simula pa nung una

7 0 0
                                    

Simula nung nakilala kita iba na ang aking nararamdaman... Hindi gaya sa ibang tao na.... Oag lalapit sa akin iniisnob ko lang o... Kaya tinatarayan ko.... Pero ng ikaw na ang lumapit sa akin... Nawala ang pagiging snobera ko at ang pagiging mataray ko.... Paano nangyari yon e... Ang pagkaka-alam ko ay natural na saakin ang pagiging snob at mataray sa mga lalakeng hindi ko kilala... Iba ang aking naramdaman nung ika'y lumapit sa akin.... Ang pakiramdam ko ay.... komportable ako na kasama kita... komportable ako na nandyan ka sa aking tabi.... Ano ba itong na raramdaman ko... hindi naman ako ganito e ...anong naangyari saakin... Ang nangyari sa pagiging snobera ko at pagiging mataray.... at bigla na lang ito nag laho.... Bigla na lang nag laho simula nung nakilala kita..... Lumipas ang maraming araw.... Unti unting natutunaw ang nagyeyeli kong puso.... Unti unting nasisira ang matagal ko ng ginawang pader na palibot sa aking puso... Simula nung nakilala kita....simula nung naging magkalapit tayo..... Paano ko ba ibabalik ang aking sarili???  Papaano ko pa ba ibabalik ang dating ako kung nandyan ka naman na laging sinisira ang pader na muli kong tinatayo... Kung nandyan ka namna na laging nagtutunaw ng yelo na muli kong pinapalamih.... Ano ba ang dapat kong gawin.... Dahil alam ko sa aking sarili....na mahal na kita.... Ano ba ang dapat kong gawin kung isang araw nagtapat ka ng iyong nararamdaman sa akin ng hindi inaasahan at ito ay ng dahil lang sa larong bukingan.... Ani ba ang dapat kong gawin kung alam ko sa aking sarili na pag nag tapat ako ay alam kong masasaktan at masasaktan ako.... Dahil pag ika'y nag mahal alam mo na ang kasalungat nito....at ito ay ang masaktan....pero paano kung nagtapat ako hindi mo ba ako sasaktan??? Pag nagtapat ba ako ngayon ba??? ay nagmamahalan tayo lalo na sa harap ng iba na kahit asin ay nilalanggam sa atin??? Ang daming maaring mangyari.... Ang daming maaring mangyari at ito ni isa hindi ko ginawa.... Siguro nga ang tanga ko dahil hindi ako nag tapat ng aking nararamdaman sayo... Ang tanga ko kasi inilihim ko ito na dapat ni ikaw ay dapat malaman.... Paano ba ito dahil sa bawat araw na lumilipas.... Ang bawat araw na rin iyon ay ang unti unti kong pag hulog sa ng sobra.... At sa bawat araw na ri iyon ba ikaw ay unti unti nang nag momove on na sa pag aakala mo na walang pag asa... Na sa sobrang selfish ko na ang ginawa kong hukay na dapat ay ating pagtataguan ng magagandang ala-ala... Ang puso ko na lang ang naka baon dito.... Sa pagiging tanga ko na wala akong lakas na magtapat din sayo.... Sa pagiging makasarili ko.... Ni ikaw na dapat na magpapasaya at magmamahal sa akin pinakawalan ko pa.... Oo mahal kita simula pa nung una.... Lalo na sa mga galaw mo na pala kwento, sa kauna unahan mong hinawakan ang aking kamay, sa pagkabigla ko na nakita kitang naka boxer lang ang pangbaba dahil sa biglalang nahulog ang tuwalyang nakabalot dito..... Lahat ng imperfection mo na matatakutin sa dilim lahat ito ay nagustuhan ko at... Ng dahil dito mas lalo akOKng mahulog pa sayo.... Sa simpleng gawain ako ay nabaliw, nahulog, at nalunod sa uiyong pagmamahal.... Na kahit kailan hindi na ako makakaahon sa hukay na aking ginawa.... Oo mahal kita simula pa nung una.... Na ang tanga ko dahil sa hindi ako nagtapat sayo....

poetryWhere stories live. Discover now