Jara's POV.
sabado morning!..........inaantok pa ako,hayysss..
Ginabi na kasi kami ng uwi kagabi eh tapos nag-fb pa ako hehehe.pabangon-bangon pa ako dahil nagugutom ako kaya nakakatamad talagang bumangon ngayong araw.
"Franchesca! Gumising ka na Jan!!" Ang lakas ng pagkakakatok ni ate Jean samahan pa ng malakas na boses.napatakip nalang ako ng unan sa tenga ako."nyemas kang bata ka!tanghali na!"ganun nalang din ang gulat ko nang kunin ni ate ang unan at pinaghahampas sa akin.
"Hmm..maaga pa!" Inaantok pa talaga ako."akin na yang unan!"pilit kong inaabot ang unan na hawak ni ate.
"Tumayo ka na Jan at tanghali na," nakapameywang na sabi niya kaya tumayo ako at umunat.
"Huwaaaaaa!"umuunat ako niyan.pagtapos non ay kinuha ko yung salamin ko saka sinuklayan ang buhok Kong pagkagulo-gulo." Si mama?"tanong ko Kay ate na naaayos ang cabinet ko. hehehe di ako marunong mag-ayos.
"Namalengke,magluluto siya dahil dadating na sila nanay mamaya," nakangiting aniya saka bumalik sa ginagawa.ngumiti ako.
Ganun na lang din ang pagiging mabait namin sa yaya namin.nung bata pa kasi si papa sila na ang nag-alaga sa kanya.actually tatlo sila.si nanay Linda,nanay rose,at nanay Lucy.kaya nung namatay si papa,siya na ang naging ama namin kahit mga babae sila.sabi kasi ni papa sa amin na regalo niya daw ang tatlong yaya na kapag nawala siya,sila ang mag-aalaga sa amin bukod Kay mama.
Tumayo ako at aayusin na Sana ang Kama nang pigilan ako ni ate.
"Ako na Jan,baka gumulo pa yan..bumaba ka na at kumain ng agahan,ikaw nalang ang Hindi pa kumakain," sabi niya.
"Salamat po.." Nakangiting sagot ko.ang galing naman ng ate ko parang nanay ko na rin siya.28 na yan hahaha!
Bumaba na ako at tumungong lamesa para kumain.ham and bacon ang ulam ko with matching fruits pa oh diba sosyal!
Pinicturan ko muna ang pagkain saka pinost sa myday sa messenger na may captiong "Kain hahahaha!" Na may emojing iyak-tawang mukha.nung napost ko na ay may isang naka-seen ng post ko.si Lyndon ang nakaseen!shemay online pala siya?at wala pang anu-ano'y nagreply siya.
"Katatapos lang,"with matching smiling emoji.langya!sinagot talaga eh!" Good morning! "Sunod niyang chat.
Ngumiti akong binasa ang chat niya.akala ko wala nang mag gu-good morning sakin!Sana ganun din si russ--uhhh,never mind that's impossible.
" good morning! "
"Wait,tatawag nalang ako," bigla ay reply niya kaya nagulat ako.wala pang sampung Segundo ay nag-ring ang phone ko.
BINABASA MO ANG
The Hexagon Love
RandomHexagon is a shape with six side.at sa anim na side may anim na tao.yes,anim na tao naghihintay ng totoong pagmamahal at kanino dapat mahalin. Sa lalaking nag-ingay ng kanyang nananahimik na puso?sa lalaking kaya siyang protektahan anuman ang mangya...