Chapter 4

151 5 1
                                    

SORRY FOR THE TYPO ERRORS 😉😉.. REPLY BOX POLICY PO TAYO !!. FOR YOU TO BE NOTIFY HASHTAG #WBBDedicationPARA SA INYO TOH ! KAHIT NAGKAKLASE TEACHER KO 😂😂👊


----------------------------Chapter 4


Tyrone's P.O.V.



"So how's the add going, Jen ?"


Tanong ko sa pinsan ko na busy sa pagbobrowser sa laptop ko.. She's seating infrot of my table.. Her name is Jenniela Cortez-Villanueva.. 17 years old -_- enough of introduction.


Inayos muna nya ung salamin na nagulo dahil nagulat ito sa nakita.. saka nagsalita.


"Kanina well no progress. Still nadami pa din ang mga applicants .... But now"


Pabitin nya sabay ngiting demonyo.. So I got curioused so I face the laptop on me and see what on's it...


And then it shocked me.


"Like what your seeing ?!.. Tyrone.. I like her."


Jen smile genuinely.... And I smirk at what Im thinking by now.


"I hire her.. Call her now. Papuntahin mo dito !"


I said in my authority tone. She smiled evily and reach the telephone.And says.


"Calling Ms. Shantal Mendoza.. Your now hired.!"


Shantal's P.O.V.


Andito ako ngayon sa bahay namin...

 Kakatanggap ko lang kanina nung about sa contract..Bahala na si Janina about sa resume ko.. Sya naman may pakana na mag-apply ako dun..

 Problema nya un -_-

Napahingang malalim ako dahil sa mga pinoproblema ko..Iniisip ko si Kyela.. tsaka ung maaring mangyari sa 9 months na un.Tapos di ko pa kilala ung lalaking mapapangasawa ko daw kuno..Ang raming what if's na napasok sa isip ko..What if masamang tao pala un ?What if playboy sya ?What if paasa sya ? Manloloko ? Edi nasaktan ako ng todo ??


Pride ko be +0+ huhu~ (っ˘̩╭╮˘̩)っHays~ Iba na talaga pagmayaman.. Kung ano-ano na ang ginagawa sa pera.. Pati paghahanap ng mapapangasawa at taga ng dala anak.. Pera lang katapat.Naglilinis ako ngayon ng kwarto ni Kyela... Para pagbalik nya dito malinis na.. 



Di ko kasi alam kung nandito pa ako bago sya magising..Syempre ayaw kong mag-assume..Patuloy lang ako sa pagmamop ng maya-maya ay may tumawag na..


Unknown Number Calling...


Kahit nagtataka at medyo kinakabahan ako eh sinagot ko din.Di muna ako nagsalita.


"Calling Ms. Shantal Mendoza ?"


Sabi sa kabilang linya.. Nakahinga naman ako ng maluwag ng magsalita ito at boses babae.


"Yes ? Shatal Speaking."


I heard her looking for something ?.Errr! Narinig ko kasi may mga kung ano akong naririnig sa background nya eh.


"Your Now Hired.. Please do proceed at Cortez Corp. Main Office now. Thankyou.!"


Sabi nito sabay baba ng tawag.. ako ?(o・・o)/Sabihin nyo mali ung tawag ? ! 


Hindi sakin un ??Pero ehhh~ 

May binanggit na pangalan ko ! Tapos complete name pa !!!

.MyGhi !! FOR REAL ? ALMOST 30 MINUTES PALANG ANG NAKAKALIPAS TANGGAP NA KO ?.

Haaaa--- *black out*



Tyrone's P.O.V.


Andito ako ngayon sa tabi ng Mommy ko.. She's sleeping peacefully.. Ung tipong wala syang pinoproblema sa mundo..Well actually she has a cancer.Nakakabakla man pero nakakaiyak.Hindi ibig sabihin sa isang lalaki na kapag umiyak na ay bading o bakla sila.. Sometimes kelangan din natin iburst out ung pains na nasa loob ng damdamin natin.. To ease pain.


"Son."


Sabi ng Daddy ko .. Napalingon ako dahil kadarating lang nya..May dala itong pagkain para samin. Habang hinihintay namin na magising ito.


"Why Dad ?"


I asked while facing him. He smiled weakly and sit beside of his wife


."Your almost 26 .. Di ka pa ba mag-aasawa ?... Im scared for your Mom that seeing you happy with your own family.. With Perfect Wife for her.. and a little bless of God which is your son or daughter is her only wish ... before she go.."


My dad said. 


At hindi nakalampas sakin ang pagtulo ng luha nya na mabilis nyang pinunasan na akala ay di ko nakita.


"Its okay dad. Cry .. It will lessen some pain..."


I said while tapping his back..He carresed my Mom's hand..But before I forgot.


"Dad.. I want to confess something.."


Lumingon sakin si Dad na nagtataka. Then its my cue to continue.


"I already have a wife."


I see his reaction turn into this O_O


And then when he composed himself already.Magsasalita na sana sya ng. No no.. SHE TALKED. My MOM TALKED.









"ARE YOU SERIOUS ?"



---------REVELATION pa murrr! 😂😂..Mwua~. thank youuuu!!  😘😘

Wanted: BABY BEARER of YoungLad Billionaire (9 Months Contract)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon