Xx Chapter 35 : Chocolates xX

3.4K 81 3
                                    

~ Shania's POV ~ 

Im here at my room laying on my bed waiting for a miracle to happen wala naman kasing akong mapagtripan . Si Saphy busy na binabantayan si Alex . Si Crystal may date sila ni Tristan . Si Sophia may lagnat parin kaya inaalagaan siya ni Kurt . Ahysh nakakabagotttttttt ~ . Isinubsob ko ang mukha ko sa unan ko ng maisipan kong pumunta sa sala . Nasa hagdan pa lang ako naririnig ko na si Kuya at si Steven na paniguradong nagkukulitan . Haysh 

" Ohayo " - Me

" Morning Shanny ~! " -  Steven 

" Morning baby " - Kuya Sheen

" Kuya nasan si Ate Kathrine ? " - Me

" Mgkakasama sila sa basement sinasamahan si Audrey na bantayan si Alex 
"
- Kuya Sheen

" Ahh kain muna ako " - Me

" Wait lang . Hindi ka na conyo ? " - Kuya Sheen 

" Obviously * rolls eyes * " - Me

" Ahh may chocolate nga pala sa ref. pasalubong namin " - Kuya Sheen 

" Ok " - Me

" Ughh shit this nagugutom na talaga ako " - Me 

Asan na kaya si B. Jayson ? Check ko na lang sa dining area 

" B. Jayson ? " - Me

" Yes young lady ? " - B. Jayson 

" What's for breakfast ? " - Me 

" Pancakes young lady " - B. Jayson 

"  Ok " - Me

Pinagprepair naman ako ni B. Jayson ng kakainin . So habang hinihintay ko yung pagkain ko hindi ko naiiwasang hindi mapaisip . Feel ko lang kanina pa na wala ako sa mood makipag daldalan . Yung tipong parang lagi akong naiinip * sigh * pagod lang siguro toh kagabi pa kasi ako hindi makatulog eh . Aysh . 

" Here's your food young lady " - B. Jayson 

Tumayo muna ako at kinuha yung chocolate syrup sa reff at nilagyan yung pancakes ko . Ibinalik ko naman ito sa ref  at bumalik na sa upuan ko , ng makaupo na ako ay sinimulan ko na ang pagkain ko at ng matapos ako ay pumunta ako sa ref. at kinuha yung mga chocolates . After ko itong makuha ay pumunta ako sa sala kung nasasaan sila Steven at nakinood . Aysh hindi ako mapakali na boboring talaga ako . Inopen ko na yung pack nung chocolates at kumuha . Iniabot ko naman kay Steven yung mga chocolates kasi panigurado kong magugustuha niya kasi kagaya ko siya . 

" Thanks * smile * " - Steven 

Nginitian ko na lang siya pabalik at nanood . Habang nanonood kami ay na feel kong nagkecrave ako ng popcorn kaya tumayo na muna ako at dumeretso sa kusina para magluto ng popcorn . While waiting for my popcorn kumuha ako ng chocolate syrup sa reff at inilagay sa counter . Tinignan ko yung popcorn na niluluto ko at nakita kong luto na ito . Kumuha ako ng malaking bowl para ilagay don yung popcorn . Kinuha ko yung chocolate syrup at nilagyan ko ang popcorn ko . Seems weird pero nagustuhan ko . Bumalik ako sa sala at nakita ko sila kuya na nakitingin saakin kaya nilagay ko sa coffee table yung popcorn para kukuha na lang sila pag gusto nila . Hindi naman sila umangal dahil pareparehas kaming mahilig sa chocolate kahit na popcorn yung nilagyan ko lolol . After naming maubos yung pop corn ay sakto ring pagkatapos nung movie . Kinuha ko na yung bowl at dinala sa may kuisina para mahugasan nila manang mamaya . Kinuha ko naman yung chocolate ice cream sa ref at nilagay sa counter . Habang kumukuha ako ng bowl ay pumasok sila Steven dito sa kusina at nakita yung ice cream sa counter .  (puro popcorn and chocolates *face palm*)

" Pwedeng humingi Shanny ? " - Steven 

" Uhuh " - Me

" Me din baby " - Kuya Sheen 

Kumuha ako ng tatlong bowl at 3 spoon . Kinuha ko na rin yung scooper . Nag hanap naman ako ng pwedeng toppings ng makakita ako ng mini mallows sa shelf kaya kinuha ko ito  . Pumunta naman ako sa ref . at kinuha yung chocolate chips at dumeretso na ako sa may counter nilapag ko yung mga toppings sa tabi ng chocolate syrup at naglagay na ako ng 3 scoops ng ice creams sa bowl namin .  

" Anong toppings gusto nio ? " - Me

 " Ikaw na bahala " - Steven 

" Ilahat mo na lols " - Kuya Sheen 

Napangiti na lang ako kay kuya dahil para siyang sira na nilalaro yung container ng mini mallows . Isip bata talaga toh . Syempre kagaya ko kuya ko eh . Nagsimula na akong maglagay ng chocolate chips sa tatlong bowl . 

" Kuya akin na nga yang container ng mini mallows para ka kasing sira jan  lolol " - Me

" Hahaha " - Steven 

" Fine " - Kuya Sheen 

Iniabot naman ni kuya sakin yung container ng nakapout lol para siyang pato de joke . Inilagay ko na yung mini mallows tatlong bowl at sinunod ko na yung chocolate syrup . Shit ngayon ko lang napansin puro kami chocolate ngayon paniguradong sasakit nanaman lalamunan ko mamaya . Iniabot ko na sakanila yung ice cream nila at nagsimula na kaming kumain . Walang nagingay saamin kaya nagtataka ako . Pag kasi kaming tatlo ang magkakasama paniguradong maiingay kami pero ngayon parang iba eh sobrang tahimik namin . After namin kumain ay inilagay na ni Steven sa lababo yung mga pinagkainan namin si kuya naman binalik niya sa ref yung syrup at yung chocolate chips . Ako naman binalik ko sa freezer yung ice cream  at sa shelf naman yung mallows . 

" Akyat na ako sa kwarto ko kuya inaantok ako eh " - Me

" Sige " - Kuya 

" Ba bye Shanny mamaya na lang ulit * smile * " - Steven 

" * nod / smile * " - Me

Umakyat na ako sa taas at nagpunta na ako sa second floor . Ng makarating ako sa kwarto ko ay nahiga na lang ako sa kama ko . Ng hindi pa ako makatulog ay kinuha ko yung headset ko sa side table ko at inilagay sa phone ko . Nag hanap hanap ako ng kanta hanggang sa natapat sa fav. song ko which is nightcore ng why  at pinasak ko sa tenga yung head set ko . Nahiga na ulit ako at maya maya lang ay napapansin kong bumibigat na ang talukap ng mga mata ko and ~ 

* Black Out * 

/ TIME SKIP / 

~ Steven's POV ~ 

" Tol tawagin mo na si Shania " - Kuya Sheen 

" Geh geh " - Me 

Umakyat na ako sa second floor kung nasasaan yung mga kwarto namin dumeretso na ako sa kwarto ni Shania at nikatang mahimbing siyang natutulog . Nakita kong nasa side table yung phone niya at nakapasak sa tenga niya yung ear plug . Tinanggal ko na yung ear plug niya sa tenga niya at itinab sa phone niya . Cute niya talaga lols . Kaya love na love ko toh eh . Kaso nga lang baka hindi niya ibalik yung feeling na nararamdaman ko para sakanya . * sigh * Tinapik tapik ko yung pisngi niya . 

" Gising na Shanny " - Me 

" Hmm " - Shania 

Tinapik tapik ko ulit yung pisngi niya at nagising naman siya 

" Tara na kakain na tayo " - Me

" Oh , Ok " - Shania 

Tumayo na ako at tinulungan siyang bumangon . Ang ganda niya paring tignan kahit na ang gulo ng buhok niya lolol . Bumaba na kami ni Shania at dumeretso sa dining room nakita ko naman silang lahat except kay Audrey na kumakain na umupo na kami ni Shania at kumain . Grabe ang tahimik ah . Siguro pagod lang tong mga toh kaya hinayaan ko na lang at kumain na rin ng tahimik . 

---


The Demon's Angels [On Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon