Jara's POV
ayoko na pumasok.Simula ng mga nangyari kanina? Ayoko na.
FLASHBACK..
Dumaan na ako sa parking lot dahil mas mabilis makapasok doon.habang naglalakad ako ay tinawag ako ni mr. Harlon, teacher namin sa mapeh.
"Belmonte,"tawag niya.
"Ay sir, bakit po? "Tanong ko. May inabot siya saking papel.
"Form yan, para sa track and field.nakita ko kasi sa papeles mo na third time champion ka sa TaF. Kaya naisip ko na isali ka, "nakangiting tugon niya.
Track and field? Waa! Namiss ko to! Sige sasali ako!
Kinuha ko ang form."thankyou sir,"
"Nakasulat diyan yung mga schedule para sa practice,game,at finals.. "
Binasa ko ang papel. Hala?!! Ang dami ah! Napanganga ako sa nabasa ko. October ang finals namin.
"Sir,may bayad po ba'to? "
"Sagot na ng director ang bayad,pati sa schedules,siya narin kasi ang nagsabi na may game na ganito.."
"Ahh.. "Napatangu-tango ako."salamat po sir,laking tulong po ito sa grades ko. Salamat po. "Nakangiting sagot ko.
"Ok sige,pag-isipan mo muna ah. Pwede namang ibalik sakin ang form kung di ka sure.."
"Sure na po ako sir dito, salamat po! "
"Sige, mauna na ako ah? Kita nalang tayo sa room.. "
"Sige sir, salamat po ulit.. "Sagot ko.kumaway ako kay sir.
Habang binabasa ko ang form papasok, biglang may humugot ng papel!paglingon ko, yung skiev!
"Ano 'to? "Tinaas niya ang papel.
"Akin na yan! "Pilit kong inaabot ang papel pero mas tinaas niya pa.
"Sasali ka dito? Hahaha baka matalo pa kami niyan kapag sumali ka! "Nakangising sabi niya. Kami?ibigsabihin kasali siya?
Wala kang pake jara! Maglaro ka kung gusto mo! Wag mo siyang pakialaman!
"Akin na kasi yan!..arghh! Ano ba!!"sinigawan ko siya kaya napatigil siya. Nakita ko na nakakuyom na ang kamao niya at halos makalabas na ang mga ugat sa leeg!
Heto na naman tayo jara!
"Akin na yan.. P-plea-- ahh! "Napahiga ako sa sahig.biglang uminit ang pisngi ko! Anong nangyari? Sinampal niya ba ako o sinapak?!feeling ko sinampal ako eh!sakit ah!
"Ang ayaw ko sa lahat ay yung sinisigawan ako, "galit na sabi niya.
Nagulat ako nang bigla niyang punitin ang papel!
BINABASA MO ANG
The Hexagon Love
RandomHexagon is a shape with six side.at sa anim na side may anim na tao.yes,anim na tao naghihintay ng totoong pagmamahal at kanino dapat mahalin. Sa lalaking nag-ingay ng kanyang nananahimik na puso?sa lalaking kaya siyang protektahan anuman ang mangya...