Chapter Thirty-Eight: Victory
*^*^*^*^*^*^*
Agad ring pumunta ang magkapatid na Luke at Anthony sa lugar nila Charlotte nang maramdaman nila ang nangyayari sa paligid.
"Charlotte! Anong nangyari kay Annessa?!" Sigaw na tanong ni Anthony,
"Kontrolado siya ng taong 'yon!" Sabi ni Charlotte sabay turo sa taong nasa taa ngayon ng palasyo, napansin nito ang ginawa ni Charlote kaya ngumiti siya at nag-wave na parang isang contestant sa isang pageant.
It was the one thing that they didn't want to happen. Ang sumali nang taong 'yon sa laban at mag tagisan sila ni Annessa, pero hindi nila naisip na isa 'tong tuso, at gagamitin niya si Annessa laban sa kanila. They were also more than positive that they can't defeat Annessa.
Tulad ni Midess kangina, napahawak nalang din ang dalawang bagong dating sa ulo nila as a sign of disbelief.
"Midess, you have to try to do it! We have no other choice!" Pagkumbinsi ni Charlotte sa pinsan niya.
Tumingin si Midess kay Charlotte ng may luha na sa mata, "Ate Charlotte—!" hindi natapos ni Midess and sasabihin niya sana, nang tamaan sila ng kidlat. Kaagad hinanap ng mga mata nila kung saan nanggaling ang atake na yon at lalo silang nawalan ng pag-asa nang makita nilang galing kay Annessa 'yon, na kung ano-ano ang ginagawang atake.
"F***! Anthony, Luke, attack her, defend, just get her attention, keep her busy!" Saff ordered the siblings, naglabas din siya ng mga atake niya gamit ang lowest level of hellfire niya at pinatama lahat 'yon kay Annessa.
Annessa, unaware of what she's doing, turned her head to Saff, the top contributor, she smiled at her and released white fire as an attack for Saff. She could only curse and focus on dogding them and attacking at the same time. Ganon din ang ginawa niya sa magkapatid.
Tumawa ng malakas ang taong 'yon nang makitang ang paglalaban ng apat ay naudlot dahil sa isang atake ni Annessa na nagpabagsak sa tatlo. Ibinaling niya ang tingin sa mag-asawa na kasama niya sa tuktok ng palasyo.
"I'll leave this in your hands now, I trust that nobody can stop you now," Pagpa-alam niya sa dalawa habang nakangiti.
The husband and wife pair nodded vigorously as they thanked the person lots of times.
Nagbukas muli ang isang portal sa likod niya, tumingin muna siya sa gawi nila Annessa at tumawa bago tuluyan nang pumasok sa portal, habang ang dalawa ay pinag-igihan pa ang pag kontrol kay Annessa.
"Midess, we have to find another way if you can't do it, si Fall ba makakarating agad?"
"She might...pero I know some—" Hindi na muling nakatapos ng sasabihin niya si Midess dahil biglang nag-appear si Kiel sa gilid nila
"Ano ang nangyayari?"
Imbis na sumagot ay hinawakan ni Midess ang bagong dating sa kanyang mga balikat at pilit na hinarap sa pwesto nila Annessa, "Kiel! Make her sleep!" Sabi niya sabay turo sa kapatid niya na kasalukuyang pinapahirapan ang tatlong sina Saff, Anthony at Luke.
"What the...? Ano ang nangyari sakanya?"
"You know a way to make her sleep?" Tanong ni Charlotte, tumango kaagad si Kiel.
"Binaril siya ni Zeon gamit ang , alalahanin mo lang, pag lumapit ka, aatakihin ka niya. If you manage to make her sleep, take her away, far away from the palace." Matapos i-utos ni Charlotte 'yon kay Kiel ay kaagad na siyang nag-teleport ilang metro sa kay Annessa sa ere. It was enough for him to get a clear view, and not get noticed by Annessa, who was distracted by Saff and the brothers.
BINABASA MO ANG
The Last Vough
VampiroSecond book of the Sanguinum Queens' Series... Vampires plan to take over Earth... But what chance does the human race have? Vampires have inhuman strength, enhanced senses and unexpected powers... That doesn't sound good right? So it's up to Vellai...