" another him?"

6 0 0
                                    

Nandito kami ngayon sa labas ng bahay at mukha kaming mga basang sisiw . Habang nanginginig sa lamig dahil hapon   na kami lumuwas sa tubig . Nakakainggit din dahil namula lang ang balat nito dahil sa init ng araw kanina habang ako ito nangingitim ng sobra .

" Bye " Talya

" Ahmm wait Talya , I've heard there's a party in the plaza  tonight" David

" Really I've never heard that news ?" Talya

" Ow Adrian told , and by the way  can you accompany me  tonight?"David

" Going to parties is not really my thing"

" Please I don't want to be with Adrian , you know him" sabagay chic's boy kase si Adrian at maraming babae ang umaaligid dito na ayaw na ayaw naman ni David .

"Ok " yon nalang ang nasabi ko

" I'll bring nanie with us "

" Really sige hihintayin ko kayo mamaya mga 7 o'clock " madadaanan lang kasi nila ako papunta ng plaza

" Ok , got ta go" pagpapaalam nito . Tumango lang ako bilang tugon

Pumasok na ako sa loob ng bahay

" Anak bakit ngayon kalang ? Si David ba ang naghatid sayo ?"

" Oo ma,atsaka  bat nababahala ka ata ? May problema ba ?"

" Malaki talaga nako pagnakita yon ni mayor nako lagot talaga "

" Hay ano naman ngayon kung makita niya, sino ba siya? tatay  ko ?"

" Maligo ka at magbihis ng maayos dahil nandito si mayor kakausapin ka "

" Andito siya ma?"

" Oo kanina pa , bilisan mo ang kilos mo" sabay tulak sa akin para maligo na.

" Ma sabihin mo wala akong gana makipag-usap sa kanya " totoo naman talaga wala akong gana makipag-usap sa mga taong abusado porket numumuno.

" Anak kasi ...... "biglang may pumutol sa sasabihin ni mama

" Sayang naman tong dala ko para sayo , at may sasabihin pa naman ako sayo " napalingon ako sa likuran ng may nagsalita dahil boses palang kumukulo na ang dugo ko sa taong nasa likuran ko . Hindi ko alam kung kanina pa ba ito nakikinig sa usapan namin ni mama.

" Ma sabihin mo sa taong to na wala siyang mapapala sa akin " humarap ako kay mama .

"Maghihintay ako sa sala , bilisan mong maligo " sabay kindat sa akin .

" Manyak!!" Tumakbo ako papunta sa kwarto ko.

The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon