Chapter Six: Tounament
*^*^*^*^*^*^*
Vellaine
"Yereluv?"Isang Yereluv ang bampirang yon?
Ang mga Yereluv ay isa sa mga pureblood, mas pure ang Vough at Xephyre pero konti lang ang nilamang nito sa Yereluv...
"Bakit ngayon lang nagpakita yon?"tanong ko pa sa sarili ko. May iniwan pang sing-sing. Sinuot ko nalang naman yung sing-sing, una dahil akin na 'to at pangalawa dahil baka may makakuha pang iba.
Nang maisuot ko naman to ay umayos ang sing-sing at naging size na ng ring finger ko...
Perfect fit I guess?
"V? Hindi ka pa ba papasok?"tanong ni Annessa mula sa loob, pumasok nalang naman ako sa loob at isinara ang pinto papunta sa labas. Yereluv nalang ang tawag ko sakanya.
I set aside muna natin si Yereluv, there are a lot of things ahead
...Yereluv
Argh! Nakakainis! Gusto kong sabihin sakanya! Ilang taon ko na siyang hinahanap! Gusto kong sabihin sakanya pero hindi pwede.
"Dude, okay lang yan, malalaman din niya." napa-tingin naman ako sa nagsalita. Siya? Anong ginagawa nito dito? Paano niya nalaman?
"Oh you think I didn't know? The fact that I know everything sucks. It really sucks. I hate knowing all these secrets, but I love it at the same time."sabi niya at tumawa ng mahina. This person is insane, tumatawa siyang mag-isa. This person knows everything? Paano? Will this person tell Vellaine who I am? Patayin ko na kaya to?
"Hindi naman sa nag yayabang pero you can't kill me, I'm unkillable. Hindi ko din naman sasabihin sa last Vough kung sino ka. "sabi niya. This person can read minds, and an immortal?
"Ano ba ang gusto mo?"tanong ko sakanya, ngumiti naman siya...
"Ahahahah! Wala lang, naglalaro lang naman ako."sagot niya. Unreasonable.
"Oh last Yereluv, hahahah! Yaan mo tutulungan kita! Ahahah! Ka-cute lang. Ahahahah."sabi niya at mabagal naglakad paalis.
A freaking creepy weird lunatic.
....
Vellaine
"You go on ahead Vellaine, we'll meet at the lobby."utos ni Saff. Sinunod ko nalang naman siya at bumaba sa lobby. Meh. Wala naman na kong kailangan sa kwarto eh.
The last Yereluv is still in ny head, napaka-comportable ko sakanya at hindi ko alam kung bakit. Ugh. This is so unlike me.
Naabutan ko naman sila Scarlet, Wendy, Red, Fiend, Jearleane at si Williams sa lobby...
Ang aga nila, lalo na si Scarlet. Ang aga niya. Di ako maka-paniwala.
"Morning."Bati ko sakanilang lahat at bumati din naman sila.
"Buti naman dumating ka na. Ako unang nandito eh! Kanina pa ko nag-iintay!"sigaw ni Scarlet saakin, ngumiti naman ako.
"Paano ka nga pala naging maaga?"tanong ko. Nag bago na ba siya? Hindi niya na ba wina-wala ang kusarigana niya sa gabi?
BINABASA MO ANG
The Last Vough
VampireSecond book of the Sanguinum Queens' Series... Vampires plan to take over Earth... But what chance does the human race have? Vampires have inhuman strength, enhanced senses and unexpected powers... That doesn't sound good right? So it's up to Vellai...