Chapter Nine: Duel of Speed

82 4 4
                                    

Chapter Nine: Duel of Speed

*^*^*^*^*^*^*

Vellaine

"Vellaine~!"tawag ni Annessa. These days, those girls keep teasing me, trying to annoy me. Well it isn't working. Immune na ako sakanila.

"Bwiiii~!"tawag niya uli.

Binuksan ko naman ang pinto at nakita ko siya na naka-ngiti ng malawak. 

Problema nito?

"So V, gusto mo bang kumain?"bungad niya.

"Yeah sure. Ano pagkain?"tanong ko at sumunod sakanya pababa.

"I dunno. Sila ang nag luto."sabi niya. Sure naman siguro na maayos yung niluto nila diba?

Naabutan ko naman yung iba na nasa sala. Ah okay. Si Charlotte ang nag luto, ligtas pa.

Magaling ang mga Sanguinum Queens sa lahat, pwera lang sa pag luluto, well except kay Annessa, Charlotte at Wendy. Kung ayaw mong masunog ang buong bahay niyo hindi mo hahayaang magluto ang mga S. Q. Lalo na si Scarlet. Feeling ko kaya niyang sunugin ang isang buong subdivision.

"Akala ko susunugin niyo na yung bahay."

"Believe me, I tried."sabi ni Scarlet. Ano? Ni-try niya?

"You tried?" tanong nung iba.

"Ayaw namang masunog ng bahay eh."Bigo na sabi niya. Ah so ni-try na niya nga kung pwedeng masunog ang bahay?

"Saff pakita mo nga kay Vellaine."sabi niya. Nag-roll eyes naman si Saff at nag palabas ng malaking apoy at ipinatama sa isang ding-ding. Nag liyab naman yung ding-ding pero hanggang doon lang yata. Wala naman kaming nakitang senyales na nasunog nga ang pader.  So fireproof ang bahay. Nice I guess?

Tiningnan ko lang naman si Scarlet. Bakit niya ti-nry in the first place?

Iniwas ko naman ang tingin ko dahil tinaas baba niya ang eyebrows niya na kala mong nang-iinis.

"Uh.. Baka gusto niyong kumain na? Aalis pa tayo."sabi ni Charlotte.

Nagpunta naman kami sa dinning room at kumain na. 

******

"So galit-galit muna. Hahaha!"sabi ni Annessa bago kami mag hiwa-hiwalay ng Sanguinum Queens.

"Kukuhain pa natin yung enchanted paper natin diba?"tanong nung–ano pangalan nito? Kiel?

Ah basta. Tinanguan naman siya ni Annessa.

"Kami nalang kukuha ni Kiel"sabi ni Williams at umalis na silang dalawa.

"So Annessa, ano ang problema mo doon sa Kiel na yon?"tanong ko sakanya.

"I know where he's from, pero hindi ko alam kung ano siya, and also, I don't like him, my mind is telling me to get away or mapapahamak kami."explain niya.

"But aren't you invincible?"tanong ko pa

"To most of us, yes. Pero hindi ibig sabihin non wala nang tatalo saakin."

"At saka, nakita ko na ang magpapabagsak saakin, for now, she's a stronger than all of Sanguinum Queens combined."

What? Kaya ba walang tigil sa training si Annessa?

The Last VoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon