Oneshot 2:Whiterose

449 36 2
                                    

Đêm sau trận đụng độ với nhóm Cinder, rất nhiều chuyện đã xảy ra. Cuộc hội ngộ của nhóm RWBY đã diễn ra khá suôn sẻ, Blake bị xử phạt bởi mấy hình phạt kỳ quái do Yang và Nora nghĩ ra, tất nhiên là nàng rất vui lòng nhận những hình phạt đó. Ozpin và Qrow nói qua về kế hoạch đi tới Atlas sắp tới và những điều cần phải biết cho cuộc chiến với Salem.

Ngay cả Ozpin cũng không thể chắc chắn được tỷ lệ chiến thắng của cuộc chiến này là bao nhiêu, nhưng đây chính là cơ hội duy nhất mà họ có lúc này. Có thể nói, đây chính là trận chiến sống còn, và Salem đang là kẻ cầm chuôi.

Sau tất cả những cuộc chiến gay go và bàn luận căng thẳng, mọi người trong nhóm đều cần có một buổi tối nghỉ ngơi thoải mái để lấy lại tinh thần.

Có lẽ kế hoạch đi Atlas sẽ được lùi lại khoảng một tuần để tất cả lấy lại được trạng thái tốt nhất của mình. Không ai muốn chiến đấu với Salem trong trạng thái mệt mỏi cả.

Vậy nên đêm nay, tất cả mọi người đều đang chìm sâu vào giấc ngủ. Trừ một người.

Tiếng chân bước thật nhẹ nhàng trên sàn gỗ, cố gắng không tạo ra bất cứ một tiếng động nào. Bây giờ đã quá nửa đêm rồi và cô không muốn quấy rầy giấc ngủ của người khác.

Đôi mắt bạc khẽ đảo quanh căn phòng tối đen, sau đó lại tiếp tục rón rén bước ra ngoài cửa sau.

Mãi đến khi ra đến được sân sau của căn nhà, Ruby mới dám thở phào nhẹ nhõm. Bây giờ đã quá nửa đêm nhưng cô vẫn không thể nào ngủ được. Vậy nên cô quyết định ra ngoài vườn ngắm trăng hóng mát hay làm gì đó. Đêm nay cô chỉ đơn giản là không muốn ở một mình trong căn phòng tối.

Ruby đã nghĩ đến việc gõ cửa phòng Weiss, Yang hay Blake. Đội RWBY đã bị chia cắt khá lâu và họ sẽ cần một khoảng thời gian dài để lấp đầy những khoảng trống đó. Nhưng đồng thời cô lại không để khiến bản thân làm việc đó. 

Kể từ lần cuối bọn họ gặp mặt ở Beacon, tất cả mọi người đều đã thay đổi rất nhiều. Đôi khi Ruby nhận ra rằng mình không còn hiểu hoàn toàn đồng đội của mình nữa. Đối với một đội trưởng như cô, có lẽ điều đó khá là thất bại.

Ruby buông tiếng thở dài, đôi mắt bạc hơi trùng xuống. Cô cũng đã thay đổi, chỉ là không biết theo chiều hướng xấu hay tốt. Cô đã cảm thấy sợ hãi, cô luôn nghi ngờ về những quyết định của mình, cô không còn dám tự đưa ra quyết định hay hành động bộc phát nữa. Ruby sợ mình sẽ phạm phải sai lầm một lần nữa, và cái giá có thể sẽ là tính mạng của một người bạn khác. 

Ruby cũng không biết những thành viên còn lại trong nhóm đang nhìn nhận cô như thế nào nữa. Họ có thấy cô như một đội trưởng thất bại không? Họ còn có thể tin tưởng vào mối liên kết đồng đội trong nhóm RWBY không? Nhỡ nhóm RWBY lại một lần nữa bị chia cắt thì sao?

Một loạt các câu hỏi mà Ruby cố gắng né tránh cứ dồn dập hiện lên trong đầu cô, khiến cô gái nhỏ không khỏi buông tiếng thở dài một lần nữa.

Cô gái mắt bạc mệt mỏi dựa vào cửa, đưa mắt nhìn ra phía xa. Có lẽ tự thả mình vào không gian bao la sẽ giúp cho cô cảm thấy tốt hơn một chút. Hoặc ít nhất thì giúp cô quên đi những câu hỏi đó trong chốc lát.

Weiss x all collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ