confession

0 0 0
                                    

" wooooo ang saya " grabe ganito pala ang feeling na enjoy na enjoy ka. Andito kami ngayon sa labas ng plaza , naglalakad kami ngayon ni David .

" talya I have......a.....some...thing to tell you" David mukha itong tense.
Nakahawak pa ito sa batok at maya maya hinahagod ang sariling buhok.

" ano yon?"

" I like you " medyo kinakabahan nitong sabi . Halos hindi alam kung ano ang sasabihin ko, nanginginig yong kamay ko at sobrang bilis nang tibok nang puso ko.

" Ano...bang ...pinag..?"

" come on talya I mean those words .. the first time I saw you there is something that makes me amaze to you" hinawakan niya ang kamay ko. I felt a spark running through my whole being . I felt my cheeks is burning and my hands are shaking this is the first time I felt those feelings . Binawi ko ang kamay ko mula sa kanya .

" I know that we don't have the same culture but  can I court you? You know if you give me a permission to do that ... tal...." David

But before he finish his sentence I cut it off . Maybe this is the right moment for me my, long wait is over . I wont waste this chance to settle things down.

" Oo" I answered

Sa sobrang pagkabigla niyakap niya ako. And I saw someone standing in the dark side and giving death glare to us but I never mind that person pressence.

  

Andito kami ngayon sa tapat ng bahay dahil hinatid pa nila ako .

"So I ... gotta go .. s-se you tomorrow " medyo nahihiya nitong pahayag naging mannerism na ata nito ang pagkakamot nito sa batok .

"Ayaw niyo bang pumasok muna para magkape ?" Tanong ko

" If you ins..." naputol ang sasabihin nito dahil may  biglang sumipol at humikab.

" ahemm nilalanggam na kami dito" Nanie

"Bukas niyo na yan ituloy dahil inaantok na ako " Adrian

"So ..." hindi na naman nito natuloy ang sasabihin dahil bigla itong hinila ng mga pinsan natawa nalang ako sa hitsura nito na wala na talagang kawala.

" bye see you tomorrow" paalam nito , nginitian ko ito at pumasok na sa loob ng bahay.

Kinabukasan paggising ko nabungaran ko agad ang mukha ni David may hawak pa itong balde at isang roses na muhang baga pang pitas .

" for you"

" thank you" grabe kinikilig ako

"  lets go " David

" huh s-saan ?"

" you space out, have you forgotten , mananapo tayo hindi ba nang isda?" Slang nitong pahayag

" oh muntik ko ng makalimutan sandali lang maghihilamos muna ako ?"

" nahh wag na late na tayo and you're still beautiful " natulala ako sa sinabi nya at kinilig pa ako ng sobra dahil magkahawak kamay kaming lumabas ng bahay. Pinagtitinginan kami ng mga kapitbahay. Sheemay nakakahiya  ang init-init na ng pisngi ko.

The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon