Oneshot 4: Freezerburn

325 30 8
                                    

Một ngày đầu hè nóng nực ở Beacon. Tuy tất cả các phòng học và phòng ngủ đều được trang bị máy lạnh đầy đủ, nhưng đôi khi vẫn không thể tránh được những trục trặc bất ngờ.

Mất điện.

Hệ thống điện của Beacon đã bị hỏng hóc nghiêm trọng vì một vài lý do đặc biệt không thể tiết lộ hay cái quái quỷ gì đó.

Thật ngu ngốc! Làm sao một trường lớn như Beacon lại có thể mất điện được chứ!? Đó là điều tất cả những học sinh nghĩ khi nghe thông báo. Nhưng ai cũng bị cái nóng đầu hè đánh gục nên cũng không còn sức lực hay trí tò mò để tìm hiểu về việc đó.

"Nóng quá!!!!" Yang cảm thấy cơn nóng như bức lên trên đầu, khiến cho từng tế bào trên cơ thể cô đang bị đặt trên lò than vậy. Cô gái tóc vàng từ từ trượt từ trên giường cô bạn faunus của mình xuống, nằm lăn lóc dưới đất. Ít nhất thì cái sàn nhà vẫn mát hơn trên giường.

Tuy rèm cửa đã được đóng kín, nhưng những tia nắng chói chang của mùa hè vẫn tìm cách len lỏi vào trong căn phòng. Bao giờ mới tắt nắng? Bao giờ mới có điện? Bao giờ nhà tắm mới có chỗ? Ai đó hãy cứu cô với.

Một thiên thần áo trắng. Một nàng công chúa lạnh giá. Một tảng băng di động. Cái gì cũng được, ai cũng được. Làm ơn xuất hiện đi.

"Yang, cậu trật tự đi xem nào!" Một giọng nói khó chịu vang lên từ phía góc phòng. Weiss bực tức cầm cục tẩy trên bàn ném về phía Yang, chỉ mong sao cô trật tự đi trong chốc lát. Nàng đang cố làm bài tập, và cô gái tóc vàng kia thì không ngừng than vãn về cái nóng.

"Weiss, có phải cả người cậu làm từ băng không vậy!?" Yang dường như cũng không còn sức tức giận ngay cả khi bị cô bạn gái tóc trắng của mình ném tẩy vào mặt, "Tại sao cậu lại không thể thấy nóng chứ?"

Yang và Weiss đã hẹn hò được một thời gian rồi. Thành thật mà nói thì không ai ngờ đến việc hai người thành đôi. Trong đội cô và nàng đều không phải là những người bạn thân thiết với nhau, đồng đội của họ cũng không phải là đối phương.

Nhìn thoáng qua, có lẽ Weiss và Yang là hai người ít có khả năng có tình cảm với nhau nhất. Và giờ thì họ đang ở đây, hai cô bạn gái trong một căn phòng nóng đến ngạt thở.

Tình yêu quả là một thứ kỳ lạ. Nó có một phương thức hoạt động kỳ lạ. Nó khiến một người hành động một cách kỳ lạ. Nó kỳ lạ đến mức mà con người đã bỏ cuộc trong việc giải thích sự kỳ lạ của nó.

Weiss cũng thế. Nàng đã ngừng cố hiểu vì sao trái tim mình lại đập loạn nhịp khi ở gần cô gái tóc vàng này từ lâu.

"Nếu như cậu ngừng suy nghĩ về cái nóng, thì nó sẽ hết nóng." Weiss cúi mặt tập trung vào cuốn vở trên bàn, không ngẩng đầu lên đáp lại.

Yang thề đó là điều ngớ ngẩn nhất mà cô từng nghe. Nhưng cô biết giờ có tranh cãi với Weiss thì cũng không làm cơn nóng này giảm bớt. Tốt hơn hết là nên dành sức mà sống sót cho đến khi mặt trời lặn hay hệ thống điện của trường được sửa xong.

Sự kiện mất điện này đã làm tất cả lớp học buổi chiều phải hoãn lại. Vì vậy nên hầu hết các học sinh đều lựa chọn đi chơi đâu đó trong thành phố để né tránh cái nóng như lửa đốt trong phòng ngủ. Và lý do duy nhất Yang còn ở đây chứ không phải đến quán cà phê mới mở cùng với Ruby và Blake là vì cô bạn gái tóc trắng cứng đầu của cô vẫn nhất nhất ở lại trường để làm nốt bài tập.

Weiss x all collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ