Hoi mahal kita... kahit hibdi mo alam

7 0 0
                                    

Simula pa nung bata pa tayo alam ko s aaking sarili na ikaw ang aking mahal..... Gusto kOK man ito ksabihin sayo.... Wala naman akong lakas ng loob... Paano ba naman kasi babae ako.... Meron akong dignidad na dapat lalake ang mauunang mag tapat ng kanyang nararamdaman bagoako umamin sakanya kung ano man anh aking nararamdaman..... Simula pa nung bata tayo..... Nag lalaro pa lang tayo na tago tago an ikaw lagi ang aking kasama sa lugar kung saan tayo nag tatago para hindi tayo mahuli pero..... Pati pala ang aking nararamdaman sayo nakikipag tago taguan..... Nag lalaro tayo ng habulan.... Ako lagi ang taya pero ikae lagi ang aking hinahabol pati ang iyong puso ay aking hinahabol...... Na nunungkit pa tayo noon ng prutas sa puno..... Pero nang dahil sa kai liit kong iyo pati puso mo hindi ko masungkit..... Paano ko ba ito sisimulan kung alam ko sa una palang ay talo na ako..... Paano ko ba ito sasabihin sayo..... Kung may kasama ka ng iba.....paano ko ba ito sisimulan e sa hanggang kaibigan lang naman ang tingin mo sa akin o kaya parang isang kapit bahay lang na naging kalaro mo noong bata pa tayo......... Kung pwede ko lang isigaw ito sa iyong harapan.... Pero nahihiya ako......ano ba ang dapat kong gawin para malaman ng ouso mong manhid ang aking nararamdaman........ Ano ba ang dapat kong gawin para ako'y iyng marealize na nandito lang ako sa iyong tabi na nag mamahal sayo kahit palihim lang....... Gusto ko man ito isigaw sayo pero nahihiya ako...... At ang katagang matagal ko ng gusto sabihin sayo..... Sayo at sayong puso ni minsan ay hindi pinansin ang aking pagmamahal..... HOI IKAW......OO IKAW NA MAY MANHID NA PUSO......GUSTo ko lang naman sabihin sayo na....... Mahal kita kahit hindi mo alam. Mahal kita kahit hindi mo alam at pansin.... Mahal kita kahit na nasasaktan ako na may kasama kang iba......mahal kita kahit na mas nasasaktan ako na kung bat ako nasasaktan e wala namang TAYO...... Oo mahal kita..... Kahit hindi mo pansin...

poetryWhere stories live. Discover now