(Füth Dï)
Western Prairie. Recommended level: 15-40
We're mounting our horses in our journey to Füth Dï. Nauna sila sa paglalakbay habang ako naman ay nasa likuran lang.
"How about we kill some mobs to grind levels?" Lion suggested.
"I agree. Siguradong may mas malalakas na mobs later, baka di natin kakayanin. Let alone a Boss." Dagdag ni Ayaka. Both of them have a point.
"Sige." Sumang-ayon ako.
May mga Prairie Boar sa kapatagan. All of them are level 26. Three of them approached us.
Bumaba kami ng kabayo at inihanda ang aming mga sandata.
"«Blade of Esfar»" Lumitaw ang itim na gothic longsword.
"Aspect Candidate ka rin pala?" Lion asked. Wait, is she...?
"«Rosa's Bow»" Mula sa kamay ni Lion ay tumubo ang isang rosas. Then, nag-expand ang stem nito at bumuo ng isang pana.
"I'm a Nature Aspect Candidate." Dagdag ni Lion.
Sumugod ang isang Prairie Boar kay Ayaka.
"«Scepter of Crystalia»" Tumubo ang isang napakahabang baton na gawa sa matigas na crystal sa kamay ni Ayaka.
Aspect Candidate rin siya?! Since when?!
"Likuran mo Gin!" Lion released a charged arrow from her bow aimed at me.
Yumuko ako at tinamaan ang Prairie Boar. Bumagsak sa 43% ang HP nito.
"Nice reflexes." Papuri ni Lion.
Yumuko ako at nagdash papunta kay Ayaka. I can only dash in short distance. For dodging and helping teammates in battle.
Isinaksak ko ang aking espada sa Prairie Boar na balak itulak si Ayaka.
"Thanks." Sabi ni Ayaka.
"Haa!" Hinampas ni Ayaka ang kaniyang sandata sa isa pang Boar. Bumagsak ang HP nito sa 0%
(Four Days Later.)
Sunday sunrise. Me, Ayaka and Lion has crossed 3 mountains at sa wakas ay nakarating na kami sa bayan ng Füth Dï. The city has a large sword-like dungeon near it.
We also got stronger.
Nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang nakarating kami sa Entrance nito.
...
As expected. Maraming Caith Sylf ang nakatira dito. Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang nadaanan namin ang isang library.
"Ano na ang gagawin natin?" Tanong ni Ayaka.
"Magsaya muna kayo ni Lion. Dito lang muna ako sa library. I'll send you a private message to the party when I discover something." Saad ko.
"Okay. San mo gustong pumunta, Lion?" Ayaka and Lion went to have fun.
Pumasok na ako sa Library.
...
As expected. Tahimik sa loob.
Pumunta ako sa Librarian upang magtanong kung meron bang libro tungkol sa Grand Magus.
BINABASA MO ANG
Amulet Of Eres : Revivre (BOOK 1) [COMPLETED]
FantasíaWhat awaits behind death? Is it Paradise? Or Hell? Nothing? Or maybe... Another world? Meet Gin Baldemore, Isang estudyanteng delinquent na namatay sa mismong eskwelahan niya.... Or did he? At binigyan ng ikalawang yugto ng buhay sa ibang mundo! LAN...