"YES"

2 0 0
                                    

Every morning and night lage niya akong  dinadalhan ng bulaklak . Minsan nga hinaranahan niya ako at infearness ang ganda ng boses niya . One of my favorite song ang kinanta niya " Baliw sayo" by JRoa. Pinaghirapan niya daw yong aralin three weeks bago niya nakabisado tinulungan daw siya ni Adrian .

And today is the day na sasagutin ko siya . Andito ako sa dalampasigan naghihintay sa kanya tinext ko siya pa kanina.

"Talya" nilingon ko ito. Maaliwalas ang mukha nito, ang gwapo niya talaga kahit medyo magulo pa ang buhok nito dahil sa pagtakbo. Kinawayan ko ito at binigyan nang matamis na ngiti.

" I hurried here after I recieved your message , did you miss me that much" pilyo itong ngumiti

" hmp , bilib karin sa sarili mo no?"

" syempre para sagutin mo na ako"natahimik ako sa sinabe niya .

"YES"

"Huh ?" Naguguluhan nitong tugon.

"I said yes"

" for what?"

" sinasagot na kita "

"Do you mean ....."

" yes"

" YAHOOOO " Bigla itong tumayo at hinila ako para yakapin at inikot-ikot sa ere.

" I LOVE YOU " nabigla ako sa sinabe niya dahil hindi ko alam kung ano ang isasagot ko  .

" two months are very worth it" binababa niya ako at tinitigan sa mata and I saw how much he really loved me. Yeah two months niya akong nililigawan and I finally said "yes". Nanuod kami sa papalubog na araw bago napagdesisyonang umuwi.

Nandito kami ngayon sa sala magkatabi kami sa upuan at nasa harap namin si mama . At andito rin si ALESSA remember her the girl I hate the most. At ang talim ng tingin nito sa amin.

Hinawakan ni David ang kamay ko at nakita kong ngumiti si mama habang yong isa ang asim na ng mukha .

" Ma kami na ni David " medyo kinakabahan kong pahayag.

" congrats anak at sa wakas nagkanobyo karin"

" ma dika galit "

" bat naman ako magagalit ang tanda mo na para pagbawalan pa kita  na makipagrelasyon . Tumawa pa ito

" ma naman " nakabusangot kung tugon sinabihan ba naman ako na matanda .

" tita uwi na po ako "someone interrupted our conversation dahil nagpaalam ang bruha .

" sige nak, dalhin mo na rin yong ulam andoon sa mesa " tsss nakakainis bat ba lage siyang tinatawag ni mama na anak di naman niya ito anak.

" bye tita " bumaling ito ng tingin sa akin at bigla itong umirap , hinayaan ko nalang dahil masaya ako ngayon .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon