Chapter 20

66 2 0
                                    


Chapter 20

Tyrone's P.O.V.

1 week.

1 week of hell.

Still no sign of her presence. Nawawala pa din si Shantal.

I let a huge sighed at sumandal sa upuan ko.

1 week na ang nakalipas. 4 days na pero di pa din tumatawag si Mommy for the update.

That's good at my side though.

Pero paano?

Paano ko hahanapin ang babaeng ayaw magpahanap?

*KNOCK KNOCK*

"Come in."

I said through the speaker. Nakita ko ang pagpasok ng mga inutusan ko, para hanapin si Shantal.

"Sir? We already located where Shantal is."

Sabi ng isa sa mga detective ko kaya napaayos ako ng upo at mas naging attentive ako.

Finally, they already find her.

"Okay, where is she? Bakit hindi nyo sya kasama?" I excitedly said.

Nakita ko na nagkatinginan silang lahat bago sila tumingin sakin kaya nagtaka ako.

"Speak." Sabi ko na tila nagmamadali. One of them step forward kahit ang iba sa kanila ay tila tutol sa ginawa nya.

"She's already at the Philippines Sir." He said politely.

"WHAT THE? SERIOUSLY?"

Iniwan nya ako sa dito? Sa US? Mag-isa?

Shantal's P.O.V.

"Hija, magpatawad ka pero huwag ka kagad makakalimot. Kung nasasaktan ka na ng sobra. Let go. Pero kung may pag-asa fight lang. :) Tandaan mo, maraming tao ang nandyan para sayo, nagmamahal sayo. Umuwi ka na sa inyo ha? Tama na ang tatlong araw na pamamalagi mo dito. ^_^ hindi naman sa pinapalayas kita pero alam ko at alam mo din na may naghihintay sa iyo dyan. Huwag mo silang babalewalain at itetake for granted. If they take you for granted,let them. And God will do the rest :) atsaka Withdraw if you think you aren't winning. :) "

She said while caressing my hair. I sniffed and speak.

"Hindi ko po yan makakalimutan Mother Fe, hindi ko din po kayo makakalimutan ni Baby Dom at Ella. Mag-iingat po kayo dito. Kapag kailangan nyo po ng tulong huwag na huwag po kayong magdadalawang isip na humingi ng tulong sakin, andito lang po ako handang tumulong :)"

Napatingin ako sa susi na kasama sa mga susi ko na nakapatong sa lamesa. Naiiba ito dahil may key chain ito na kasama na strawberry.

My favorite. 😋

Kamusta na kaya sila don? 4 days na din ang nakakalipas simula nung umuwi ako dito sa Pilipinas at iniwan ko sila Mother Felia doon. :(

"Uy Bruha? okay ka lang?" Sabi ni Janina habang nagtitimpla ito ng juice. Samantalang ako nandito sa upuan sitting pretty at señiorita.

"Yea, bored lang. Alis tayo mamaya? Dyan lang sa park or mall?" I said. Habang nanood ng Kdrama. Pero ung isip ko wala sa pinapanood ko 😅 haha absent minded

I saw her how she rolled her eyes at me.

"Ay nako. Gala na naman yang nasa utak mo. Kelan ka ba uuwi dun sa inyo?" She asked habang pinapatong ung ginawa nyang juice sa harapan ko.

Wanted: BABY BEARER of YoungLad Billionaire (9 Months Contract)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon