43-Narration

439 14 3
                                    

(A/N: Bold - Mark, Normal - Min-Jee, Italics- Chun-Hee, Italics Bold- Seo-Yun, Underlined - Jisung)

Min-Jee's POV

Kakatapos ko lang mag-almusal at mag-ayos. Nagpaalam na ako kay Eomma at lumabas ng bahay. Nandito ulit si Mark Oppa. Hindi ko na talaga mapigilan na isipin kung nasaan ba talaga si Lucas Oppa. Kaya naman nagtanong na ako kay Mark Oppa.

"Mark Oppa."

"Hmm?"

"Pwede ba magtanong?"

"Nagtatanong ka na nga ehh."

"Ehh kasi ano."

"Ano yun?"

"Asan ba talaga si Lucas Oppa?"

"..."

"Hindi siya nag-rereply sa mga messages ko. Hindi siya pumasok kahapon, feeling ko rin hindi siya papasok ngayon."

"..."

"Diba kaibigan mo siya? May alam ka ba tungkol sa kanya?"

"Sorry Jee. Wala ehh. Pero hayaan mo tutulungan kita."

Ngumiti na lang ako at nandito na pala kami.

🍭🍭🍭

Recess na. Sa school kasi namin dalawa ang recess at isa lang ang lunch. Unang recess is 9, lunch is 11, recess na pangalawa ay 1. Oh diba? Full pack para sa mga matatakaw. Hehez. Lumabas na ako ng classroom at nakita ko sila Chun-Hee at Seo-Yun.

"Mga beks!"

"Hi bebs!"

"Annyeong!"

"Kamusta ka na bebs?"

"Oo nga. Madalas kong nakikita na hindi kayo magkasama lagi ni Lucas. LQ ba kayo?"

"Ahh. Hindi no. Bakit kami ba?"

"Ehh diba nililigawan ka niya?"

"Nililigawan nga ba ako?"

"Nako. Tara na nga at kumain na tayo."

🍭🍭🍭

Pagkapasok namin ng canteen, nakita ko ang buong NCT pero wala si Lucas.

"Jisung-ahh!"

"Noona!"

"Asan si Lucas?"

"Ahh. Noona, tara kain na lang tayo."

Kinamusta ako ng iba pang NCT members. Tinanong ko sa kanila kung nasaan si Lucas, pero iniiwasan nila ang topic. Hayyy grabe.

🍭🍭🍭

Uwian naaaa! Pero hindi na ko nakatulog guys. Hehe. Hindi makakasabay si Seo-Yun kasi may blind-date. Tas si Chun-Hee naman, ewan ko ba don. Mga gala kaibigan ko ehh. As usual, imbis na kasama ko si Lucas, si Mark ang kasama ko. Nakakainis ka Oppa. Sinasamahan ulit ako ni Mark Oppa pauwi. Nag-aya siya na dumaan kami sa isang amusement park. Tutal maaga pa naman, hindi naman nagagalit si mama kasi alam niyang kasama ko si Mark. Hehez. Bumili ngayon si Mark ng Cotton Candy.

"Bakit isa lang? Huhuhu."

"Sa'yo lang kasi yan."

"Ehhh, hati tayo."

"Sige na nga."

Nag-saya kami dito. Nawala kahit sandali man lang ang mga problema, sakit at pag-aalala ko. Hayss. Pero bakit may pamilyar na mga mukha? Nasa may bench sila na isa at nag-hahalikan sila? Palapit ako ng palapit, napansin kong sinusundan din ako ni Mark Oppa. Wait, si Lucas Oppa at Kim-Ge magkahalikan?

"Jee anong gin-"

Nabigla yata si Mark Oppa. He wipped my tears and hug me. He carresed my hair reassuring me that it will be alright soon. I didn't know then that I was crying. There were fireworks that put colors on the sky. He was still carresing me. I just cried my heart out. I'm still looking at them. Lucas was smiling ear to ear. I've never seen that smile when we are together.

"Jee, let's just go."

Mark escorted me. I didn't say anything. It's because I don't know what to say.

Lollipop | w.ykTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon