pasayaw

3 0 0
                                    

" Talya bakit ngayon kalang kanina kapa namin tinatawag , atsaka bakit andito si mayor at mukhang galit pa kay David " nanie

" Bakit ano bang nangyari dito , David may problema ba? Humarap ka nga sa akin " Talya

" No ... I mean ..?" Bakit tila ayaw ata nitong humarap sa akin . Pinilit ko itong humarap sa akin .

" What the!!!! Si Alex ba ang may gawa nito sayo ? Sagutin mo nga ako !!!! Wala ng ginawa ang bwesit na yon sa mga kaibigan kong mga lalaki kundi bugbugin" 

" Hey, kalma kalang it's  not that very painful"

" Anong it's not that painful eh sa pumutok nga yang labi mo" galit na talaga ako. Hinawakan ko ang gilid ng labi niya ngunit pinigilan niya ang kamay ko . Mariin itong nakatitig sa mga mata ko.

" Ahem . Ahem , guys remember nandito po ako " binitawan nito ang kamay ko at bigla itong umiwas ng tingin sa akin.

" So let's go" kaswal na wika nito

" Ahmm ,wa..g n..na kaya tayong tumuloy?" Shit nakakailang yong ginawa niya .

" No let's not spoil the fun .. tsaka this is my first time to go in the pasayaw " David

" But.." Talya

" Hay nako tama nanga yang mga drama nayan, tayo na at kanina pa nagsisimula ang pasayaw , wag kang mag- alala friend Maliit na sugat lang yan kumpara sa laki ng katawan niyang sobrang laki " nanie

" Yeah ,,, it's not that big " David

" Ohh kitams friend ok lang daw siya , kaya tayo na dahil kanina pa ako hinihintay ng date ko " nanie

Gagang to mas inuna pa ang boyfriend kaysa sariling pinsan .

" Ikaw talaga ang landi mo " sabay kurot sa tagiliran nito .

" Aww friend wag ganyan ang sakit " tumakbo ito kaya hinabol ko .

" Hey ,.  You two wait for me..." David

" Hahahah habulin mo kami " Talya

" Sandali stop running may mga aso "

" Awww awww "

" Wahhhh mama " nanie

" Hahahah kala ko ba may boyfriend kana bat mama mo parin ang tinatawag mo ngayon "
Talya

" Hmmmp " ang taray ng bruha tumigil na kami sa pagtakbo baka habulin pa kami ng mga aso ..

Somehow nakalimutan ko sandali ang nangyari kanina dahil sa mga kaibigan ko.

                    Plaza

" Woooooo , let's dance guy's . Maiwan ko na muna kayo dahil andiyan na ang boyfriend ko , bye enjoy yourself" nanie

" Hoy , bruha dahan- dahan lang baka may mabuo " Biro ko dito . Actually matagal na sila legal na rin sila sa mga parents nila . Kung iisipin pwede na silang mag- asawa kaya lang parang nag-eenjoy pa sila sa kanilang pagiging malaya .

"  Exactly 11:00 o'clock you should be here , ok" David 

" Ok , dokie couz" sabay thumbs up at umalis na ito.

" Would you like to dance " basag nito sa katahimikan . Napahawak ito sa batok na parang nahihiya.

" Ahmm Ikaw baka gusto mong sumayaw hindi kasi ako marunong ehh " totoo naman kasi hindi ako marunong sumayaw pumunta lang ako para manuod  .

" Ohh come on " hinila niya ako para sumayaw kaya wala na akong nagawa kundi ang sumabay sa tugtog .

Lumapit ito sa akin para bumulong kaya medyo naiilang ako dahil malapit ang mukha niya sa mukha ko

The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon