Ch.19: What matters most, is you :)

7.1K 55 1
                                    

"Kilala mo sila babe?" tinanong ko si Tine pero hindi ito sumasagot. 

Pamilyar sa kin ang mga mukhang nakita ko. Parang ka department ata yun ni Tine eh. Oo nga! Tamaaaa. Ka-dept yun ni Tine dahil pareho sila ng kulay shirt. Ang shunga ko talaga =.=

"Bakit ba ayaw niyo akong tigilan? Wala naman kaming ginagawang masama ni Char ha.." sambit ni Tine na mukhang naiirita na.. Nilapag niya ang mga dala-dala niyang tubig sa bench.

"Haha. Wala naman talaga kaming ginagawang masama eh."

Baliw pala ito eh. Ano palang ginagawa nito dito?

"Wala pala eh kaya tigilan niyo na kami." napasingit ako. Nakakainis lang kasi. Lumapit ako kay Tine at hinila siya patungo sa lugar namin ni babes.

"Guys! Makinig kayong lahat!..." sabi ng babaeng mukhang coloring book ang mukha. Kung makapag eye shadow ba naman wagas, kala mo eh aattend ng beauty pageant.

Tumigil ang mga tao sa paligid namin. Siguro ay nahahalata din nila na kakaiba ang ikinikilos ng aming grupo.

"Kilala niyo si Charlotte Pineda dba? Ang dyosa ng Tourism Dept...." ang lakas ng boses niya. Sinabayan pa ng katahimikan ng kapaligiran kaya naman rinig ng bawat isa ang sinasabi niya.

"...alam niyo ba kung ano ang namamagitan sa kanila ni Justine Fontanilla ng Engineering Dept?..."  patuloy na nakikinig ang mga tao at nagbubulungan na ang iba.

Hinawakan ko ang kamay ni Tine. Nanlalamig siya, halatang hindi siya handa sa pangyayari na ito.

"... Si Justine lang naman ang GIRLFRIEND ng pinakamagandang dilag sa eskwelahan na ito na si Char Pineda.." binigyang diin niya ang salitang GIRLFRIEND.

Patuloy sa pagbubulungan ang lahat ng estudyanteng naroroon.

Nagtatawanan ang apat na bruhang babae sa harapan namin.

"Hoy kayo ha! Inggit lang kayo sa bestfriend ko kaya niyo ginagawa ito! Ano bang pakialam niyo kung may relasyon silang dalawa?.." galit na sabi ni babes.

"See?? Sa bestfriend niya na mismo nagmula na may relasyon ang dalawang ito!" humalakhak ang apat na babaeng iyon. 

Sex doesn't matterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon