14

431 23 0
                                    

(The Fall Part 1)

"Gin!"

"Hintayin mo kami!"

"Huy! Wag kang mauna!"

Hindi ko na sila hinintay. Tumakbo lang ako papasok sa kastilyo.

...

Castle of Kazakh Zeraphi
Recommended level : 70-90

"GET OUT OF THE WAY!" Sigaw ko sa mga Mob na nagspawn sa daan.

Dread Footman
Lvl 72

Dread Bowman
Lvl 70

Dread Knight
Lvl 73

Dread Mage
Lvl 75

Nagpaulan ng palaso ang Bowman habang ang Knight at Footman naman ay sumugod.

I got hit by their attacks and my HP dropped to 40%

Ugh. They're strong than expected...

"Aaaaagh!" I swung my black Longsword up. Slicing the Dread Magus and cutting it's HP to 80%

"Gin!" Sigaw ni Ayaka.

"«Rosa's Bow: Thorn Arrows»" Nagcast si Lion ng isang Nature spell.

Lion fired 3 empowered arrows from her bow. Tinamaan ang Bowman, Footman at Knight nito at ito'y sumabog ng malalaking ugat.

The remaining Dread units have their HP at 30% while the Mage died.

"«Scepter of Crystalia: Etherium Rain»" Si Ayaka na naman ang nagcast ng spell.

Mula sa itaas ng mga kalaban ay isang Asul na Magic Circle ang lumitaw. Nagpaulan ito ng malalaking Crystal.

Tinamaan ang mga mob ng mga crystal at natalo namin sila. I withdrew my blade.

Aray!

Biglang may humampas sa ulo ko.

"Wag mo na iyon uulitin." Paalala ni Ayaka.

"...Okay." Sagot ko.

"Now, now. Stay still." Itinutok ni Riya ang kanyang mga palad sa akin at may berdeng ilaw na nageemit mula sa kanyang kamay.

Nanimbalik sa 80% ang HP ko.

"Thanks." Sabi ko.

"Don't sweat it." Sagot naman niya.

Nagpatuloy kami sa paglalakad. We encountered a lot of mobs in the way. Muntik pa ngang mamatay si Lion kung wala lang kaming potion.

...

We stumbled upon this large room. May staircase ito pataas sa kabilang dulo ng silid.

"Maging maingat kayo. Kakaiba ang nararamdaman ko." Paalala ni Riya.

"«Blade of Esfar»" Lumitaw ang aking Itim na gothic longsword sa aking kanang kamay. I also drew my other longsword.

"«Rosa's Bow»" Lumitaw ang mala halaman na Bow ni Lion.

"«Scepter of Crystalia»" Lumitaw ang napakahabang crystal staff ni Ayaka.

Inilabas ni Riya ang kanyang Katana.

"..." Tahimik kaming naglakad papunta sa kabilang dulo nang biglang may nahulog mula sa itaas.

"Itaas!" Sigaw ko at kami'y umalis sa aming kinatatayuan.

Amulet Of Eres : Revivre (BOOK 1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon