PROLOGUE:
MATSUNAGA’S
In every lose, there is always a gain, in every death , there will be life to be born. It’s been a year since the tragic end happened, the gangster world was horrified because of the death of the most powerful gangs around the world, 3 gangs has dissolve in just one night, but the effect of it’ was like a life time.
I was here on the same Clift, where chandrea died, kanina lang maraming tao ditto, mga nag luluksa, kamaganak, magulang, mga kapatid ng mag kakaibigan, I choose to stay here at this moment para wala nang tao, 5pm na’ palubug na ang araw, pero nawala sila ng pasikat na ang araw, how I miss my annoying gangster sister..
“na mi-miss na kita chandrea!” I shout saka ko hinagis ang mga bulaklak sa dagat. “sana bumalik ka na!”
“im back kuya!” ayan nanaman’ mapag kakamalan ko nang baliw ang sarili ko, I always hear her voice, last month someone call me, she said she misses me, boses yun ni chandrea, pero hindi naman pala sya, a certain geneva girl pala..
“chandrea, wag mo kung baliwin…!” I was shock when someone hug me from my back. I slow ly look back and to my surprise’ it was her… “c-chandrea? B-buhay ka???”
“hindi multo sya!” a sarcastic voice said. then I saw deejay, naka smirk ang gago. “long time no see bro!”
“fuck you…!” I said and hug chandrea tightly . “buhay ka talaga dib a baby girl???”
“ahahah I’ am kuya, buhay na buhay..!” hinarap ko sya saakin ng seryoso saka ko binatukan. “aray kuya…!”
“alam mo ban a halos mag pakamatay na kami nila dad, nung akala naming patay kana ha??? Mom over dose some drugs, nauspital sya di ka man lang tumawa o dumalaw… bakit natiis mo kami chandrea.???”
“di kayo mag papakamatay ni dad, lalo na at nan dyan pa si mom, at si mom, nag over dose nga sya ng drugs pero ascorbic acid lang naman yun, she dint die, nag karoon lang ng hormonal imbalance, ahahahha!” natatawang sabi nya. “at kuya, I always look after you… lagi lang akong nanonood, kung alam nyo lang kung gaano ko kayo gusting akapin, pero hindi pwede!”
“at bakit hindi huh???”
“kasi kuya patay na si chandrea the bitch bernardo, a.k.a THE KILLING GODDESS . the gangster me die a year ago, yun ang dapat na paniwalaan ng iba, someone need to die para ipanganak ang bagong ako, yung gusto kong maging ako kuya, malayo sa gulo, malayo sa buhay na kinalakihan ko.!” I saw tears came out from her eyes, naiintindihan ko sya.. this was her dream, to be normal. Pero teka.
“sino yung nilibing naming chandrea??? Sino yung mga sunog na bangkay??? And for pete sake’ sabi sa dna ikaw yun, kayo yung mga patay nay un.!” She gave me a naughty smile. Naupo kami katabi si padilla.
BINABASA MO ANG
MNG3: "The Revenge Of A Broken Goddess"
Teen Fictionnag mahal ako ng sobra... nasaktan din ako ng sobra sobra... wala naman sigurong masama kung iparanas ko sa kanila ang sakit ng ginawa nila... i guess this is WHAT they called PAY BACK TIME! Part 3 po ng MY NERDY GANGSTER