chapter 11

11 2 0
                                    

Kathry's POV

kanina paku naiinis nitong si andrei pano ba kasi kanina pa tanong ng tanong kung totoo bang first love ko si Sam pft! Si Sam kasi ehh bakit ba kasi sinabi niya yon mukhang shit!

Nakalimutan ko palang sabihin na nasa classroom na kami. Magka klase na kami lahat kasi lumipat sila kuya para mabantayan daw ako kahit hindi naman ako bata.

"Kathy ano ba sagutin muna naman ako"- patuloy na pangugulit ni andrei sakin.

Last nlng talaga to pagkami sa huli ni maam nku papatayin ko talaga tong si andrei. Siniko ko siya para tumahimik peru hindi niya parin na gets.

"Isang kalabit mo pa sakin at makakatikim ka nang langit"- madiin at cold kung pagbabanta. Mukang natakot naman siya kasi tumigil siya sa pangungulit.

Binalik ko narin ang atensyon ko sa pagtuturo ni maam. Ilang minuto pat natapos nari ang huling subject naman.

"Ok class you may now go.see you bukas" pag papaalam ni maam at lumabas.

Nagliligpit ako nang gamit ko para maka uwi na at makapagpahinga.

"Kath bilisan muna man"- sigaw sakin ni gray.

Hindi nalang ako sumagot at tumungo na sakanila. Naglakad na kaming walo patungong parking lot.at lahat kami tahimik lng.

Bigla tumabi sakin si andrei "psst" tinignan ko lng siya at hindi nag salita"totoo ba talaga?"

"Gusto mung malaman?"-. Lumiwanag naman agad ang mukha niya tska tumango nang sunod sunod "Oo siya yung first love ko happy kana" sabi ko at inirapan siya.agad namang naging malungkot at mukha niya "Ayy ganon ok"

Bakit parang naawa naman ako sakanya. Peste naman ohh ano batong nararamdaman ko. Bumalik naman kami sa pagiging tahimik hanggang sa makarating kami sa parking lot.

Sumakay na kami sa kanya kanyang kotse at nag si uwian.

Andrei's POV

Nag drive naku pauwi nang bahay.naiinis ako kasi yung Sam nayun yung naging first love si kathy. Kahit hindi ko alam kung bakit ako naiinis. Basta Sarap tirisin nang Sam nayun.

Hindi ko naman makakaila na maganda talaga si kathy at tska iba siya sa lahat nang babae she is just so unique. Tska i want to know her more kung bakit siya naging cold kung bakit maraming natatakot sa kanya. And why she distance herself from people. At tska bakit ang familiar niya sakin. Kaya hindi ako magpapatalo kay Sam. Kahit siya mn ang naging first love ni kathy ako naman ang magiging last niya. kaya Sam humanda ka. *smirked*

-------

Nakarating nku sa bahay namin agad akong umakyat sa kwarto ko para mag bihis. Pagkatapos kong magbihis ay bumaba ako para kumain nagutom kasi ako kanina sa lesson namin tsaka sa pangungulit kay kathy kasi naman ang tagal niyang sumagot nakaka tense mga dre nang nakarating nku sa kusina namin ay nakita ko si yaya tina na naghahanda nang snack para sakin. Umupo naman ako sa harap nang mesa namin dito sa kitchen at hinintay na matapos si yaya.

"Hey bro!"- isang napaka cute na boses ang narinig ko.

"Ey! Sup! Dude!"- usal ko naman. Ngumiti nang lang siya.

Binuhat ko naman siya at pinaupo sa tabi ko.

"So andrei how's your day"- ang cute niyang tignan. para siyang matanda kong umasta.

"You call me kuya i'm still older than you"- pag sita ko sa kanya peru inirapan niya lng ako at kumuha nang cookies na inihanda ni manang.

"Why would i"- sagot niya naman nang hindi nakatingin at linalantakan lng ang cookies na hawak niya.

BE MINE.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon