#AkaKuroWeek2018
#4_days_left
Kuroko khẽ đẩy cửa bước vào thư viện, thở phào nhẹ nhõm ngay khi được thoát khỏi cái nắng nóng bên ngoài. Cậu chọn cho mình cuốn sách của nhà văn yêu thích, rồi tới một góc khuất khó bị để ý.
Kuroko mở sách, nhưng cậu không đọc nó ngay. Hướng mắt ra ngoài cửa sổ bên cạnh, cậu ngắm nhìn quang cảnh đã sớm trở nên quen thuộc.
Cậu đã đến thư viện này được ba năm rồi. Chỗ ngồi này cậu cũng đã ngồi được từng đó thời gian. Hàng cây ngoài kia đã cao lên nhiều. Cửa hàng sushi đối diện đã trở nên cũ kĩ hơn một chút, nhưng khách hàng vẫn đông đúc như vậy. Cửa hàng hoa cách đó không xa vẫn mở cửa vào đúng chín giờ sáng, với những bông hướng dương được bày ở ngoài cùng.
Không khí của thư viện này chẳng hề đổi thay. Hay nói chính xác hơn, nó đã trở lại được một năm rồi.
Ba năm trước, cậu từng cùng Akashi ngồi tại đây đọc sách.
Kuroko rất thích ngắm nhìn Akashi, như là lúc anh đứng trên sân bóng với sự tập trung cao độ; như là lúc anh chăm chú vào sách, thả hồn mình theo những ngôn từ bay bổng.
Cậu rất thích không khí của nơi này, có sự tĩnh lặng đặc trưng của một thư viện, lại chẳng hề buồn chán. Ở nơi này, cậu tìm được bình yên lắng đọng, hệt như được đắm mình vào thiên nhiên trong lành.
Nhưng có một khoảng thời gian, Kuroko không hề cảm thấy được điều đó, dẫu rằng chẳng có gì đổi thay.
Những hàng cây ngoài kia vẫn xanh tươi, hiệu sushi vẫn mở cửa đúng giờ, những bông hoa hướng dương vẫn đón lấy ánh mặt trời rực rỡ. Nhưng sao trái tim cậu lại trống rỗng như vậy.
Mọi sự đều không thay đổi, chỉ trừ một điều.
Những ngày ấy, Akashi không hề đến thư viện.
Đó là những ngày tháng cuối cùng ở sơ trung của Thế hệ Kì tích, khi mọi người đều không còn hứng thú với luyện tập, không còn niềm vui với bóng rổ. Và anh, đơn độc bước đi trên con đường của mình, không còn quan tâm đến điều gì ngoài chiến thắng.
...
- Chào buổi sáng Kuroko. Cậu đến lâu chưa?
Kuroko mỉm cười, sự thanh bình vừa trở lại. Cậu tưởng như thư viện này vừa được hồi sinh, hay chính là trái tim cậu đang trở nên đầy sức sống, nhờ cảm giác ấm áp lan tỏa từ người bên cạnh.
- Tớ vừa đến thôi. Buổi sáng tốt lành, Akashi-kun.
"Và mừng cậu trở về."
Yuki
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkaKuro] Series "Count down" - Happy AkaKuro's Week 2018
FanfictionNhững đoản văn nho nhỏ đếm ngược đến tuần lễ AkaKuro 2018