Chapter 5: He Smile

21 2 4
                                    

Nagtext na kami kay Manong na sunduin na kami. And nang makauwi na kami agad akong dumiretso sa kwarto ko para isipin ulit kung sino ang lalaking tumawag sakin. Is it Gino? Is it Ford? Who?! Sino ba?! Nababaliw na ako kakaisip!

So I'm letting you go tho it's hard for me so
I'm letting you go for all the pain that you cause. Ohh
I'm letting you go~

May tumatawag sa cellphone ko kaya sinagot ko agad.

"Hello?"

"Hi Aliyah!"

Gino???? BAKIT SIYA TUMATAWAG SAKIN? OMYGHAD BAKA... BAKA....BAKA... SABIHIN NIYANG MAHAL NIYA NA AKO?! WAIT?.... HAYY TANGA KA BA ALIYAH? IKAW? MAHAL NI GINO? TSS! IMPOSIBLE! HAYYSS

"Uhm... Hello?.. Gino? Bakit ka napatawag? May kailangan ka ba?",tanong ko.

"Uhh. Aliyah kasi....Uhm ano.. Hehehe... Kung pwede sana pumunta ka sa bahay ko? Uhh.. Ano hehehe....Ano sunduin nalang pala kita? Para di ka na mahirapan hehehe. Ano uhmm... Okay lang ba? Hehehe", sabi niya.

Bakit naman nauutal-utal to saka puro uhm, hehehe? Ano naman kaya nangyayari dito kay Gino? Naku! Iba talaga pag paiba-iba ng mood eh HAHAHA! Pero ano kayng mangyayari ngayon? Ano na naman kaya ang sasabihin niya sakin? Sana naman hindi masasakit na salita. I mean, hindi yung tungkol kay Celine yung sasabihin niya. Ang sakit kasi. Yung tipong binigay mo na lahat pero parang kulang parin? Relate ka ba dun? Hays. Pero kaya ko to! Mamahalin din ako ni Gino. Ahu! Hahaha.

"Uhh... Hello? Aliyah? Are you still there? Helllloo???", tanong niya.

"Oh! Sorry about that. I just remember something. What is it again?", palusot pa more Aliyah! Hahahaha.

"I said susunduin kita jan sa bahay niyo and pupunta tayo sa bahay ko for us to do something para magkaayos kami ni Celine. Is it okay ba? May ginagawa ka ba? Advance sorry for interrupting you if you're doing something hehehe", sabi niya.

"No! I mean I am not doing something. Sa katunayan nga eh bored ako dito sa bahay namin. Sige payag ako diyan! Hahaha. Be here at 11:30 AM.", sabi ko.

"Yehey! Thank you very much beautiful Aliyah! Hehehehe", sabi naman niya. Sus! Nangbola pa! Naku! Gino stop ha! Baka mahulog ulit ako sayo ng pagkalalim-lalim! Hahaha.

"Duh! Hahaha. Sige bye na at magaayos pa ako para pagdating mo dito ready na ako. Bye Gino!", sabi ko.

"Bye! Be there at 11:30. See youuu!!", sabi niya.

"Okay! See you!", sabi ko.

It's Already 10:45. And kailangan ko na maligo at mag-ayos para ready na ready na ako kapag nandito na si Gino! Papunta na ako ngayon sa bathroom ko. Yeah! Ligo ligoooooo!! Shampoo! Silka! And many more! Hahaha. Tapos after 30 minutes nakatapos narin ako maligo. Yay! So lamigggg!! Ansarap sa pakiramdam! Hmm.. Pili pili ng susuotin. Eto ba? Eto? Or eto nalang? Eto kaya? Ay parang di naman bagay dito. Hmm. Ano kaya dito? Ay ito! Shocks! My Favorite! Buti nalang nagpakita ka sakin! Hehehe.

Semi formal Cocktail Dress. Yun yung suot ko ngayon hehehe. Simple lang pero maganda tingnan at hindi malaswa. Yun yung gusto ko. Sinusuklay ko ngayon yung buhok ko. Hanggang bewang lang naman yung buhok. May pagka-kulot sa baba. Tapos may pagkabrown din yung hair ko.  Nag-apply ako ng pulbos tapos yung pangpa-blush ng cheeks then lipstick lang na red then tapos na. Yun lang ang nilagay ko sa mukha ko.

Hindi kasi ako sanay na naglalagay ng napakaraming 'ingredients' sa mukha ko. Hahaha. Tulad nga ng sabi ko, Simple pero maganda. Tumingin ako sa salamin kong napakalaki. Talikod. Tingin. Sideview. Isa pang sideview. Tapos ayos buhok. Then okay na! Yes! I'm ready! Pag tingin ko sa orasan, it's already 11:25. 5 minutes nalang! Bumaba na ako. Laking gulat ko ng makita ko si Gino na nakaupo tapos nano-nood ng tv. Wow? Anong oras siya nandito? Di manlang ako tinawagan? Si besh Macy naman nakita ko pumunta ng CR. Bakit di rin ako sinabihan na nadito na si Gino? Lah? Bakit ang aga nito?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 15, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Breaking the Rules Just For YouWhere stories live. Discover now