Rated: PG
Sorry for the cuss words used.Chapter 18
Tyrone's P.O.V.
"Shantal"
I mumbled ng makita ko sya, 1 meter away from our table. I was stunned at the moment. Wala man lang akong makitang emosyon sa mukha nya.
"You must be mistaken Sir. This man beside you is my husband!"
She talked back. Nakita ko na naguluhan ang mag-ama dahil sa inasta ng asawa ko.
I saw Issy's reaction when she already get back in her senses. Nangunguyam na tawa.
"What? Stop imagining things will you? And who are you by the way? You assuming bitch! This man is single! And were already getting married so back off. Assuming."
Issy said while smirking. Shit! Tyrone! Get back to yourself will you?
Bakit wala kang ginagawa?
"Mr. Cortez? Is that true? Is she your wife? Are you already married?"
Nakikita ko ang disappointment sa mukha ni Mr. Anderson ng itanong nya ito sakin.
I was shocked at the moment. Hindi ako nakasagot kaagad. Sasabihin ko ba? Pero if I said yes, mawawala ang deal.
Andito ako sa US para ma-win ang deal na to.
Pero nung tumingin ako kay Shantal.
She's scared. Why?
I close my eyes, and gritted my teeth out of frustration. I sighed.
'Tyrone, isipin mo ung dahilan kung bakit ka nandito.'
I open my eyes again at di ko tinignan si Shantal. I look at Mr. Anderson straight in to his eyes.
"No, I'm not yet married Sir. This younglady must mistaken me as her husband."
I apologetically said, and smile slightly.
"Huh! See? He already said that he's not your husband." Issy retorted.
Muli akong nagtaas ng tingin at tinignan sya.
I saw how broke she was. Nagniningning ang mga mata nya. At mas nabigla ako sa sinabi nya.
"Yea. I must be mistaken. My husband is really a jerk. I'm sorry. I should leave."
Sabi nya, at bago pa sya makatalikod sa gawi ko, I saw how her tears rolled in to her cheeks. Nagsimula sa isa hanggang sa naging tatlo at nasundan pa.
Bakit ganon?
Bakit kumirot ung puso ko nung nakita kong nasaktan sya?
Bakit nasaktan ako nung sinabi nya yon?
Nanlulumo akong napaupo sa upuan habang hindi ko iniintindi ang mag-ama.
I'm worst.
I'm really a dumbass.
Tyrone is really a shit asshole. >_<
Shantal's P.O.V"Yea. I must be mistaken. My husband is really a jerk. I'm sorry. I should leave."
I said and leave the scene already. Iyak lang ako ng iyak.
Ano ba yan Shantal?
Tama na. Tama na ang iyak please? Sabi ko sa sarili ko habang pinupunasan ko ang luha ko na patuloy pa ring tumutulo.
Hanggang sa makalabas ako mas humilam pa lalo ang paningin ko dahil sa walang sawang paglabas ng mga luha ko.
Mabilis akong pumara ng taxi at umalis sa lugar na yon. Shantal, wag ka ng babalik sa restaurant na yan. Masyado ka ng napahiya.
Nagpahatid ako sa isang park saka binayaran ito ng dollars.
I walk. Walk. Walk. Habang tinitignan ang paligid ko. Its already dark. Pero hindi pa din talaga natitigil ung luha ko.
Bakit ganon?
Ang sakit sakit.
Ang sakit na ipagtabuyan ka. Na ipagkaila ka. Na hindi ka kilalanin. Na ikahiya kaa!
"Blablabla I'm not married achuchu. Tsk potek kaa! This younglady must mistaken bang! Putulan kita ng kaligayan e. Punyeta ka T___T"
Kita ko ang pagtingin ng ilan sakin at syempre maganda ako tinaasan ko sila ng kilay. Pero naman e T__T di yata sila sang-ayon.
Pangit ba ko?
Pero hindi naman sya maganda e! T___T maputi lang sya at mayaman pero di sya maganda T___T
Ako lang ung maganda diba?
Huhuhu, pero sabi nung babaeng espasol assuming daw ako T___T ang sakit non sobra. Gusto ko syang sipaaaiiiinn! Huhuhu pero wala ako sa lugar e.
Tama naman sila :(
Hindi ako asawa.
I'm just a baby bearer. Wala akong rights. Nagpakasal lang kami dahil sa pera para kag Kyela. At sya para sa yaman nya at tagapagmana.
I'm just nothing. I should not expect something. :(
Napansin ko na hindi na masyadong tumutulo ang luha ko kaya umupo na ako sa isang bench na nandodoon.
I look around.
What the? Valentines day ba ngayon? Bakit ang daming couples?
Nakita ko pa ung dalawa na nasa right side ko na nagkikiss. Halos kainin na nila ung isa't isa.
"Get a room will you?" I mumbled at inirapan ito. I turn my head away at nakita ko naman ang dalawang couple na magkayakapan.
Tapos dun sa may daan na maliit may couple na magkaholding hands T__T
Shantal? Bakit masokista ka? Hindi ko din alam. Trip kong saktan ang sarili ko.
Yang mga couples na yan! Magbebreak din kayo sa twentitri!!! Walang poreber T__T
Umupo na lang ako sa damuhan... Wow bermuda grass. Mayaman ahmp.
Pasimple akong nagbunot ng mga grass doon.
Hindi ako uuwi sa potek na hotel na un hangga't di nauubos ung mga damo dito sa parke T___T
--------
A/N: heeeeeellllooo! Sorry po nagpahinga ako e. Haba ng pahinga ko 😅 Hihihi sorna ha? Eto na tutuloy na totoo na to promise.HAPPY 1.45K READS (Wattpad) Everyonee! :)
Mwua mwua 😘
BINABASA MO ANG
Wanted: BABY BEARER of YoungLad Billionaire (9 Months Contract)
RomanceWANTED: A Woman Who Can Bear My Future Heir. - Tyrone Cortez ------- All Rights Reserved (c) 2016