First time we met.

161 4 0
                                    

Nadine's pov
"So Nadine ready ka na ba?" Na aayos lang ako ng buhok since may gig nanaman akokasama ang banda pero hindi ako yung lead vocal hehehe guitarista lang ako guys i have a voice pero di pa ako ready ipakita yun







"Guys sorry pero absent si Joseph" sabi sa amin ni boss "hala?! Eh yung show 5 minutes na lang boss!" Sabi ko na halatang naiinis na pero wala kaming magagawa. "by the way ma, kapalit muna si Joseph ngayon" nagtiginan naman kami ng mga ka bandmates ko at tinawag niya yung kapalit "so ijo, ito si Bret, Andre, Sam at si Nadine" kinamayan niya ang lahat at hinuli ako "so everyone this is James my pamangkin, fresh from states pero marunong magtagalog yan kaya wag kayong mag alala" nagtawanan naman kami at nag punta na sa stage.







"anong tutugtugin natin?" tanong ni Bret kay James "siguro torete na lang, since lahat naman tayo alam yun" he left a small chuckle na nag palambot sa puso ko.....stop stop stop Nadine! ka band mate na nga lang nako nako nako.











Sandali na lang
Maari bang pagbigyan
Aalis na nga
Maaari bang hawakan ang iyong mga kamay
Sana ay maabot ng langit ang iyong mga ngiti
Sana ay masilip

Wag kang mag-alala
Di ko ipipilit sa 'yo
Kahit na lilipad ang isip ko'y torete sayo

simula pa lang ng pag kanta niya pero hanga na ang lahat na nandito halos hindi na nila magalaw yung pag kain. sa pangalawa stanza pa lang ay lumapit siya sa akin at binulong na "hindi ko alam yung second verse pwedeng ikaw kumanta?" ayaw ko na makipag away kasi malapit na yung second verse.

Ilang gabi pa nga lang
Nang tayo'y pinagtagpo
Na parang may tumulak
Nanlalamig, nanginginig na ako

Akala ko nung una
May bukas ang ganito
Mabuti pang umiwas
Pero salamat na rin at nagtagpo

kinaabahan kong kinanta ang mga linya na yun pero i still managed it then nag sabay na kami sa chorus

Torete, torete, torete ako
Torete, torete, torete sa 'yo

Wag kang mag-alala
Di ko ipipilit sa'yo
Kahit na lilipad ang isip
Ko'y torete sa'yo

Torete, torete, torete ako
Torete, torete, torete ako

Torete, torete, torete ako
Torete, torete, torete sa'yo

Torete, torete, torete sa'yo 

nag enjoy ang lahat ng tao pati na rin ako since naka labas na ako sa comfort zone ko kaya promise next gig kakanta na talaga ako.









(after three months)
so ayun wala na si Joseph sa banda nag ka pamilya na pala siya at nanganak yung asawa niya yung time na nagakilala kami ni James at ngayon ang nasa abroad siya nag tratrabaho para sa mag-ina niya, nakakausap namin yung asawa niya pati na rin siya through skype. at si James na pala ngayon yung lead vocalist namin.











nandito kami ni James sa condo niya practice practice lang hehehe. yung kanta namin ngayon na prinapractice ay Mundo by IV of Spades "hey uhm pwede ba kita makausap bago tayo mag practice?" hawak niya yung kamay ko at nasa kusina kami ngayon nag preprepare kasi ako ng snacks tas bigla siyang sumulpot "sige, ano ba yun?" tanong ko not breaking the eye contact "ahm hindi ko alam kung paano sisimulan pero may gusto kasi ako sayo ever since nung nakilala kita kaya pwede bang manligaw?" hindi ko alam ang sasabihin ko nung time na yun wala talagang boses na lalabas sa bibig ko pero hindi ko rin naman alam kung bakit napatango ako "Thank you!"







pero after two months sinagot ko na siya. he is the happiest man alive nung time na yung binuhat niya ako at hinalikan, plus nag pakain pa sa buong tropa hahahaha. ngayon ang saya ko asi nag karoon ako ng boyfriend na maalanahin









(after five years)
ang tagal na naming nag sasama ngayon gusto ko na siyang pakasalan kaso di p siya nag propropose wala pa raw sa budget niya kaya matuto na lang tayo na maghintay.......i guess?. wala na rin yung banda since yung dalawa sa amin si Bret at Sam ay may pamilya na they have to work para mabuhay sila kami naman ni James naghiwalay sa trabaho siya na nagtake over ng company ng dad niya since nag retire na ito at ako naman ay isang municipal assesor dito sa Cavite.









its 7:00pm na at kailagan ko ng umuwi para magluto pa ng pagkain namin ni James wala kasi kamig maids. recently, lagi na siya umuuwi ng late at maagang pumapasok ayaw ko naman isipin na niloloko niya ako kasi caring pa rin naman siya eh.









pag uwi ko sa bahay nakita ko ang rose petals sa kama at nakagitna doon ang isang malaking box. isang Stella Mccaetney na black crystal-embeliished cady gown and at isang black high heels from Chanel binasa ko ang letter na naasulat

dear love,

get ready once you read this i'm going to pic you up 9:00pm sharp and wear this little gift i bought for you
-your caring boyfriend

so ayun inayos ko ang sarili ko i gave my eyes a elegant look with a neutral eyesahdow with a black eyeliner and a red lipstick. then inup-do ko yung buhok ko leaving my bangs in the side of my face then to my surprise may isa pang black neclace with a black earrings kay sinuot ko ito at saktong 9:00pm na pag baba ko ay may nakita akong anino n sasakyan kaya lumabas na ako at nakita ko siya na nag aantay nakasuot ng black tuxedo with black neck tie gosh five years na kami neto pero sobra pa rin akong na aattract sa kanya "love, you look amazing tonight" kiniss niya ako pero smack lang.








nakapunta na kami sa isang restaurant this supposed to be a crowded area pero hindi so i think i have a strong feeling na niloloko niya lang ako. Pero may nakita akong ilaw na naka form sa arrow at sinundan ko ito kung saan man ito nakaturo.






Nandun siya at may nag viviolin sa isang side. Humarap siya sa akin "you look beautiful" buling niya sa akin "can i take you for a dance?" Nilahad niya ang kamay niya at tinaggal ko naman ito







"Ever since i saw you I can't get you out of my head. I feel sorry nung nalimutan ko la yung part sa isang kanta but then narinig ko yung boses mo, then i think i have no regrets kasi mas lalo lang akong nahumaling sayo, after nung araw na yun alam kong ikaw na yung ideal girl ko na gusto kong mahalin, alagaan, maging ina ng mga anak ko, at makasama sa havang buhay so ngayon palang......." lumuhod siya at may kinuha sa bulsa niya.








"Will you marry me Nadine?" Nag hall halo yung emosyon ko naiiyak, natutuwa, kinakabahan pero, i still managed to answer him "yes! Yes! Yes!" Sinuot niya na ito at tumayo para halikan ako at ilang segundo ay binuhat niya ako at pinaikot ikot "SHE SAID YES!" Naglabasan lahat ng family and relatives namin at nag palakpakan "let's go eat babe" natutuwa siya at inalalayan akonv umupo at umupo na rin siya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 22, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DrabblesWhere stories live. Discover now