ELLY POVMary who?
Wait. Huh.? Bigla namang kumunot yung noo ko eh kasi naman mary daw eh. Sinong mary, di ko kasi siya kilala.
Ahh sino pong mary di ko po siya kilala eh. Tanong ko kay dean.
Ms. Fernan ikakasal ka kay Mr. Van Luther Reece. Huh ano daw?
Lucifer? Tanong ko kay dean ipapakasal niya ako kay lucifer. Baliw ba siya ipapakasal niya ako sa demonyo. Tsk. Ms. Fernan its Luther not lucifer. He is Van Luther Reece. Ayy Luther pala kala ko lucifer magkatunog kasi sila. Teka kasal po? Parang ang bata bata ko pa naman po para diyan. Tsaka dean sino po ba kayo para pag desisyunan yung buhay ko. Di po ako papayag diyan. Bakit di nalang anak niya yung ipakasal niya diyan. Pero balita ko wala dawng ni isang anak si dean.
Iha we have no choice Mr. Reece has a big share in this school if we wont do what he want, he might get all the shares and the best teachers we have here . He is the reason why our school is always on the top. He can also close this university anytime he want. You cant run away from this Ms. Fernan,you cant transfer to other universities you are banned to all the schools in the Philippines gusto mo naman sigurong makapagtapos ng pag aaral diba. Mr Reece is a wealthy and powerful man. Inisip ko ang mga sinabi ng dean. Kaya ko ba.? Ang bata bata ko pa para diyan. Pero gusto kung makapagtapos ng pag aaral. Pero bakit ako? Bakit ako pa?
But dean why me? Tanong ko kay dean. Ikaw lang ang naisip ko Ms. Fernan. Wala na ang mga magulang mo. Mag isa ka lang. Walang magiging problema pag ikaw. Kaya please Ms. Fernan pumayag ka. It is also for your own good. Tama si dean para din sakin ito. Wala din naman akong choice. Okay....mahinang sabi ko. Nag aalinlangan kasi ako sa sinasabi ko eh.
Really Ms. Fernan. Thank you so much. It really means a lot Ms. Fernan. By the way for a return you will be exemted for your third and fourth grading exams. Maraming salamat talaga Ms. Fernan. Pero bago ang lahat, sign this papers. Paki basa nalang para malaman mo kung ano yan. Tapos may ibinigay siyang parang bond paper sakin. Ahh ito siguro yung kasunduan.
Binasa ko naman yun.. Abat!! What the chill.... Bakit ko siya aanakan
Ako aanakan si Mr. Reece. Definitely no way.!! Pero kung di ko siya pipirmahan pano na.? Sige na nga. Bahala na si Dora.Thank you so much for signing it Ms. Fernan soon to be Mrs. Reece. Hinawakan ni dean yung kamay ko at tsaka namam siya ngumiti makikita mo ngayon sa kaniyang mga mata na thankful talaga siya sa ginawa ko.
And oh... Elly before I forgot we will meet your soon-to-be husband tonight. Heres something you can wear I think a dress and a pair of sandals is enough. Inabot niya sakin yung bag na may lamang damit. Atsaka nagpasalamat na din ako dun at umalis.
Hayy. Walang gana akong naglakad sa hallway Papunta sa next subject ko. Di ko akalaing ganun ganun na lang ikakasal na ako. Ang hirap nga naman pag mahirap ka halos kontrolin ka na ng mga mayayaman.
Isang white floral tube top dress na hanggang tuhod lang Yung pinasuot ni Maam Gonzales sa akin simple lang naman ito tapos white na flip flops.
Di parin ako komportable na magsuot ng mga ganito minsan pinapahiram ako ni Belle o kaya ni Mandy ng dress na katulad din ng ganito pag may lakad kami pero di din naman madalas.Nag lagay din ako ng konting konting make up as in konti lang talaga hehe. Marunong din kaya ako nito tinuturian kasi ako nila belle. Nag suklay ako ng buhok tapos hinayaan yung nakalugay.
Dora dora dora the explorer
Things are super cool with dora dora
Grab your back pack~~Di ko na pinatapos yung ringtone ko kasi si maam gonzales pala yung tumawag mahirap na baka ma missed call pa ako ni maam. Nakakahiya pa naman. Hehehe. Pero favorite ko kaya si dora ang cute kaya niya. Haha.
Hello po maam.
'Elly nasan ka na.?Gusto mo saunduin nalang kita diyan.'Naku maam wag na po papunta na din po ako sa adress na binigay niyo.
'Tita.... Call me tita. Wala naman tayo sa loob ng paaralan kaya tita nalang.... Okay.? Btw on the way na din naman ako sa restaurant kita nalang tayo dun ah. '
Sige po maam ah este!....tita pala
Hehee. Babye po.Pumara na ako ng taxi tsaka binigay yung address na binigay ni tita. Hehe tumitita na nga ako. Oo nga pala sinabi ko pala sa manager ko na di ako papasok ngayon kasi may importanteng lakad ako. Di naman siya nagalit. Kaya okay lang.
ITALIANO RESTORANTE
Hmm ito na siguro yung restaurant na tinutukoy ni maam ay este....tita pala.
Hoo. Medyo kinakabahan din ako syempre makikita ko na yung ka kontrata ko hahah. Wag muna asawa di pa naman kami kasal. Bwahahah.Pumasok ako atsaka hinanap si tita .Ayun oh. Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nito.
Tita.! Tawag ko sa kaniya. Oh iha andiyan ka na pala. Pasensya na ah di na kita nasundo pa. Hintayin lang natin saglit si Mr. Reece, Elly ha. Tumango nalang ako sa sinabi ni tita. Tinignan ko yung pagkain. Hmmm parang ang sarap niyang kainin merong isang pagkain dun na manok siguro yun tapos may....teka bat may puti sa itaas nung manok. Tapos meron pa dung gulay siguro yun tapos nakapatong dun yung karne tapos may kamatis tsaka kung ano ano pa. Madami pang mga kakaibang pagkain dun pero di ko alam kung makakain ba talaga yun.
Tapo---Iha Mr. Reece is here naputol yung pag iisip ko ng mag salita si tita tapos paglingon ko may lalaking nakatayo sa harap namin .
...
A/n
Vote tapos comment din po kayo para ganahan ako. Wahahah. Pero di ko po kayo pinipilit.
BINABASA MO ANG
My Slow Wife
General FictionSi Elly Fernan isang babaeng maagang naulila sa kaniyang mga magulang . Singer siya sa isang bar pag gabi at nag aaral naman siya kapag araw. Si Van Luther Reece isa sa mga napakayamang negosyante sa buong mundo. Gusto ng kaniyang lola na mag asawa...