It's him

142 5 1
                                    

Nadine's pov
I'm finishing my light make up and i wore a lilac floral print tea dress matched with lilac flat valentinos. Today, i am meeting my boyfriend's family.



"Babe are you ready?" Sabi sa akin ni Mark, my boyfriend "yes babe let's go?" Bago muna kami sumakay sa kotse ay hinalikan niya muna ako "you look perfect babe" inalalayan niya akong sumakay sa kotse at nag drive na kami papunta sa bahay ng parents niya.


First impression ko sa bahay nila? First, ang ganda at ang lake ng bahay i mean malaki rin naman bahay namin but for me i prefer smaller houses. Second, the dining's arrangement is beautiful! Third, there's a lot of chairs so i guess there's a lot of visitors that are coming.


"Oh Mark! Anak! I miss you! How are you? And who is this beautiful girl beside you?" Nagulat ako sa biglang nag salita; mama lang pala yun ni Mark "mommy her name is Nadine, Nadine Lustre, my girlfriend" pakilala ni Mark sa akin at nag mano naman ako sa mommy niya "ah Mrs?-" natawa naman soya and shaked her head slightly "ija dont call me mrs. I wan you to call me tita!" Niyakap niya ako at yinakap ko siya pabalik "mom, asan na si kuya at daddy?" So may kapatid pala si Mark na mas matanda sa kanya "ijo, wala pa sila besides sila ang nagdala ng lechon!" Omygosh grabe pala si tita mahilig sa ganong pagkain tulad ko hahahaha


Nagtatawanan kami ng biglang may nagsalita sa likod "sorry we're late" alam ko yung boses na yun humarap ako sa nagsalita at hindi nga ako nagkamali siya yun....yung ex ko na si James Reid we are a happy couple matagal ko nang pangarap na makilala ko ang parents niya kaso sabi niga sa sunod na lang daw then nagkatiginan kami mata sa mata then suddenly, i remember everything

(Flashback)
I just finished my photoshoot and it's time to go back to out home hoping that he will cook some food for dinner.


Nagpara ako ng taxi at sinabi ang destination ko after nun nagbayad na ako at dali-daling umakyat sa elevator then bubuksan ko na sana yung pinto ng may narinig akong ungol "hmm you're so hot babe" boses ito ng babae. No hindi niya ako lolokohin, i trust him.....so i took a deep deep breath then binuksan ko yung pinto and there...my whole world stoped....i saw my boyfriend making out with a slut.


I can't believe this "b-babe le-" hindi ko na siya pinatapos "ANO BABE LET ME EXPLAIN HA?!" Matalim ang tigin ko sa kanilang dalawa "I SAW IT WITH MY TOO FVC**NG EYES!" sa aobrabg inis ko lumapit ako sa babae na nakatakip na lang ng kumot at sinampal siya then inawat naman ako ni James "TAMA NA NADINE! HINDI NAMAN TALAGA KITA MAHAL EH! GINAWA KO LANG YUN PARA MAKALIMUTAN KO SI DIANA!" Then dun na nagsimulang tumulk ang luha ko "ta-talaga? Wala lang sayo yung three years na yun?" Umiling na lang siya ngunit pinagpatuloy ko ang mga sinasabi ko "alam mo ang sakit sakit malaman na wala lang pala sayo ang lahat, kaya pala ayaw mong nandiyan ako lagi sa tabi mo, ayaw mo na pinagsisilbihan ka. Sorry ha! Wag kang mag alala lalayo na ako tulad ng gusto mo, sana di na lang kita nakilala at mas pinagsisihan ko na nakilala kita nagtagumpay kana ba? Last na pagkikita na natin ito kasi kinamumuhian na kita" umalis na ako dala-dala ang maleta ko. Makikitira muna ako siguro kay Yassi until kaya ko na mag afford ng condo.
(End pf flashback)

"Babe, what's wrong? Hindi mo ba nagustuhan yung pagkain?" Napangiti ako sa gaano ka concern si Mark sa akin. Ngunit sa kabilang side ng table nararamdaman ko kung gaano ka lalim ang titig sa amin ni Mark "oh i forgot everyone!" Lahat ng atensyon namin ay napunta kay tita "So one of my son finally found the love of his life so please welcome Nadine Lustre!" Tumayo naman ako at nag pasalamat sa kanila lahat sila ay nag papalakpakan except kay James. Tulad nga ng sabi niya wala lang ako sa kanya so bakit pa siya mag rereact?


James'pov
I saw her again after two years, TWO F***ING YEARS! oo nagkamali ako and it was all of my own foolishness. Nung sinabi niya na kinamumuhian jiya na ako alam ko na that time, hindi niya na ako gustong makita at mas lalong hindi niya ako papatawarin. After all these time marealize ko na miss ko na siya, yung pumpkin ko....but then i hate to imagine that she is happy sa isang lalake na kahit kailan hindj naging ako at hindi na magiging ako.


"Excuse me babe, i will just go to the comfort room" natinig ko kay Nadine this might be my opportunity to talk to her so sinundan ko siya and lied to them na sa wine cellar ako pupunta "Nadine let's talk" hinila ko siya sa loob ng cr "ano ba?! Bitiwan mo nga ako!" Nag pupumiglas pa rin siya pero mas malakas ako eh so nanalo ako "i just want to say that I'm sorry for everything after that mistake i realize that i love yoh but i know it's too late since you found your true happiness to my brother i am so happy for yoy but if you have any problems call me i can be your friend" i smiled bitterly alam kong may tumulon na luha pero ok na yun, sapat na yun para ipaalam na pinagsisihan ko na yung panguayaring yun. Then iniwan ko na siya dun still stunned.



Hindi man naging kami pero napatawad niya ako at minahal ulit as a friend. Kaya sana kung mahal mo mahal mo talaga wag kang mag mangangako ng hindi mo naman kayang gampanan at wag na wag kang aalis sa tabi niya dahil walang nakakaalam na baka magbago siya at pagsisihan mo.

DrabblesWhere stories live. Discover now