề, vội vàng hốt hoảng nói. Sato vừa mới sinh con xong, giờ đang trong giai đoạn tâm lý nhạy cảm nhất, ngộ nhỡ cô ấy cảm thấy anh không quan tâm tới mình mà sinh bệnh trầm cảm thì sao đây? Ôi ôi...

[Lời tác giả: Vợ anh không những trâu bò mà còn thần kinh thô nữa, anh dám chắc cô ấy biết ý nghĩa của ngày hôm nay sao?]

Thấy Takagi luống cuống xoay mòng mòng, Kaito Kuroba dở khóc dở cười nhìn kẻ đầu sỏ chỉ sợ đất trời không loạn Kudo Shinichi kia. Xem ra cậu ta đang khó ở lắm rồi đây. Mà khoan đã, ban nãy cậu ta vừa nói gì ấy nhỉ? Mua đồ cưới vợ ư?

Dòng suy nghĩ của Kaito bất ngờ bị cắt ngang vì tiếng chuông điện thoại của Takagi. Anh nhanh chóng nhận điện thoại, lắp bắp nói với người bên kia: 

- Vợ à, anh về bây giờ đây. Ừ ừ, mười lăm phút sau sẽ có mặt ở nhà, em đừng đi lung tung nhé, ra gió mà cảm lạnh là không tốt đâu. Ừ ừ...

Dùng đầu ngón chân cũng biết là vị kia nhà anh ta đã gọi điện thúc giục rồi. Cúp điện thoại, Takagi tiếp tục vò đầu bứt tai nói: "Chết rồi, làm sao đây, giờ anh phải về nhà trông con rồi..."

Kaito đang định lên tiếng gợi ý về một món đồ trang sức thì bất chợt, Takagi liếc thấy chiếc xe để đồ chất đầy thức ăn của mình.

- Đây rồi, rong biển!!! - Anh bất ngờ chụp lấy gói rong biển rồi thét lên, khiến cho Shinichi và Kaito giật bắn cả người. Cái gì mà rong biển?

- Là rong biển. Đúng rồi, chỉ cần tặng nó cho cô ấy là được. Tạm biệt hai đứa nhé, anh phải về đây! - Nói rồi, Takagi thả gói rong biển vào trong xe, quay người định đi.

- Chờ đã anh Takagi. Tặng rong biển cho vợ, anh có nhầm không đấy? - Kaito hốt hoảng gọi với theo.

- Cho dù anh có định tặng vợ đồ ăn nhân ngày Valentine trắng thì ít nhất món đồ ấy cũng phải màu trắng chứ! - Shinichi dở khóc dở cười nói.

{Shinran, Kaiao} Valentine Trắng của Shinichi và KaitoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ